Ambon
♜ •Second Day• ♜
The Special Treat"This way! This way! This way to the High Dep't SCP's special treat!"
"It's me Zebub---yeah."
Umihip ang malamig na hangin na nakakapinginig ng kalamnan.
Sinasayaw ang mga dahon, at hinihipan ang halimuyak ng mga nagkalat na bulaklak.
The sun is about to rise from the east. Mula sa ika tatlongpu't siyam na palapag, sa isang veranda ng isang silid ng Garden Dormitory ay matatanawan ang isang bultong nakaharap sa dakong silangan, hindi alintana ang lamig ng hangin kahit wala itong suot na pang-itaas. Mukhang bagong paligo.
"Confirmed old man." anito sa hawak na telepono, saglit na tumigil, at pinakinggan ang kausap sa kabilang linya."Yeah, meet her kahapon." at tumigil ulet bago nagpatuloy "I even talk to her-- *tigil*
"Hindi. Hindi. She's fine, huwag kang mag-alala--right, okay." sagot nito sa kausap, at tumigil pa nan dalian.
"Bukas pa? Why not sooner?"
Humigop ito sa hawak na tasa ng kape sa isang kamay.
"O'right. Copy that--Hahaha. Okay." gumuhit ang ngiti sa labe nito habang nakikinig sa sinasabe ng kausap.
"Ako ang bahala. Dont worry. For the meantime I'll play with her, she got a nice legs--what? Hahaha come on bro, hindi yan ang ibig kong sabihin--Hahaha. Okay. Okay. She's offlimits, alam ko. Bro code."
"Ge." paalam nito pero bago tuluyang binababa ay nagpahabol ng,
"But I cant promise to really stay away though, she's too cute. Sorry! See ya!"
At agad ng pinatay ang telepono dahil alam nitong tatawag ulet ang nakausap para bigyan sya ng ala-misang lintaya. Iyon rin ang dahilan kung bakit nakapatay ang telepono nya buong araw kahapon, at kani- kanina lang binuksan.
Napailing sya at nag-angat ng tingin.
Dishevelled hair blown off by the wind.
Napatingin sya sa sumikat ng araw. Maaliwalas iyon ngunit iba ang pinapahiwatig ng lamig ng hangin. . .
It feels damp.
Inabot nya ang kulay berdeng uniporme na nakasabit sa upuang malapit sakanya, inususuot iyon ng makarinig ng katok mula sa pinto, kasabay ng pagtunog ng buzzer noon.
"President, its time." tawag ng sa kabilang dako.
Naglakad sya patungo roon, at binuksan.
Kung kahapon pinalampas nya ang pagkakataon, ngayong araw, its his turn.
Napataas ang isang sulok ng labe nya.
This day will be a blast.
"Let's go. And play with old man Aiko's little sister."
|High Department|
PANGALAWANG araw, abala pa rin ang Trinity University. Maaga sa umagang iyon nagpatuloy ang mga Tercets sa nasimulang selebrasyon kahapon. Lalo na sa High Department. Growing excitement can still be felt, or rather, it intensified.
BINABASA MO ANG
I'm not a Gangster!
Teen FictionFOREWORD: A not so ordinary girl. A twisted and shattered cliche plot. A bunch of weird characters. Must read at your own risk. If so, let's just make sure to see each other at the story's unexpected ending.