Pumasok na kami sa kwarto ni Mom at nakita ko siyang nakahiga at nagcecellphone siya at agad kong nilabas ang pagkain at binigay ko yung isang box at para sakin at para sa pinakamamahal ko binigyan ko sila nag tag-iisang kotsara at tinidor at naglabas ako ng water sa refrigerator .
Son who is she ?
Mom she's Tita Yane dauther .
Really ! Wheres your mom i want to see her i miss her so much .
I will say to mom that your awake siguradong masaya po siyang pupunta dito .
Thats Great ! Inaayos ko na ang papeles ninyo sa engangement that was so Happy .
Ye-Yes Tita that was Happ-y .
Lets it first ! Kumain kami ng madami ni Mom at Jaicee nagkakaintindihan sila at parang close na close na silang dalawa im happy na engagement na ako ito ang pagkakataon nahinihintay ko na maengage kay Jaicee . Pagkatapos naming kumain ay iniligpit ko ang box at itinapon ko sa basurahan at binuksan ko muna sa cellphone ko at tinawagan si Dad iniwan ko muna si Mom at Jaicee dahil ang Saya saya nila . Lumabas muna ako ng kwarto ni Mom at agad naman nasagot ni Dad ang tawag ko .
Hello som napatawag ka ?
Dad i have to say to you that Mom is Awake please come here on hospital .
Really that was great i will go in hospital wait for me .
Thanks dad Ingat po kau .
Thanks son i will .
Then i ended the call
Pumasok ulit ako sa room at nagkwekwetuhan parin si Mom At Jaicee im so Happy an close na close sila ni Mom I dont Know why baka kasi tingin ni mom na para siya si Tita Yane kamukangkamuka kasi at ang ganda parin ni Tita yane kahit medyo matanda na . Ilang minuto ang kumipas ay nakarating na si dad at nagulat siya na tulog si Mom . Nagising si mom at niyakap si Dad that was so sweet .
Dad and Mom ihahatid ko na po si Jaicee hapon na po kasi .
Sure Son Be Safety and thank you for visiting me Iha . Sambit ni Mom
Thank you Tita Yenn
Thank you rin Jaicee for being good to my son . Sambit ni Dad
Umalis na kami sa hospital at pumunta na kami sa kotse ko at pinagbuksan ko siya ng pintuan at pumasok siya at umikot ako papuntang Driver seat agd akong nag seatbelt at sinitbelt ko din ang kay Jaicee pinaandar ko ang kotse ko at agad naman kaming nakarating sa bahay nila lumabas ako at pinagbuksanko si Jaicee at inalyan kong lumabas .
Thank you Babe
Welcome Babe see you tomorrow
Ingat ka Babe
Sumakay na ako sa kotse ko at pinaandar ko na .
Jaicee's Pov
Hinintay ko makaalis ang kotse ni Wendee bago ako pumasok sa gate ng makaalis na si Wendee pumasok agad ako at nakita ko si Mama nakaupo maysinusulat ata lumapit ako sa kanya niyakap ko siya at humalik at nagmano
Oh anak bakit hapon ka na nakarating ? Alalang tanong ni Mama
Ah Mama pumunta kasi kaming Hospital .
Ah ganon ba dinalaw nyo ba si Yenn ?
Opo mama gising na po siya gusto niya po pumanta kayo dun bukas dahil miss na miss na daw kau .
Talaga ! pupunta tayo bukas sa Hospital dadalawin natin si Tita Yenn mo .
Ok ma maypasok pa kami kaya mauna na po kau sasabay nalang po ako kay Wendee .
What Wendee !!! Sigaw ni kuya Dwake
Ano kaba naman kuya ang sakit sa tenga . bakit ba ano ba problema mo kay Wendee ?
He still my girlfriend thats why i very hate him . Get away from him . Seryoso g Sabi ni kuya
Ano ka ba naman Dwake eh sa isang araw ma eengage na si Jaicee .
What do you say Mom !?!
Bingi lang ang peg . Bulong ko sa sarili ko
No mom i dont want wendee for her . He have many mistake to me thats why i hate him .
So what you want dwake eh antras natin ang engagement ? Dwake ipanangako namin ang isa't isa ni Yenn na ipakakasal namin Si Jaicee kay Wendee .
A promise can be broken Mom . Jaicee do you love him ?
I dont think so .
Stupid girl ! Follow your heart what it is saying don't be afraid if you need me call me . Seryosong Sabi ni kuya
Yes i know kuya . I willgo in my room im so tired .l
Bala kau diyan magusap kaibigan ko lang naman si Wendee i dont if i love him . Humiga ako at nagbuklat ng cellphone pinindot ko ang message kasi nag message si Wendee .
From : Wendee
Whats up ! See you tomorrow susunduin kita bukas wait me . Good night Babe Sweet Dreams
To : Wendee
Ok . See you tomorrow Good night sweet dreams
Hinintay ko ang message ni Wendee pero wala baka kasi tulog na yon nakakapagod din minsan pero sabi nila mawawala ang pagod mo kapag kasama mo mahal mo . Kinikilig talaga ako dun . Nilagay ko na ang akin cellphone sa lamesa , naiisip ko pa rin ang sinasabi ni jaydine is that a dream i can't explain that shit ! Pero bakit ko ba siya iniisip sabi ni mama sa isang araw na daw ang engangement pero hindi pa ako handa sa love life pero handa ako sa panonood ng love story sobrang kilig ang peg yieeeee .
Bakit ba ganon mahilig sa love story pero hindi mahilig sa lovelife nakakaloka grabe hayss i can't explain that .
Makatulog na nga ng maaga para hindi ako malate bukas pinikit ko ang aking dalwang mata lero na iimagine ko si Jaydine shit ano ba meron sa kanya hanggang ngayon naiisip ko parin yon ginagayuma ata ako nun pagnakita ko siya lagod siya sakin baka ginayuma na ako nung mokong nayun dapat kasi hinawa ko nang sipain papuntang pluto perl di ko magawa i can't believe this what happening shit i try againto sleep but i imagine Jaydine what the hell of him he trying me , tinignan ko ang cellphone ko at wala pareng text ni Wendee siya lang makakatulong sakin i try to pray god then i sleep .
Thank you god for helping me everyday
Good night abd Sweet Dreams
BINABASA MO ANG
The Bad Boy's King
RomanceMeeting the Bad Boy's King is My Greatest Mistake in My Life