*lách cách* *lách cách* *Cạnh*....
- Mở được rồi! - một giọng nói vui sướng vang lên trong bóng tối, nơi có các bức tường bẩn thỉu, ẩm ướt vang lên.
- Mà mở được, trốn ra khỏi đây thì mình biết đi đâu? Không nơi nào cho một người như mình ở cả - giọng nói bỗng chốc trở nên chán nản như từ bỏ mục đích sống.
*Cạnh* ...*Rầm*
- Định trốn tiếp sao? Tù nhân số 9 -Dương
-......- im lặng
- Hừm, hôm nay nhịn ăn và có một tù nhân chuyển đến
Nói xong người đàn ông nọ đẩy một người khác vào trong chỗ nó rồi đóng cửa mạnh một tiếng rồi đi mất.
Một lúc lâu sau đó, nó cất tiếng:
-Rất vui được làm quen, tôi là Dương, chỉ Dương thôi.
Người kia ngồi dậy một cách đau đớn nói:
- Tôi là Hứa Bạch Phong. Giọng cô nghe thẫn thờ vậy? Cô bao nhiêu tuổi?
- 16 tuổi
Người kia nghe xong liền lộ rõ vẻ bất ngờ, nó biết chứ, ai chả vậy, 16 tuổi cái tuổi đáng lí ra phải ngồi ở trường, ở lớp, đang vui đùa với bạn bè cung trang lứa, nó đang ở tù thì đương nhiên là ai đi nữa thì cũng nghĩ nó là đứa hư hỏng .
Người kia nói làm nó bất ngờ:
- Vậy phải gọi tôi bằng anh rồi, tôi 24 tuổi.
- Vậy.........anh không nghĩ tôi là đứa hư hỏng ư?
- Hả, làm gì có chuyện đó, phải có lí do gì đó thì em mới.......
Chưa nói hết câu Phong đã bị nó ôm, nó bắt đầu khóc. Vì sao ư? Vì từ trước tới giờ ai cũng nghĩ nó là đứa hư hỏng rồi ra sức đánh nó, bỏ đói nó một cách thản nhiên, còn khi nó được ăn lúc nào cũng bị cướp và hầu như nó chỉ ăn được nửa cái bánh mì và một đống thuốc.....
Phong bị nó ôm thì bất ngờ định hỏi nó thù thấy nó khóc nên thôi.
Nó khóc được một lúc nó nói:
- Cảm ơn anh
-Sao lại cảm ơn....?
- Vì.......
Nó chưa nói xong thì người đàn ông nọ lại đến mời cửa, nói lớn;:
- Tù nhân số 30 - Hứa Bạch Phong ra ngoài. MAU
Nó đẩy Phong ra ngoài, rồi cánh cửa lại đóng, nó lại ngổi trong đó, lôi dưới ngồi ra mlọt lọ đựng đầy thuốc, có lẽ vì điều này mà nó bị bỏ đói một cách thản nhiên. Nó cầm lọ dốc ra từng viên, nói sao nhỉ, nó ghét uống thuốc, ghét cay ghét vắng thuốc nhưng nó vẫn ép bản thân mình uống vì nếu không uống thì có lẽ nó đã suy dinh dưỡng rồi chết một cách đau đớn.
Cầm đống thuốc trên tay khoảng chừng 5, 6 viên, chần chừ một hồi nó đưa lên miệng nuốt, đúng lúc Phong bước vào và thấy nó uống thuốc liền chạy đến lắc mạnh vai nól làm nó tí sặc, nói :
- Dương, em đang làm gì vậy?
Nó thản nhiên
-Uống thuốc
BẠN ĐANG ĐỌC
Tôi được sống sao..!?
FanficCuộc sống tẻ nhạt bỗng chốc trở nên vui vẻ, thấy quý mạng sống, quý cuộc sống xung quanh ta......