Thanh An vẫn chưa thể tập trung hoàn toàn vào công việc, một phần tâm trí cô đang bận bịu ghen tỵ với tài năng của tên nhà văn nhơn nhơn kia. Cô hỏi han với âm vực chẳng khác nào đang gà thét vào điện thoại, nghe có vẻ ấm ức lắm:
- Cậu nói đi, làm như nào, tìm Nguyễn Văn Linh ở đâu?
- Cô có thể nhỏ tiếng lại một chút không, tôi sẽ đau đầu mà chết mất. - Minh Khôi từ tốn đáp.
Thanh An dường như nhận ra được sự vô ý tứ của mình, cô hơi lúng túng đáp lại:
- Được rồi, nhưng cậu khẩn trương cho, nạn nhân thứ mười ba có thể xuất hiện bất cứ lúc nào đấy.
- Được rồi. Theo như những thông tin mà cô vừa nói cho tôi, thì nghi phạm có một con gái mới chỉ năm tuổi, lại mới bị mù thôi đúng không?
- Đúng vậy.
- Hắn không có tiền cho cô bé nằm viện mà giữ cô bé tại nhà, hắn lại không có người thân, cũng chẳng có nhiều mối quan hệ bên ngoài nên chắc chắn không có ai chăm sóc cô bé cả. Cô bé mới năm tuổi, lại bị mù mới chỉ một năm, nên nhiều khả năng sẽ không thể tự chăm sóc cho bản thân, đặc biệt là trong việc ăn uống. Một người vì con gái mà sẵn sàng giết người như nghi phạm, chắc chắn là thương con gái lắm và chẳng để cô bé bị đói đâu. Cô đã kiểm tra căn nhà của nghi phạm chưa?
- Tuấn Anh và Hà Duy đã kiểm tra trưa nay rồi, đúng là hắn sống một mình với con gái, hiện cô bé vẫn đang ở nhà, nhưng sau vụ tai nạn, cô bé bị chấn động tâm lý chưa lành nên cũng không khai thác được thông tin gì nhiều. Hàng xóm nói rằng lần cuối họ nhìn thấy hắn ở nhà là vào đêm qua, các dấu vết ở nhà cũng cho thấy hắn có chuẩn bị đồ ăn thức uống cho con gái đầy đủ, trưa nay cô bé đã ăn hết rồi. Kể ra thì hắn cũng là một người bố mẫu mực đấy chứ.
- Chính ở điểm đó, do cô bé ăn hết rồi nên chắc chắn hắn sẽ quay lại để đem đồ ăn cho con gái. Chỉ cần bố trí lực lượng mai phục sẵn sàng là sẽ bắt được thôi, tất nhiên phải cảnh giác hơn vì bây giờ, bản thân hắn chỉ còn một nửa là người, còn lại đã hóa thành quỷ dữ rồi.
- Chết rồi, tôi không nghĩ rằng hắn dám quay lại căn nhà đó trong bối cảnh bị truy nã toàn quốc như vậy, nên chỉ bố trí duy nhất anh Tuấn Anh ở lại đó, vừa canh chừng, lại vừa chăm sóc cho cô bé.
- Thế khẩn trương lên, điều động lực lượng đến hỗ trợ ngay đi, Thanh An. Tôi cũng sẽ đến ngay, địa chỉ căn nhà đó ở đâu?
- Ở...
Vừa nghe trọn vẹn thông tin về địa chỉ căn hộ của nghi phạm, Minh Khôi dập máy ngay rồi tức tốc lên đường. Tuy nhiên,Minh Khôi không có xe máy, cũng chẳng có ô tô riêng vì cậu chẳng biết sử dụng phương tiện nào. Giờ này lại là giờ cao điểm, ách tắc giao thông đang hoành hành trên từng tuyến đường, xe cộ nối đuôi nhau xếp hàng dài nhiều cây số. Không gọi được tắc xi, Minh Khôi quyết định vắt chân lên cổ mà chạy đến căn hộ của nghi phạm nằm cách văn phòng Tổ chuyên án đặc biệt khoảng xấp xỉ năm cây số. Sau khoảng 20 phút chạy hết tốc lực, Minh Khôi cuối cùng cũng chạm được đến đích, lúc này cảnh sát đã bao vây xung quanh căn nhà và đang có dấu hiệu rút lui. Chỉ nhìn qua, cậu cũng có thể hiểu được mọi chuyện đã được giải quyết êm xuôi mà không cần thiết cậu nhúng tay vào.
BẠN ĐANG ĐỌC
Einstein
Misterio / SuspensoNhững sự siêu nhiên luôn tồn tại song song trong những góc khuất của thế giới loài người. Những vụ án mạng nhuốm màu bí ẩn bởi chúng sẽ được giải quyết như thế nào bởi ... một nhà văn.