Chapter Three

150 4 0
                                    

Chapter Three

Ellaine Point of View

"Pass your papers, class." announce ni Sir. Tapos ako nakabusangot ang pagmumukha dito sa dulo ng room namin, panu kasi nalate ako! Yeah! Nalate talaga ako kanina dahil dun sa gwapong lalaki na yon! >_<" 

Dahil sa kalahating oras akong late, hindi na ako nakakuha ng quiz namin sa Physics. Sayang lahat ng effort ko sa pagrereview! (T_T)

"Miss, Cruz please see me after class hours in the faculty." sabi ni sir sa akin bago siya lumabas ng room.

Waaaaaaah! Kawawa naman ako! Huhuhu. Mukang may detention pa ako dahil sa poging nilalang na yon. Nakaka-inis!

Umupo na ako sa tabi nung mga gaga girls, at syempre nireready ko na ang sarili ko dahil sa mga tingin pa lang nila sa akin nung pumasok ako e parang tatadtarin nila ako ng tanong.

"Anong nangyari sa'yo?"

"Bakit ka late?"

"May naka-away ka ba? Resbakan na natin?"

"Wala tuloy kami nakopyahan!" napatingin kaming tatlo nila Shane kay Mara dahil sa sinabi niya. 

"So sa tingin mo kung nagexam ako papa-kopyahin kita?" i said at inirapan siya.

"Damooot!" sabi niya and pouted. Hindi niya ako makukuha sa ganyan ngayon dahil mainit ang ulo ko! 

"Oh ano na nga ang nangyar--Oh my god! Kanino yan?!" gulat na sigaw ni Shane na nakaturo sa tshirt na hawak ko.

Nag-init na naman yung ulo ko. Dahil sa lalaking may-ari neto kaya hindi ako nakapag-exam! Waaaaaaaaa! Lagot talaga ang lalaking yun sakin!

"San ba ako pwedeng magpa-laundry?" tanong ko sa kanila. Pero lalo ata silang nagulat dahil sa sinabi ko. Ano naman ang nakaka-gulat dun? Tss

"OMG! Y-Yan yung ginamit niya pamunas sa a-ano niyo?!" hindi makapaniwala na sabi ni Shane. Anong ano namin? Gaga talaga ang babaeng to!

"Anong sinasabi mo diyan ha?!" singhal ko sa kanya at inirapan siya.

1000 Steps to his HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon