Chapter 31: Movin' Out

3.1K 85 15
                                    

Helloooooo uleeeet :) Updated. :D

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

KATHRYN's POV

Still, we are here at the Victory Ball. Iaannounce na ang King and Queen of the Night.

"So now, we have the results of the King and Queen of the Night... and the King of the Night is, MR. DANIEL PADILLA!!" sigaw nung EmCee. Wow! Si Boyfie. :'> Proud GF hereeee. :*

"KYAAAAAAAAHHHH!"

"OMG!"

"SI DANIEL BABY!"

"I NEED TO BE THE QUEEN OF THE NIGHT!"

Mga sigawan dito sa school. Hay... akin lang si Daniel. Akin lang ang asawa ko, I mean boyfriend ko no!! Hmp!.

"And the Queen of the Night is..." sabi nung EmCee.

"I think its going to be Kathryn."

"It's Kathryn, for sure."

"I feel that would be Kath."

"I think it's not Kathryn."

Mga bulong bulongan sa school. I don't expect too much... Okay, fine. I'm expecting.

"MS. LIZA SOBERANO!" Sigaw nung EmCee. Okay, told yah. Hindi ako. Masakit, oo. Pero I need to accept na hindi ako. Wala naman akong magagawa eh. I'll just be happy to Daniel and Liza that they are the King and Queen of the Night. Basta, still I'm a proud Girlfriend...

Lumabas muna ako para magpahangin...

SHARLENE's POV

Papunta na kaming airport. Mika, please? Wag!

Pagdating namin sa airport, pinapasok naman kami. Artista kami ni Nash ehh. Pero seryoso kame. Hinanap namin yung flight papuntang States.

"Guys, kailangan nating maabutan si Mika." sabi ko.

"Kaya natin yan, bilis!" sabi ni Nash habang tumatakbo kame.

Maya maya, may nakita kaming kahawig ng likod ni Mika.

"MIKA!!" sigaw namin.

Lumingon siya, pero it's not Mika.

"Sorry..." sabi namin. Patuloy pa rin kami sa paghahanap kay Mika.

"Guys..." sabi ni Sophia. Pumunta kami kay Sophia na nakaharap sa screen ng departure flights.

Nakita namin yung flight papuntang Los Angeles... nakalipad na...

"Mika..." sabi ko. Nakakainis lang. Umalis siya na hindi pa ako nagsosorry sa kanya dahil nasaktan siya ni Nash ng dahil sa akin. Pero sa tingin ko, okay na rin to para sa kanya. Alam ko namang kailangan nya ng space eh... Cause she's MOVIN' OUT.

***

Monday

Nandito kami sa classroom ng barkada, tahimik. Labasan na, oo. Ang lungkot lang kase wala si Mika, incomplete kame. Nakakainis nga eh. Walang kumikibo sa amin. Tapos nagsisisihan pa kami na kami ang may kasalanan.

"Hay guys, sa tingin ko we need to move on." Angel break the silence.

"Hindi namin kaya eh... Paano?" tanung ni Jairus.

"Alam ko na, hang-out tayo!" sabi ni Alexa. Nagkatinginan naman kami at ngumiti.

"Alam mo, bestie... may point ka ehh." sabi ko sabay ngiti.

"So are you in or out?" sabi ni Nash.

"IN KAME DYAN!" sabi namin at yun, maaga pa naman. Half day lang kame ngayon at ang curfue naman namin ay 7:30 eh.

***

Nandito kami sa Mall, nagpalit muna kami ng damit. Kakahiya kase kung naka uniform kami dito sa mall kahit pwede naman.

"So, ano na gagawin natin?" tanung ni Andre.

"Gawa tayo ng Time Sched." sabi ni Alexa.

"Eh ano?" tanung ni Kobi.

"Alam ko na, 12:30 ngayon diba? Edi kumain muna tayo!" sabi ni Sophia.

"Alam mo, may point ka dyan eh." sabi ni Kobi. Hay nako basta pagkain tong dalawang to. XD

"Hay nako, basta pagkain no? Haha. Sige, tapos kapag 1:00 na, manuod tayo ng movie!" sabi ni Nash.

"What, movie?" tanung ni Andre

"THE AMAZING SPIDERMAN 2!" sigaw naming girls

"Okay... tapos by 4:00 arcade tayo then 5:00 gala gala tayo tapos 6:30 tayo mag-dinner chaka tayo umuwi ng 7:00." sabi ni Nash.

"Pwede... So tara? Gutom na ako eh." sabi ni Kobi.

"Ako din." sabi ni Sophia.

"HAHAHAHAHAHHA! KAYO TALAGA, SAAN TAYO?" sabi namin.

"MCDO! WOOOOOO!" sigaw namin.

Kumain kami sa McDo ang order ng bawat isa is Chicken Fillet with Rice then Coke Float ang drinks tapos si Nash, nagtreat ng isang BFF fries kaya ayun. Medyo, enjoy kami. Ang saya nga eh. Kahit wala si Mika, tinatry naming magmove on. Masaya naman kame. Medyo balance na ang barkada. 4 girls(Me, Alexa, Angel and Sophia) and 4 boys(Nash, Jairus, Andre at Kobi).

After nun, nanuod kami ng Spiderman 2 syempre, KKB dito. Dito lang naman ehhh. XD Ganito naging seating position namin.

Kobi | Sophia | Alexa | Jairus | Ako | Nash | Angel | Andre

Nasa gitna kame ni Nash. Hahaha. Nanunuod kame pero ramdam kong nakatingin sa akin si Nash.

"M-may problema ba?" tanung ko kay Nash.

"Ah, wala." sabi ni Nash.

"Sure ka? May dumi ata ako sa mukha eh." sabi ko.

"H-ha? W-wala ahh." sabi ni Nash.

"Ah. Eh ba't ka ba nakatingin?" sabi ko.

"Wala, ganda mo eh." sabi nya.

"Sus, nambola ka pa." sabi ko.

"Hehe. Walang halong biro." sabi ni Nash. Nginitian ko ba lang siya at nanuod ulet. :) Kilig akuuu :'> Hahaha.

***

Kakatapos lang naming manuod ng The Amazing Spiderman 2. Ang ganda ganda talaga ang story. Kaso, kakaiyak dahil namatay si Gwen Stacy, ang one and only ni Peter Parker. Sayang nga eh, sad ending sila. Sana ako, may happy ending. At sana yung taong pinakamamahal ko. Si Nash, kailan kaya nya ako mapapansin? Kailan kaya nya rin ako magugustuhan. Sana. :)

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Next chapter Teaser:

Bumaba na ako ng kotse ni Nash at nagpasalamat.

"Thank you Nash ah? Ingat ka." sabi ko. Pumunta na akong gate para buksan pero tinawag niya ako. Teka, parang nangyare na to! And yes! Oo nga, ito yung binigay nya sa akin yung piggy toy na napanalunan nya noon.

"Shar..." sabi nya at bumaba ng kotse.

"Hmmm?" sabi ko sabay lapit ulet sa kanya.

"May sasabihin sana ako sayo..." sabi ni Nash.

"Ano ba yun?" sabi ko.

"I....."

---

Omg. Ayan na oh! Tapos kaabang abang pa ang teaser. Oh ano? Excited? Updated na ako ah? Wala ng problema! Next time ulet. God bless. :*

Happy 43.3k reads guys. Salamat talaga sa lahat ng support! Alabyu. Ingat kayo ah? Mwah mwah. :*

A Very Popular Love (NashLene Book 1) ♥Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon