June 21, 2013

18 1 0
                                    

"Ma'am Khloe, gising na po. Malelate na po kayo sa school"

"Mmmmmm??? Maaga pa!!"

"8:50 na po Ma'am Khloe"

"HA!???? Bakit hindi mo sinabi agad!" tayo ako tas biglang nagayos.

  Sh*t naman! Monthsary namin ni Clav tapos late ako. :3 Pero I'm sure alam na naman nila yun. Ako ata nakasungkit ng award para sa palaging late. ^_^ Joke. HAHA. Anyway late na nga ako sa first at second class. Pagkaayos ko sa sarili ko bumaba na ko at dinala ko nalang yung bread. Buti nalang hindi traffic. Then yun nakarating din ng MAA. Nagmadali nalang ako makarating ng room.

"Goodmorning Sir. I'm sorry I'm very late." sinabi ko habang hinahabol yung paghinga ko. -.-

"Okay Ms. Lômez  take your seat."

  Then pumunta na ako sa upuan ko.

"Goodmorning VTB." mahina kong pagbati sakanila.

"Goodmorning Khlo" sabay sabay sina Britt, Sophi and Rizz.

  Tabi ko lang si Clav pero hindi siya bumati.

"Hey" sabi ko sakanya. "Bakit ganyan mukha mo?"

"Wala" sagot niya. Tapos yung mukha niya itsura niya pagnagtatampo siya.

  LOL! Hahayaan ko muna 'to. Mamaya babawi ako dito. Ayun discuss discuss lang si Sir. Then pagkadating ng recess.

"Sis Clav! Sorry I'm late sa monthsary natin" sabi ko sakanya with puppy eyes and a hug.  "Happy Sistersary! I heart you!" pahabol ko pa.

"Uuuuuh. Happy Sistersary din Sis Khlo! I heart you more." pagbati niya sakin with sweet face. HAHA. 

  Nung Guitar class. Wala yung teacher namin, kaya medyo maingay sa room. Kami ng VTB nagkukwentuhan lang then suddenly nakita ko si Trixie Ocampo na tumitingin tingin sakin na kausap niya sina Karla Samonte, at Carmelle Basilio. Mga classmates ko sila. But we're not that close. Kasi ngayon lang namin sila naging classmates dahil sa 3rd section sila dati.

  Nakailang lihis na kong pagtingin sakanila. Pero hindi sila tumitigil. At ako ayoko ng ganun kay kinompronta ko na siya. Tumayo ako at pumunta sa kanila.

"May problema ba?" pataray na pagtanong ko sa kanila.

"Ikaw ang problema." sinabi ni Trixie habang tumatayo siya. Then naramdaman ko na lumalapit na ang VTB.

"Sa pagkakaalam ko hindi tayo close. At hindi ko kayo pinapakielaman sa mga pinaggagawa niyo." sabi ko sa kanilang tatlo.

"Masyado ka kasing pabida eh. Gusto mo ikaw ang laging nagpapasakit." hirit ni Trixie sakin.

"Wow ha? Ano to? Dahil AKO ang nakasali sa Showcase?" talagang diniin ko yung AKO. Medyo nangiinit na ulo ko eh. Tas biglang hinawakan ni Jenica yung kamay ko.

"Hayaan mo na yan Khloe." sabi sakin ni Jenica.

"Hindi, nakakaewan to eh."

"Kasalanan ko ba yun? Bakit anong gusto mo? Ikaw ang makasali? Edi sana nagthird section ka na lang kung yan ang ilusyon mo!" Medyo tumataas na yung boses ko.

  Lahat ng classmate namin nakatingin at yung mga lalaki naghihiyawan. Pagkatapos ng sinabi ko, tumahimik na siya at ako hinila ng VTB bago ko pa masaktan tong babaeng 'to. Hindi pwede na ginaganun ganun ako nang wala naman akong ginagawa intentionally.

  Sakto, medyo wala nang gulo nung pumasok ang next teacher. Hindi ko nalang hinayaan na sirain nila yung araw ko kaya kinalimutan ko nalang and nakinig sa lesson. Nung break nagusap-usap lang kami ng VTB. 

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 19, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Changes In My Life (Inspired By Dream High)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon