Chapter 2: Detention Order

198 7 4
                                    


Kiana's Point of view:

"Ohh my gush malilate na naman ako!"Patay ako ni demonyong Pres. Laurente na yun!.

Tumakbo agad ako papuntang closet para makapagbihis na. Nang nakita kong 20 minutes nalang ay dali-dali akong tumakbo papalabas ng bahay pagkatapos kong magbihis.

"Manong para po! "sigaw kong sabi.

"Saan po kayo maam?" maamong sabi ni manong driver.

"Ahh... Sa High Freedom University lang po. "sabi ko.

"Sige po,ma'am"aniya.

Pagkarating ko sa school....tumakbo ako ng mabilis dahil five minutes nalang malilate na talaga ako.
Pagbukas ko ng pintuan ay tinignan ko muna ang relo ko,sakto namang nakaabot ako ng alas tres.

"Hayy salamat nakaabot ako."habol hininga kong sabi.

"You look so exhausted,Ms.Monteverde."he smirked.

"I'm exhausted it's because of you,Pres.Aron Laurente!galit kong sagot.


Nakalimutan ko palang i-introduce sainyo ang aming Presidente... President of High Freedom University.Siya si Aron Laurente ang sikat na sikat sa buong campus bilang Presidente at Basketball varsity player ng school.
    
 Napakaraming girls ang naghahabol sa kanya pero kahit isa dun ay hindi niya pinapansin.Pero ang usap-usapan dito sa buong campus ay bagay na bagay daw sila ng bestfriend kong si Jennie Salvador.Bagay naman talaga sila pero torpe lang 'tong si Aron ayaw niya ng may karelasyon.
Siya rin ang top 2 sa buong campus namin sabi pa niya noon sa akin gagawin niya ang lahat para makamit ang Top 1 pero hindi ako papayag nang ganun nalang dahil pinaghihirapan kong maka-top 1 sa buong Campus. Nag-aral akong mabuti para maging proud si Mama sa akin at tsaka hindi ko rin hahayaang mawala ang Scholarship ko.
Balik tayo kay Aron... Magkaklase rin kami ni Aron sa Kursong Mechanical Engineering pero hindi ko lang siya makita minsan kasi nga! Busy sya bilang President ng School.
May crush ako sa kanya dati because his so charming kahit na nadedemonyuhan ako sa kanya tsaka para sa 'kin napaka-perfect na niya para bang gusto ko siyang maging Knight In charming Armor ko. Hahahhhahaha.... Hahahh..
Malabo na yatang magustuhan niya ako. Isa lang akong nerd na nangangarap lang na walang kaninumang makaagaw sa pwesto ko bilang Top 1.
Hindi na rin ako mangangarap na maabot ko si Aron Laurente ang tinaguriang the Campus Heartthrob.

"Hoooyyy..!! Ms. Monteverde ba't nakatayo ka lang dyan, maglinis kana dahil susubuan mo pa akong kumain"makautos kong sino ang nagpakain sa'kin.Walang 'ya.!!!

"Nagulat ako dun ha!"I said it whisper para hindi niya ako marinig.

Nag-start na akong maglinis tapos itinali ko yung buhok kong mahaba para makapaglinis ng maigi. Kinuha ko muna yung mop bago ako magsimula at namulot muna ng mga basura.

"Pres. Laurente, why is it so! messy to your office!alam mo bang magkakasakit ka nito kung napakarumi naman ng paligid mo? "He started to stare at me.

2 Hearts 1 LifeWhere stories live. Discover now