Hello guys!!! 120+ votes na all in all. :) Thankyouuu. Tapos ang reads na ay 1.7k na. Lablab!!!! Tutok langggg!! :))
In this Chapter: Sharlene Bernardo(San Pedro), Nash Padilla(Aguas), Jairus Aquino, Mika Dela Cruz, Alexa Ilacad, Angel Sy, Kobi Vidanes, Angelika Dela Cruz, Mr. and Mrs. Dela Cruz.
Absent in this Chapter: Kathryn Bernardo, Daniel Padilla, Dimples Bernardo(Romana), Dominic Bernardo(Ochoa)
Nakaraan sa A Very Popular Love: May galit pa rin si Kathryn sa kanyang ama na si Dominic pero papayag siya na bumalik na sila sa kanilang ama dahil nakiusap ito. Unti unti ay napatawad na rin ni Kathryn ang kanyang ama. Nagkagulo sa school ng dahil sa balitang iyon at nagka-away sina Sharlene at Mika ng dahil sa sinabi ni Mika na may kabit ang ama nina Sharlene.
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
MIKA's POV
"Ms. Dela cruz and Ms. Bernardo, to the Principal office, nowwww!" Sigaw ni Miss C.
Omygoshh. Bagong kaguluhan na naman ituuu. -_- Agad namang kaming tumigil ni Sharlene at pumunta na sa Principal Office. Ano kaya ang lalabas sa Public ne'to!!! -_-
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
"Okay, so Ms. dela Cruz and Ms. Bernardo, what happened?" tanong ng principal. Nako!! I need to protect myself.
"Ah... Malandi at may kabit daw po ang tatay ko sabi ni Sharlene!!" Sabi ko.
Halatang gulat si Sharlene. Patayyy!!!!!!
"Huh?! Hindi po! Nagsisinungaling po siya. Hindi po iyon ang nangyare. PROMISE!!" Singit ni Sharlene.
"How can you say so, Ms. Bernardo?" sabi ng principal.
"May proweba po ako. Ah.. Bessy! Pasok." Tawag kay Alexa!! Patay!!! Buking ako. Kakainis si nerdy-turned-into-prexy!! -_-
"Ahm.. Miss." Sabi ni Nerdy!
"Yes Miss Ilacad, anong nangyare?" Sabi nung principal.
"Uhm. Sinabihan po ni Mika si Sharlene ng may iba daw po ang tatay ni Sharlene at kabit lang ang nanay niya." Sabi ni Alexa.
"What?! NO!!! Hindi po yan totoo." Tanggi ko.
"TOTOO PO YUN!" Sigaw ni...... JAIRUS?! O.O
"Oh? Mr. Aquino. Hmm... So, Ms. dela Cruz? Anong gagawin mo? Dalawa na ang proweba." Sabi ni Principal.
"Ah.. Ah... Ah.." Sabi ko. SHEMAAAY!!
"I NEED TO TALK TO YOUR PARENTS TOMORROW, Ms. dela Cruz!!! You may go!" Sigaw niya.
WHAT?!!! PARENTS?!!! Patay. -_____-
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
"SIR! Andito na po si Mariko." Sabi ni yaya. Omay, eto na tooo!
"GoodEvening anak!! Late?" Pababa na si Mommy.
"Opo. Uhmm. Medyo nakakapagod. Where's Dad?" Sabi ko.
"Nasa taas." Sabi ni Mommy.
"Mommy, Mika, kain na! Food is ready. Where's dad?" Sabi ni Ate Angelika.
"Nasa taas lang, uhm Karen, pakitawag nga ng amo mo." Sabi ni Mama.
"Yes Ma'am."
"Uhmm. Mommy...?'' Sasabihin ko kaya? Urgh!!! Dagdag problema pa ako. :'(
BINABASA MO ANG
A Very Popular Love (NashLene Book 1) ♥
FanficIsang simpleng babae na si Sharlene Bernardo na may kapatid na si Kathryn Bernardo. Wala silang kinalakihang tatay. Ngunit noong lumipat sila sa La Salle University kung saan pumapasok ang dalawang sikat na sikat na teen heartthrobs sa industriya ng...