http://truyendammy.com/2016/08/19/thuong-vi/
Tên truyện: Gấu qua lại phải chú ý
Tác giả: Mạnh Thu ThuHiện đại, hài hước ấm áp, giới cảnh sát, phúc hắc công x tạc mao thụ, tình hữu độc chung, hỗ sủng
Công và thụ chung một nhóm trong đồn cảnh sát. Ngày xưa, khi thụ mới tập tễnh vào nghề, nhìn thấy công từ xa tưởng như tấm gương sáng soi đường. Ai dè khi vô tình bị phân vào một nhóm mới thấy thần tượng hóa ra chỉ là hư vô, trước mặt mình chỉ là thằng cha lười biếng thích bắt nạt đàn em. Nào là đi ăn toàn quên ví bắt thụ trả tiền, công tác xong cũng bắt người ta viết báo cáo, nói chung là cái gì lười được thì tuyệt đối là lười hạng nhất. Công việc của thụ là mỗi ngày lẽo đẽo theo công vừa làm vừa chửi!
Cơ mà, cực một chút nhưng đôi lúc cũng ấm thân lắm. Khi có chuyện nguy hiểm, có người đẩy thụ ra phía sau tự mình chắn trước. Khi thụ vì trực đêm ngủ quên trên ghế có người bế lên giường ém chăn cẩn thận. Thế nhưng kẻ thì nhát người thì chờ, tình trong như đã tới 1/3 truyện mới chịu hé ra.
Truyện này ban đầu mình không hứng thú lắm nhưng càng đọc càng thích. Không có tình tiết giật gân hay ngược thấu tâm can gì nhưng dễ thương và dễ cảm . Tình yêu của hai người nhẹ nhàng, ngọt ngào nhưng cũng không thiếu phần cảm động.
Đề cử.
Edit: Gói Mỳ Nào Đó
Tên truyện: Đẹp trai quá cũng phiền
Tác giả: Trầm ViHiện đại, hài hước thổ tào, quái đản công x cao phú soái thụ
Công là một kẻ đầu óc thiên tài, khuôn mặt thượng đẳng, xuất thân gia đình cũng chẳng thua kém ai. Ác nỗi, tính tình lại... hổng có bình thường. Muốn học thì học, muốn chơi thì chơi. Ấy ấy, đừng nghĩ anh rượu chè trai gái gì, chỉ là đôi lúc anh hứng chí muốn đi tu hoặc vác bộ đồ ba đồng mua được cả lô đi xem mắt.
Thụ là bạn thân từ cấp 3, thích người ta từ lâu. Vốn muốn thầm mến thôi, cơ mà cái tên bạn chí cốt thần kinh kia không hiểu sao lại phát hiện ra điều-cả-thế-giới-biết-chỉ-mình-anh-không-biết mất rồi!
Truyện ngắn, dễ thương lắm. Công vừa giỏi vừa điên điên làm mình nhớ bạn Đơn Nhất trong Khi cà chớn gặp cà chua ghê.
Edit: phiphuong0702@wp
Tên truyện: Mang theo linh tuyền xuyên thành nông dân
Tác giả: Xuân Chí Thì HòaChủng điền, ấm áp, trạch đấu, thế giới có song nhi, chủ công, phúc hắc công x ôn nhu thụ, gia đình "cực phẩm", nhiều couple
Công là người hiện đại, may được trời thương ban cho "linh tuyền" trong cơ thể có sức mạnh hồi xuân. Không may gặp nạn xuyên qua thế giới khác nhưng linh tuyền vẫn còn y trong cơ thể.
Cơ thể công xuyên vào là của một anh nông dân mạng khổ. Cha không yêu mẹ ghét bỏ, anh chị em khinh thường, đến cả đám cháu cũng không coi ra gì. Đã thế còn đi khắp nơi nói xấu khiến thanh danh nguyên chủ heo chó không bằng. Công xuyên tới đây, ngay lập tức tìm cách phân gia, thoát ly gia đình để yên ổn lập nghiệp.