Chapter 5: Announcement

64 2 0
                                    


David's  Point of view:

She died a year ago, napakaraming taong lumipas pero hindi ko pa rin malilimutan ang lahat ng sakit dahil iniwan niya ako. Marami kaming mga pangarap na sabay naming aabutin pero ako lang ang gumawa nun. Nung nawala sya sa buhay ko nag-aral ako sa labas ng bansa. And now, I'm a successful man but hanggang ngayon mahirap paring magmove-on dahil namatayan ako nang pinakamamahal kong babae.

Eto pala ang idea ni mommy sa pagmomove-on? Ang maging professor sa unibersidad na hawak ni mommy.

Ahhh.. hindi ko pala nabanggit sainyo.  Si mommy pala ang namamahala sa Unibersidad na ito ang High Freedom University. Dito rin grumaduate si kuya Lanz.

Pinakilala ako ni mommy sa Dean ng Technical Engineering Department kung saan ako nakatalaga. I can say na welcome na welcome talaga ako dito sa Department na 'to. Mababait kasi yung instructors at yung mga co-professors dito. Nagpaalam muna ako kay mommy na lilibutin ko muna ang buong campus...ehh.. matagal-tagal na ring hindi ko na 'to nabibisita.
Busy kasi ako sa pag-aaral sa California.

Mag-uumpisa na akong magturo which is Monday to Friday. Actually it's Monday ngayon.

Habang naglalakad ako sa mahaba at magandang aisle at nakalagay ang mga kamay papasok sa bulsa ng pants ko.

I heard some students who gasps at the back.

"Ang gwapo niya..ohh!!. My ghad sino kaya siya?"sabi nung babaeng curly hair.

"Para siyang professor na bago"sabi naman ng isa.

"Gwapo niya. sh*t"sabi naman nung isa ka bakla.

Exactly girls and este may lalaki pala,boy. Bago ako rito at isa pa, Instructor ako dito at wala akong balak na magmahal ng students.
Ano ba 'tong nasa-isip ko. Hayy..

Diana's Point of view:

Anong nangyayari sa campus ba't may narinig akong puro gwapo ang pinag-uusapan.

"Hoyy.. Bitch nerd nakita mo na ba yung gwapo sa campus natin?"

My ghad si Diana na naman ang palaging umaaway sa'kin sa campus,sana naman matauhan na siya at hindi na niya ako pakikialaman.

 "Ahh.. sorry pero hindi pa, Diana."

"Fuck mas gwapo pa siya kay President Laurente" she said

"Okay byee..tumakbo nalang ako ng mabilis baka bigla niya akong sasabunutan hindi pa naman ako ready makipag-rambulan.."

Ako nga pala si Diana Fuentra ang cheerleader ng High Freedom University.Marami na akong inaaway na babae  rito lalong-lalo na si bitch nerd ang talino niya kasi tsaka ang sarap pagtripan at dikit ng dikit sya kay Aron,gusto ko pa naman si Aron.Saan na nga ba yung mga kaibigan kong mga fuck girls..ayy ako lang pala ang walang ka date ngayon ehh kasi may mga ka date na naman yung apat mga fuck girl talaga.Hahanapin ko nalang yung gwapo na sinasabi nila na fresh pa daw dito sa campus.

End of Pov:

"Good morning,Kiana"I heard the voice of Aron.

"Hai,good morning din Aron"wow ano 'to?nanginginig na naman ako nito. Tiningnan ko lang siya kahit  nakatalikod at parang ang busy niya may ginagawang mga papeles. Nasa likod ako nakaupo so hindi niya mapapansin na tinititigan ko siya ng maigi . Ang gwapo talaga ni Aron tsaka matalino pa kaso hindi niya ako kayang magustuhan pero friends siguro yun lang.

"Good morning everyone!ngayon mag celebrate na kayo dahil hindi na ako ang prof nyo bukas ko muna siya ipakilala sainyo kasi may ginagawa pa siya ngayon. Are you listening class?" Yes sir,matigas naming sabi.

Ang takot  talaga ni sir Fluerente palagi nalang siyang galit. Hayy ewan."Byee class wala ng time para magdiscuss pa ako." naghihiyawan ang buong klase namin dahil natutuwa na hindi na si sir  Fluerente ang prof namin. Sino kaya yung bagong prof namin?


A/N:

Haii guys thank you for reading my story. Ipagpatuloy nyo lang ang pagbabasa ng story ko.





You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jul 21, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

2 Hearts 1 LifeWhere stories live. Discover now