Tác giả: Tịch Mịch Dã Yếu Tiếu
Thể loại: tu chân, trùng sinh, niên hạ, chủ công, báo thù rửa hận, âm hiểm phúc hắc mỹ cường công, anh tuấn cường thụ, 1 x 1, HE.
Nguồn: (Cảm ơn vì đã share raw ^^~)
Tình trạng bản gốc: Hoàn [VIP]
Tình trạng bản dịch: đang lê lết...
Tiến độ: 1 chương/tuần
Edit + Beta: Snail
Văn án
Trọng sinh báo thù, ngược cặn bã, ngược phụ thân, khai phá cuộc đời mới, văn tiên hiệp thoải mái.
Tránh lôi: Nhân vật chính cay nghiệt, âm hiểm phúc hắc, ra vẻ đạo mạo!
Giới thiệu vắn tắt:
Cha ruột chặn đường sống của hắn, người yêu ngày xưa thờ ơ lạnh nhạt. Hắn còn chưa báo thù cho mẫu thân thì đã bỏ mình. Sống lại khi mười hai tuổi, đồng thời với tu luyện, hắn muốn triệt triệt để để báo hết cừu hận!
Đại đệ tử Hạo Nhiên môn Hổ Huyền Thanh xem hắn như tri kỷ, phụ thân anh tuấn uy nghiêm cũng dần dần thân mật với hắn, còn có, người yêu lạnh băng kiếp trước Lương Cung Nghi...
Bốn cảnh giới tu luyện: Luyện Khí, Hóa Thần, Phản Hư, Hợp Đạo..... trên nữa là tiên nhân.
Từng cảnh giới lại chia thành năm giai nhỏ: Sơ giai, trung giai, cao giai, viên mãn, đại viên mãn.....
Nội dung nhãn: Cường cường, niên hạ, tu chân, trùng sinh
Tìm tòi chữ mấu chốt: Nhân vật chính: Mặc Hằng ┃ phối hợp diễn: Hổ Huyền Thanh [cp], Mặc Vân Thư, Lương Cung Nghi, Liên Vạn Khuyết, Dương Bưu...┃ cái khác: Cường cường, chủ công, tu chân......
Biên tập đánh giá: Cho dù trọng thương bỏ chạy, Mặc Hằng cũng không có vẻ chật vật, nếu có chỉ là cô tịch cùng quyết tuyệt, hắn chưa từng nghĩ tới, người yêu ngày xưa vậy mà lại thông đồng cùng kẻ khác, thờ ơ lạnh nhạt; mà chặn đường sống của hắn, vừa vặn chính là cha ruột hắn. Mặc Hằng còn chưa kịp báo thù cho mẫu thân, lại rơi vào hồn phi phách tán. Chỉ là dưới nhân duyên tế hội đổi lấy sự luân hồi tân sinh của hắn... Đây là một thiên tiên hiệp văn lấy trùng sinh báo thù làm bối cảnh. Văn phong tác giả phong cách cổ xưa, mở đầu bằng việc miêu tả cảnh nhân vật chính Mặc Hằng bị đuổi giết, tuy rằng bút mực không nhiều, lại khắc họa được hình tượng nhân vật bị người yêu phản bội, bị chí thân đuổi giết mà tâm thần tịch diệt. Văn chương tình tiết từng bước chặt chẽ, chuyện xưa thôi động lưu loát tự nhiên, thông qua đầu mối chính là trùng sinh báo thù, chậm rãi mở ra tân sinh của nhân vật chính Mặc Hằng cho độc giả.
–oOo–
Lời editor: chủ nhà là fan tiên hiệp, truyện này mình sẽ edit theo giọng văn tiên hiệp, những từ/cụm từ quen thuộc trong tiên hiệp mình sẽ không chú thích. Theo mình thì truyện này rất hay, quá trình từng bước đi lên của nhân vật chính cũng không quá bàn tay vàng, phần lớn dựa vào nỗ lực cùng mưu lực của bản thân, về vấn đề tiên hiệp, miêu tả khá sinh động, logic, tuy không thể so với những cây bút gạo cội trong mảng tiên hiệp nhưng bên mảng đam mỹ tu tiên thì đây là một trong những truyện hay nhất mình từng đọc. Tình cảm công thụ rất hợp lý, thuận theo tự nhiên, không gượng ép. Đặc biệt, cảnh H vô cùng nóng bỏng. Lại thêm tag chủ công, team chủ công không nên bỏ qua.