June 20, 2013

26 1 0
                                    

  Pagkapasok ko sa classroom, nakatingin sakin and nakangiti yung mga classmates ko. Lalo na yung VTB..4? Ah wala pa si Jenica eh.

"Friendsary-ing friendsary eh, magkaaway!" Sigaw ni Brittany nang paasar.

  Ay oo! Motmot nga pala namin nun ni Jeca. Makikipagbati na ba 'ko? Ang hirap naman kasi intindihin ng pagkaselosa nun eh. Pantay lang naman sila ni Sis Clav para sakin.

"Huh? Bakit ba ang wiwierd ng mga tingin niyo sakin?" Tanong ko tapos bigla silang tumingin sa likod ko. Then pagkalingon ko..

"Sorry Biffy" sabi ni Jeca with puppy eyes.

"Hmmm. 'Di ka na magseselos kay Clav?" mahinang pagsabi ko sakanya.

"I'll try my best." sagoy niya. Ngumiti na lang ako at sabi ko...

"Happy Mothy Biffy" masayang pagkasabi ko sakanya then hinug niya ko.

  Pagkatapos nun umupo na kami then dumating na si Sir Edwill.

"Okay class, our 1st showcase is coming soon. Who will be our representative? One boy and girl." sabi ni Sir then lahat sila sinigaw yung pangalan ko. Holo ako nanaman. -.- Parang nacombo ko na ah. Simula first year ako na laging nagpoperform dun eh.

"Sir si Chand po!" sigaw ng mga lalaki.

Si Chand Renzael Savillion. Siya yung nalilink sakin simula pa nung December last year. Mabait, maalagain, may respeto, mayaman, gwapo pero mayabang. Yeah aminado akong mayabang siya. Pero kahit ganun, close kami nun since 2nd year, kuya ko nga yun eh kahit 1 year lang tanda niya sakin. Guitarist and dancer siya.

"So Ms. Lômez and Mr. Savillion, you will be our representative" sabi ni Sir.

  Ugh! Hindi naman makatanggi! Baka kasi isipin ni Chand ayoko siyang makapartner. Well gonna go with the flow nalang. After ng classes namin, inapproach niya agad ako. Hmm gusto lang ako makasama nito eh. HAHA.

"Khokho!" tawag niya sakin.

"Yes, Chacha?" sagot ko sakanya.

"Hmmm. Hindi ba tayo maguusap tungkol sa showcase?"

"Aah! Yun? Sige lang. Saan natin paguusapan?"

"U-uhhm. Starbucks?"

"Yehey! Fave ko yun na tambayan eh! Treat mo ko ha!"

  Medyo makulit ako sakanya. HAHA. Medyo naaunder ko naman siya eh. Hahaha yun na nga napagusapan namin yung mangyayari.

"So ganito, ummm sing and dance?" tanong niya sakin.

"Okiie!" sagot ko habang umiinom ng Chocolate Chip Cream (my fave!) "You decide kung anong song" sabi ko sakanya.

"Ah oo sige sige"

  Biglang tumunog yung cellphone ko. Pagkatingin ko sh*t si Daddy! Nalimutan ko nga palang nagpaalam kay Kuya Jerick (Driver ko). Sinagot ko nalang...

"Hey Dad, I'm really really sorry for not saying Kuya Jerick where I went. I'm here at MOA with Chand, may pinaguusapan lang po kami tungkol sa showcase." pinangunahan ko na siya.

"Well, you always don't let me to ask first huh. I'm going to pick you up there, okay?" sabi ni Daddy.

"Yes dad. Thanks and sorry again."

"Okay my angel. Bye, I love you."

"Me too dad, bye"

"Oh ayos ka lang?" tanong ni Chand.

"Yes, my dad is not scolding me if I have explanations." sagot ko sakanya.

"That's nice"

"May naisip ka ng song?" tanong ko sakanya.

"Well, may naisip akong idea. Sa unang part, you, Clavy and Aika will dance. You will sing too. Then pageentrance na ako. Kasama ko si Herwin and Shaun. Then my part din na magiging alone tayong dalawa. Parang maangas yung dating ng performance natin. I haven't think of our song yet." pagpapaliwanag niya.

"Wow, nice idea. Really, I'm impressed. You're so good Chacha" sabi ko sakanya.

"Thank you Khokho"

  Maganda nga naman yung idea niya. I'm sure that will be cool. I'll try to think of our song nalang. After 20 mins, nagtext na sakin si Daddy. Salubungin ko na raw siya sa may parking lot. Pagkarating namin nandun na si Dad.

"Hey Daddy!" pagbati ko sakanya sabay kiss sa pisngi. "Oh, you know Chand naman diba? He is my classmate and partner ko siya sa 1st showcase ng MAA this SY.

"Hi, Sir Kendrick." pagbati ni Chand sabay slight na pagyuko ng ulo. Yung tingin ni daddy kulang nalang apoyin si Chand dito. HAHA kawawa naman. Anyway, pagkatapos nun sumakay na kami ng kotse and nandun pala si Mommy. Busy-ng busy sa ginagawa.

Gm gm muna ako. Nakakabored eh.

Ito on the way home na.
Grabe talaga yung kanina VTB! Lols.
Eat your dinner na ha. ;)

~G'Message
#Starbucks :'>

  Wait. Bakit may hashtag akong ganyan. Masyado naman akong nadala kay Chand. Este sa Choco Crip Cream. -.- Paulit ulit kong sinasabi sa sarili ko na we're just friends. Yeah, nothing more, nothing less.

*beep* (yung cellphone ko)

From: Rizzele

Uy! Bakit nawala ka kanina?
Nakita ko nalang pagkalingon ko
sumakay ka na sa kotse ni Chand.
Kayo ha! I smell something. :P

Hindi naman ha. Diba?

*My reply*

Ha? Wala yun noh! 'To naman.
Sorry nga pala kasi hindi ako
nakapagpaalam sainyo ha. Eh
si Chand kasi nagmadali.
Pinagusapan namin yung sa
showcase. Yun lang Rizz. HAHAHA!

  Tapos mamaya maya may nagtext. Pagkatingin ko.

From: Jenica

Hey 'di ka nagpaalam kanina :(
Namiss ko tuloy bestfriend ko.

*My reply*

Haha! Sorry Jeca. Babawi po ako sayo bukas. Promise. Gagala tayong VTB. MotMot namin ni Clav eh.

  Pagkatapos nun hindi na siya nagreply. Hayst binigyan nanaman niya yung ng issue. :3 Anyway pagkauwi ko ng house kumain na kaming family then umakyat na ako agad. Ang syempre OL na agad. Check lang ng newsfeed tapos bigla kong nakita status ni Chand.

Chand Renzael Savillion is feeling loved.

   Ang saya naman nung kanina. <3 May nakakakaba lang na part. :/

  Lols. Ako ba yun? HAHA! Ay che Khloe! Focus dapat sa dapat pagfocusan. ^_^

~~~~~

Author's note:

Hi sa inyo! Sobrang maappreciate ko kung may nakabasa nito. Maguupdate po ako. ;) HAHAHA. Have a good day sainyo acapeople!

by: ~Lovaquin

Changes In My Life (Inspired By Dream High)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon