Hi guys! Welcome weekend! :)) Sorry sa A Very Short Chapter, ha? Babawi na ako! XD
LET THE KILIGAN BEGIN! ;)
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------
SHAR'S POV
"Sorry." -Ako
"Okay lang, cookie ko. :)" -Nash
"Hihihi. Iloveyou cookie koo!" -Ako
HA?! Nasabi ko yun?! Omay!
"Iloveyou too, Sharlene Ber..."
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------
"nardo! Sharlene! HUY BERNARDO!!" -Nash
Bigla akong nagising. What just happened?
"HOY MS. BERNARDO, ANG SABI MALAPIT NA DAW TAYO MAGPERFORM SABI NUNG COORDINATOR! PATULOG-TULOG KA PA DYAN!" -Nash
H-haa?? Nasa Backstage kame? Why?.... Wa-wait?! It's JUST A DREAM! Omay! Akala ko pa naman totoo!! Magkikiss sana kami ni Nash, pero buti na lang panaginip! CONCERT pa lang. Mag-peperform na kame. :)
"HOYYY!"
Nagulat ako!
"Ay kabayong walang buntot! SORRY NAMAN! Eto na nga ohhh."
Napasigaw ako! Patay! Hay nako! Buti na lang talaga at dream lang yun. Ayjosko! Kung totoo, papatayin ko talaga tong kumag na to! Pshh.
"Okay, Level 8, your up next!" -Si Ate Corrinne
"Goodluck bessy!" -Alexa
Ba't andito to? Hahaha.
"Oh, bessy! Andito ka pala. Salamat!"
---
"PLEASE WELCOME, OUR LEVEL 8 REPRESENTATIVES!" -EmCee.
"Woooooooooo!"
"GO NASSSSHHHHIIIEEE!"
"We love you, Mika!!!"
"Omay JAIRUS!!"
"Leggo Nashhh!"
"ANG GANDA MO, SHARLENE!"
May naka-agaw ng atensyon ko! Yun boys dun sa may likod! Omyyy! ANG GANDA KO DAW? Yishh naman oh. Haha. Eto na, eto na. Let the dancing, begin!
....................
ATLAST! Tapos na ang performance namin ng maayos! Kami ng kapartner ko, si Asungot, walang kibuan. Nagsayaw lang! Tapos todo ngiti kame pareho mas lalo na siya! Paano ba naman, Prince of Romance na siya sa Television, sa school naman, siya ang Boy Sweetest Heartthrob. Pshhh. Eto namang si Mika londii, (NO HATE! Just a story) trying hard naman. Di naman marunong! -_- Pero ang daming sumisigaw nung nagperform kame! Kay Nash, kay Jairus, kay Mika tapos pati sa akin? Omy! New student na new student, sikat sa kagandahan! Yish naman. Juk. XD Tama na ang pride. Hahaha. Pero atleast, hindi nangyare yung katulad ng sa panaginip ko, di siya nagsalita ng 'play game' na yun!! Tapos walang 'M.U., M.U.' or 'Cookie, cookie kong' yan! Hahaha. Pero this time, nagkatotoo yung pagbaba ng stage, maraming boys na nakaabang, not for me but for Mika. Nag hi sila tapos sinabing ang galing at ang ganda daw niya. Eto namang babae to, irap! Arte arte! Sayang effort nung boys. Pero di ako malandi no! Study first pa rin ako! :P Tapos pagkalampas sa boys, may boys ule.
"HI SHARLENE!" -Chorus na pagsasasalita ng mga lalake.
"Uh, hello." -Ako
Kumaway na lang ako't naglakad ule, tapos biglang napasabay si Nash sa akin at binulong,
"Bagong bago, ang landi."
Tapos umalis ulit siya. What?! Ang saket! Ang HARD nun ha? WTH?! Nakakainis. Hindi ako ganung tao! Masyado siyang judgemental! Nag hello lang naman ako ah. Urgh!!!! Uuwe na lang ako. MAG ISA!
----------------------
Nasa bahay na ako! Mag-isa. Di mawala sa isip ko yung, Malandi. :(
"Bagong bago, ang landi."
"Bagong bago, ang landi."
"Bagong bago, ang landi."
"Bagong bago, ang landi."
"Bagong bago, ang landi."
Ayan lang ang paulit-ulit na nasa isip ko. Bakit kase? Aghh. Buti na lang at Friday ngayon kase Tuesday sa panaginip ko. XD Tapos nag-text sa akin si Alexa, it means tapos na ang concert. Tiningnan ko yung oras, 4:30pm. 4:30 na pala natapos. 2:30 akong umuwi. Hay.
From: BESSY ALEXA :)
"Bessy, we need to talk tomorrow. I'm so thorned. Ang sakit."
Ha? Anong nangyare? Omy! Kawawa naman ang bessy ko! :( Mukhang meron ngang nangyare sa kanya!
To: BESSY ALEXA :)
"What?! What happened? Okay! Magkita na lang tayo sa meeting place natin tomorrow. I'll see you around, 11am. I'm so worried."
---Sent!!!
Naks! Nosebleed. Pero I'm so worried talaga. Kawawa naman ang bessy ko! Hmp! Bahala na bukas. :)
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
End of Chapter 12 - Just A Dream
Eto na oh. UD na ulit! Twist yan ha? Haha. May twists pang magaganap! Ano kayang nangyare kay Alexa? Abangan! Anong mangyayare sa Nashlene? Abangan din! Hahaha.
Thanks for reading! 500 reads na rin naman ihh. :))
BINABASA MO ANG
A Very Popular Love (NashLene Book 1) ♥
FanfictionIsang simpleng babae na si Sharlene Bernardo na may kapatid na si Kathryn Bernardo. Wala silang kinalakihang tatay. Ngunit noong lumipat sila sa La Salle University kung saan pumapasok ang dalawang sikat na sikat na teen heartthrobs sa industriya ng...