It's been three days since Summer Class started at ramdam ko narin ang init nang pilipinas.
Haaay. Kaya nga tinawag na Summer kasi tag-init! Sh*t! Tinagalog ko lang pala.
Today is one of the ordinary days of my life. After my first subject magkikita na naman kami nang maingay kong kaibigan na si Ro and Kath.
"Good morning! Everyone!" Our teacher's usual greetings before she starts the discussion. And as a good student, "Good morning rin po!"
Ang hyper lang ng dating!
Without fruther ado, magsisimula na naman ang mahabang oras nang klase. Kung pwede lang hilahin ang kamay ng orasan para matapos na agad ang paghihirap ko! Naks naman. Kung makapag drama.
"Mr. Leysis? Why is it so noisy there?" napaangat ako nang tingin nang magsalita yung prof namin.
Di ako yun ha! Sobrang behave nga ako noh! Napasobra nga lang dahil halos di na ako nakikinig. I am as talkative as Ro to the point na kilala at nakakausap ko na lahat ng classmates ko sa subject na to except him. Weird, is he new? Or di ko lang talaga siya napansin?
Impossible. Walang gwapo na lumalampas sa mata ko.
"Huh? Uhmmm. Nothing Miss. I am sorry. " Jusko. Seryoso, di ko to kilala?
Lilingonin ko na sana si cute guy nang biglang magsalita yung Prof namin. Kaya napaharap ulit ako. Naku iba pa naman magalit 'tong si Professor nato lalo na pag hindi daw siya nakakain ng rice. Feeling ko nga kapamilya to ni hulk pero white version.
"Maghiwalay nga kayong tatlo dyan! Mr. Leysis transfer here beside Ms. Torres para naman may inspiration sya" gulat ako ng biglang sumigaw yung Prof namin and wait - what?!
Ignoring it proves futile, for it persists,
A longing that deepens with each tender twist,
Like petals unfurling in the morning sun,
My heart's desire cannot be undone.
BINABASA MO ANG
The Reason Behind Her Poem
Short StoryIgnoring it proves futile, for it persists, A longing that deepens with each tender twist, Like petals unfurling in the morning sun, My heart's desire cannot be undone. I tried to ignore the feeling, yet it grows, Like a gentle wind upon my face...