Chương 5 : Gặp lại Trần Khâm

40 1 0
                                    


Đinh Sửu, năm Bảo Phù thứ 5, 1977, Thái Tông Trần Cảnh giá băng . Thiều Dương công chúa vì đau xót thương cha, khóc mãi rồi mất. Người trong nước ai cũng tiếc thương. Cùng lúc đó ở phía Bắc , Hốt Tất Liệt đã lập ra nhà Nguyên, đem quân đi đánh chiếm Nam Tống. Nhận thấy nước Đại Việt phía Nam có địa thế thuạn lợi, đát đai lại màu mỡ, trù phú. Vua Nguyên rất muốn cướp lấy nhưng vẫn đang bận đánh Nam Tống ở phía Bắc nên tạm thời trì hoãn việc xuất binh. Liệu trước nguy cơ quân Nguyên tràn sang Đại Việt sau khi dẹp xong Nam Tống, Thánh Tông Trần Hoảng ngày đêm cùng Quốc công Trần Hưng Đạo chiêu binh mãi mã, thao luyện binh sĩ để sẵn sàng ứng chiến cũng như tổ chức rất nhiều cuộc dò thám bí mật ở các vùng biên giới.

Tháng 10 cùng năm táng thượng hoàng ở Chiêu lăng , Mỹ Hoàn cũng xuất hiện để ghi chép lại sự kiện này. Sau khi mọi việc xong xuôi, Thái tử cho người rước hoàng thượng cùng tôn thất theo xe ngựa lớn trở về Thăng Long còn bản thân ăn vận thường phục cùng Chiêu văn Vương Trần Nhật Duật dẫn theo một đoàn binh đi điều tra khu vực gần Chiêu Lăng. Trước ngày táng thượng hoàng, một số môn khách của phủ Hưng Đạo Vương đã phát hiện ra có do thám của quân Nguyên xuất hiện ở khu chợ gần phủ Long Hưng ( Thái Binh ngày nay )

Trần Khâm mặc áo gấm xanh, vai đeo cung tên, thắt lưng giắt kiếm, cưỡi ngựa bạch mã, uy dũng vô song. Chiêu Văn Vương cùng đoàn tùy tùng cưỡi ngựa theo sau, cuối cùng là một toán lính nhỏ đóng khố, cầm cờ giáo dài. Địa điểm điều tra lần này có rất nhiều thỏ rừng. Vì thế đoàn quân của Thái tử đã giả dạng tổ chức một cuộc đi săn. Nhìn thấy Trần Khâm bí mật rời khỏi đoàn rước Mỹ Hoàn cũng nhanh chóng bám theo. Lần này, ra đi Mỹ Hoàn ăn vận thật gọn nhẹ và chọn một bộ đồ họa tiết rằn ri để dễ dàng ẩn nấp, riêng mái tóc đỏ vì chỉ ngắn chưa đến vai nên cô không thể buộc nó lên mà đành đội một chiếc mũ lưỡi trai che kín. Mỹ Hoàn vai mang ba lô, tay gặm bánh mì, ngồi sẵn trên một cành cây chờ đợi. Đây là lần đầu tiên cô nhìn thấy Trần Khâm sau lần gặp năm ngoái lúc cậu ta chỉ là một cậu bé 10 tuổi.

- Ồ ! Nhân Tông càng lớn càng khôi ngô tuấn tú nhỉ.

Sau khi đoàn ngựa của Thái tử đi qua, Mỹ Hoàn đưa tay lên phía trước chiếc vòng trên cô, chiếc đồng hồ phát sáng rồi xoay một vòng. Cô biến mất trên cành cây, rồi xuất hiện trong khu rừng nơi mà Thái tử sắp đi qua. Từ xa có tiếng vố ngựa dồn dập. Mỹ Hoàn lập tức chui vào một bụi cây gần đó, giương sẵn ông kính để chụp ảnh.

Một mình Trần Khâm phóng ngựa đi rất nhanh, cậu đã phát hiện ra một con nai con, khá là hiếm mới bắt gặp được loại thú này ở đây. Tuy mục đích thực sự của việc vào rừng không phải đi săn nhưng chú nai đã làm cậu vô cùng thích thú. Trần Khâm vội vã thúc ngựa chạy theo con nai mà quên mất đang đi quá sâu vào rừng. Cậu cũng không để ý rằng có một nhóm người đã theo dõi cậu từ khi rời khỏi thành cho đến đây. Những tên sát thủ áo đen biết rằng Thái tử Trần Khâm thông minh anh tuệ, nếu để cậu lên ngôi thì mưu đồ xâm lược Đại Việt sẽ gặp phải sự cản trở lớn. Hôm nay quả là một dịp may hiếm có để phục kích và ám sát Thái tử. Nhưng họ không biết rằng có một người cũng đang ẩn nấp gần đó.

Thời gian bắt đầu xoayWhere stories live. Discover now