Kiana's Point of view:Hindi ko alam kung ano ang gagawin ko ngayon basta ang alam ko ay nasa palagitnaan ako ng daan. Marami akong iniisip parang dinudurog ng paulit-ulit ang aking puso.
"Hindi ko na kayang mabuhay sa mundong aking ginagalawan."
Peeeppp!!!! Peeepp!!! Peeeppp!!!.Sa lakas ng ulan ay halos wala akong narinig kundi isang boses na mala-anghel......
"Kiana... tumabi ka dyan!!"Lumingon ako nang bigla niya akong itinulak papalayo sa paparating na malaking bus.
Sa lakas ng kanyang pagkatulak ay hindi ko na namalayan na ang kaisa-isa kong minahal ay kusang nakahandusay sa daan.
Nandilim ang aking paningin dahil sa aking nasaksihan.
"Ate Cassandra......ahhhhh
ahhhhh... ahhhhhhh."
Nagising akong pilit na hinahabol ang aking hininga.Kinuha ko ang aking tsinelas para bumaba na."Ohhh my gushh, it's just a dream."
"Kiana it's already eight o'clock mahuhuli kana. "halos yayanigin ang aming bahay sa sigaw ni mama.
"Ohh mayyy!lateee na pala
ako."
"Sige ma.. Maliligo muna ako."I said.
"Sige bilisan mo dahil pupunta ang bestfriend mo dito...hihintayin ka."mama said while cooking.
"Opo ma... "I said
"Hayyy nakoo!!! parati nalang akong hinihintay ng bestfriend kong si Jennie... The most beautiful girl to our Campus. "
Hayy nako..!! Maligo na nga,papagalitan na naman ako ng aming Instractor nito pati na si Jennie,...ehhh kasi gusto talagang sabay kami papuntang school.... eehhh sabagay may kotse naman siya kaya sasakay lang ako sa kanya.
Agad kong hinubad ang damit na paboritong-paborito ko na Mr. Bean.Naglakad na ako patungog bathroom para maligo."Kia, bilis na gyan mahuhuli na tayo. "I heard Jennie's voice.
"Oo nahh... etohh na...palabas na! "I screamed back.
Itinapis ko yung tuwalya sa katawan ko plus tuwalya sa ulo para sa basa kong buhok. Tsaka lumabas ng bathroom kung saan tumambad ang mukha ng bestfriend kong halatang inip na inip na sa kakahintay sa'kin."Ikaw naman... nagmamadali na ohhh!! "ang bestfriend ko talaga ohh!! hindi madadala sa ngiti. "I said with a big smile.
"Whatever,Monteverde!"sarcastic na sabi Jennie."Hala ang init pa din ng ulo.Meron kaba ngayon???..I asked.
"Wala ahhh..!! magbihis ka na nga daliii..!"she answered kahit halatang-halata na sa mukha.
Pumunta na ako sa kwarto ko para naman makapagbihis na. Gusto ko sanang magbihis ng maganda like magsuot ng Jeans na kulay black tapos Mr. Bean na White shirt pero hindi pwede ehhh.... Kailangan mag-uniform talaga mahiya naman ako nohhh!!!!.
Ako pa naman ang Top 1 sa buong Campus ng High Freedom University.Hindi naman sa nagmamalabis ako,naging proud lang ako sa sarili ko. Tsaka, scholar din ako sa school ko kaya hindi ko hahayaang may papalit sa pwesto ko bilang Top 1 ng buong Campus na tinatawag nilang "The bitch nerd".Hindi ko alam kong bakit nila ako tinatawag ng ganyan pero nasanay na ako.. ehhh... !!
Sabagay malapit na akong ga-graduate...Malapit na akong makapagtapos ng collage.. Hhahhahaha..
YOU ARE READING
2 Hearts 1 Life
Teen FictionAng kwentong ito ay makakapagbigay ng saya,kilig at higit sa lahat ay lungkot. Subaybayan natin ang buhay ni Kiana Monteverde na kung saan ang kanyang ama't ina niya ay may galit sa kanya. Bakit kaya? Kaya ibinuhos nalang ni Kiana sa p...