Chichay's POV
Pauwi na ako nang mag-text ulit si Mama. Tungkol na naman sa ipapakilala niya. Kaya ayaw kong umuwi ng maaga, eh. Bumabalik yung sumpong ni Mama. Hindi ko alam baka binebenta na niya ako. Waaah! Pero, huwag naman sana. Di ko pa carry mag-asawa. OA ko hahaha!
Ang kulet talaga niya. Pero, yung way ng kakulitan niya parang mapapa-isip ka. Minsan kasi siya yung tipo ng Nanay na ayaw niya ng panget para sa anak niya. Dapat lahat maganda. Kaya, baka gwapo tong ipapakilala niya. Omoo! Lalaki agad iniisip natin, bes? Laaah! Hayaan niyo nako hehe.
So, kasalukuyan na akong naglalakad papunta sa kanto namin. Marami pang tao dahil maaga pa. Namiss ko na naman yung crush ko. Di ko na siya nakikita. Hindi naman pwedeng matanong dahil we're just 'Friends' kaya no choice ako kundi hintayin nalang siyang bumalik ulit. Yung huling balita ko, pumunta sa states. Galing pa yun sa nililigawan niya daw? Assuming din kasi yung babaeng yun, katulad ko.
Malapit na ako sa amin nang mapansin ko ang isang magarang sasakyan na pumaparada sa harap ng bahay namin. Grabe, ang ganda nung sasakyan. Mas maganda pa sakin! Mukhang richkid tong may-ari nito. Ba't nasa harap ng bahay namin? Don't tell me..? Napatakbo ako nang wala sa oras papasok ng bahay and there.. napatid pa ako. Buyset na hagdan. Nakita ko sa sala yung isang lalaki, kaedad ko. Parang si.. WJHAJKHSAJHASAJHANMSAHSAJH--Crush?! Omygaaad! Si Crush ngaaa! Omo! Ba't nandito to? Pero, ba't kasama niya iyong lalaking grabe tumingin samin? Remember him? Yung nasa chapter.. hmm? Kayo na po maghanap.
BAT MAGKASAMA SILAAA?!
Mama: Oh, anak? Nandito kana pala. Upo upo upo.
Pinaupo ako ni Mama sa harap nung dalawa. Magulo. Ano ba to? Paganahin mo naman yung utak mo!
Ako: A..anong g-ginagawa nila d-dito?
YOU ARE READING
TEXT IN DISGUISE (RyBie TEXT LOVESTORY)
FanfictionSocialserye of RyBie (Fanmade) baka kasi isasave niyo yung number ni Ryle kuno hahaha!