Kiana's Point of view:Ohh... no. I'm already late. Well,may 30 minutes pa naman.Pero kahit na nakakahiya pa rin kasi palagi nalang akong late sana naman wala yung Instructor namin.
....
....
....Naglakad ako malapit sa parang quadrangle.I looked around and couldn't help but admire this place.
Ang ganda talaga dito sa High Freedom University. Andami pang gwapo. Yung tipong,gwapo talaga.
Dumiretso na ako sa magandang classroom namin.
Aha!! Wala pa si sir."Hoyy....Kiana,akala ko ba sabay tayo, bakit ang aga mo yata?"Jennie said.
"Ohhh..!well hindi ako late dahil hindi pumasok si sir. "I raised my eyebrow and smirked at her.
"Everyone listen,may I have your attention please. "narinig nalang namin na may nagsalita galing sa gymnasium at nagsisilabasan sa kani-kanilang room ang lahat ng students sa buong High Freedom University.
Natigilan nalang kami ni Jennie sa pag-uusap at sumunod agad kami ni Jennie para tingnan kong sino ang nagsasalita galing sa gymnasium.
"Everyone,I announce to all of you that this day will have no classes because all professors and instructors called to a meeting for this coming big event of High Freedom University.
This is President Laurente at always at your service.Take a rest and enjoy your day. Again, unpleasant morning to everyone.
Third person's Point of view:
Naghihiyawan at nagsisipalakpakan ang lahat nang estudyante sa buong campus ng High Freedom University dahil sa natamo na kasiyahang galing sa kanilang Campus Heartthrob President.
*End of Pov*
"Yes! best wala tayong pasok ngayon.Punta tayo ng mall..ohh!! .
Ang init dito gusto kong maglibang-libang."jennie said with a big smile."Sige ba! wala naman tayong gagawin ngayon tsaka natapos ko na rin ang thesis ko,so game! "I said excitedly.
Sumakay agad ako sa sasakyan ni Jennie na bagong invest sa advertisement na Ford color white.
_
_
_
_Nang nakaabot kami.
Pumunta agad kami sa Food Court kasi gutom na gutom na kaming dalawa.Matapos naming mag-order.Kumain agad kaming dalawa, mga patay gutom kasi kami ehh...
I burp loudly."Opsss..sorry best gutom lang."I laughed.
"It's Okay best, so let's go now?" Jennie said.
"Where?"I asked her.
"We're going to watch a movie"Jennie said with an excitement and give me a big smile at her beautiful face.
"Sige ba, I like that brilliant idea,best"I smile back at her
Pagkatapos naming manood ng Doctor Strange ay pumunta muna kami sa third floor para mag CR.
"Best dito ka lang ha, I have to pee lang muna. "Jennie said.
"Sige, hihintayin kita. "I said.
Napakasaya talaga ng araw ko ngayon kasi may kaibigan akong mabait, maganda at nasa kanya na ang lahat na hinahanap ng mga lalaki.Kahit niisa wala akong alam kong nagka Boyfriend ba siya o wala....ehhh kasi naman pagnagtatanong ako hindi naman ako sasagutin ng tama. Hayy ewan ko sa kanya.
Ayy.. Speaking of maganda,kanina palang para akong statue,ehhh..kasi naman parang artista tong si Jennie kahit saan magpunta tinitilaan ng mga tao. At hindi lang yan..siya rin ang may-ari ng mall na ito. Siya na kasi ang nagpapatakbo nito simula nung namatay ang kanyang ama tsaka ang mommy niya naman nasa labas ng bansa.Ang tagal naman ni Jennie. Hmmm.. pupunta muna ako ng second floor para bumili ng Mr. Bean shirt. Idol na idol ko kasi si Mr. Bean.
Naglakad-lakad ako papuntang Dress Store nang biglang naramdaman kung may naapakan akong balat ng sagggiinngggg...
I have no control so bigla akong nadulas papunta sa lalaking nakatayo sa 'king harapan na tila may hinihintay.
"Oppss..!!"bigla nalang akong napasigaw dahil akala ko mauuntog ng tuluyan ang aking ulo at baka magka-amnesia ako.
"Miss are you okay? "nakarinig ako ng isang boses na napakalamig at nakakainlove pakinggan.
Inimulat ko ng dahang-dahan ang aking mga mata,nagulat nalang ako na nakapatong ang buong katawan ko sa malaki at malawak na dibdib."My gushh.. I'm sorry, sir"agad akong tumayo dahil nakakahiya talaga kasi pinagtitinginan na kami nang mga tao dito sa mall tsaka ang gwapo at matso pa ng lalaking to'.
"Okay lang Miss,next time you should look your way para hindi kana ulit mapapahiya sa maraming tao. "mahinhin nyang sabi at tumalikod at tuluyang lumakad papalayo sa'kin.
Natulala ako bigla dun ha.!My gush ang gwapo niya kaso parang galit siya kanina.He look so cute with an angelic face. His eyes was so cute and his lips was so red. Tsaka ang tangkad niya, ahh parang nasa 6 plot tsaka 5.5 lang ako nohh ang layo. Parang nasa 24 o 25 years old na sya,I think. Bahala na basta ang gwapo niya talaga. I hope someday makikita ko sya ulit,he saved my life.
"Hoyy!!best saan ka ba nagpunta,kanina pa kita hinanap ha?"Jennie said kitang-kita sa mukha na nag-alala.
"May bibilhin sana ako best..tara uwi na tayo?"I said.
"Tara.. nakakapagod na rin. "
_
_
_
_Nang naka-uwi na ako sa bahay nadatnan ko naman na wala sa bahay si mama. Nagtatrabaho kasi siya sa malaking Companya.
Di bale na,magbabasa nalang muna ako rito.Ano ba to'!!... Hindi ko maintindihan ang binasa ko ehh kasi naman ang angelic at mahinhin na lalaki yun palaging pumapasok sa isipan ko hindi to pwede Kiana dapat loyal ka kay President Laurente mo. Ano ba tong' iniisip ko. Kailangan pa ako nagkakaganito.
Author's note:
Haii po sainyo. Thank you po sa mga bumabasa sa story ko. Oppss wag' nyo pong kalimutang mag-vote ha at mag-comment rin po. Comment po kayo kong nagustuhan nyo ang story ko. Thank you and god bless.
~Glomyden~
YOU ARE READING
2 Hearts 1 Life
Genç KurguAng kwentong ito ay makakapagbigay ng saya,kilig at higit sa lahat ay lungkot. Subaybayan natin ang buhay ni Kiana Monteverde na kung saan ang kanyang ama't ina niya ay may galit sa kanya. Bakit kaya? Kaya ibinuhos nalang ni Kiana sa p...