Sorry for the wrong grammar and typos.*****
"Sitti mag usap naman tayo oh. Isang linggo mo na akong hindi kinakausap at hindi pinapakinggan ang paliwanag ko. Please babe Let me explain. I was really drunk that night and I don't know why I'm with her. It's their plan babe please pakinggan mo ako. I assure you that wala talagang nangyari sa amin. You know how much I love you right?" Hiro said but I remained quiet because I don't want to hear his bullshit explanation. Ikaw ba naman makita mo ang boyfriend mo na may kalandian na iba at ang masaklap pa parehas silang walang saplot tanging comforter lang ang nagsisilbing pantakip nila.
"Sitti ano ba? Pakinggan mo naman ako! 'yan ang hirap sa'yo e. Makinig ka naman. Masyado kang nagpapaniwala sa mga sinasabi ng iba samantalang ayaw mo akong pakinggan." nagbingi-bingihan parin ako hanggang sa Nagsawa din siyang kulitin ako.
"Fine kung ayaw mo akong kausapin edi Huwag! Bahala ka kung Kanino ka maniniwala sa mga 'yun o sa akin na boyfriend mo. Kausapin mo na lang ako pag handa ka ng makinig." Sabi niya at umalis na. I was left there hanging! Hindi ko na alam kung ano ang gagawin ko. My heart said forgive him but my mind said i should not. Yes I was hurt because of what I saw last week but I still love him. I will forgive him but not now because the damage is still there and I don't know if I can accept any explanation from him now. Sarado ang isip ko ngayon sa kahit anong paliwanag mula sa kanya o kanino man.
Mabilis natapos ang klase ko ngayon dumiretso ako agad sa bahay para magpahinga. Pagdating ko sa bahay agad akong sinalubong ni mimi ang alaga kong aso. Agad ko naman siyang binuhat.
Nakita ko si mama na nagluluto sa kusina. Kaya pumunta ako doon "Hi Mama I'm home. Ang aga mo ata ngayon a." Sabi ko sabay yakap at halik kay mama.
"Nandito ka na pala. Ikaw talagang bata ka di ka man lang marunong magtext kung pauwi ka na ba o ano? Kita mong nag aalala ako dito kahihintay sa'yo. Mabuti na lang tinext ko si Hiro. Wait magkaaway ba kayo at sabi niya hindi daw kayo nagkakasama pauwi?" sabi ni mama hindi ko na lang pinansin yung last na sinabi ni mama."Ma parang di ka na sanay sa anak mo. Sige ma akyat na kami ni mimi para makapagpalit na rin ako." Sabi ko.
"Sige bumaba ka agad para makakain na tayo." Sabi ni mama. Pagpasok ko sa kwarto ko nakaramdam agad ako ng pagsakit ng ulo pero agad din naman nawala yun. Maybe becsuse of stress. Agad akong nagpalit ng damit ko pambahay. Bumaba na ako after kong magpalit at dumiretso sa dining table.
pagdating ko doon nakita ko si mama na nakabihis.
"Ma saan punta mo?" Tanong ko."Sitti mauna ka nang kumain kailangan ko kasi bumalik sa shop nagka problema kasi at baka doon na din ako matulog. Sige na baby I love you. Don't forget to lock the gate and the door. Manang is not here umuwi siya ng probinsya. Oh, wait I'll call Hiro to come over para may kasama ka muna." Sabi ni mama
"Ma don't worry I'll be fine. Kaya ko naman e. Sige na po punta na kayo sa shop. Ingat ma. I love you." Sabi ko at hinalikan siya sa pisnge. Pag alis ni mama agad kong sinarado ang gate at pinto. Mahirap na baka may mga masamang tao na pakalat kalat diyan. Tinapos ko lahat ng kailangan tapusin ngayon mag aalas dose na noong natapos ako. Matutulog na sana ako ng biglang nagring ang cellphone ko. Agad ko naman tinignan kung sino 'yun.
" Calling... My Hiro "
When I saw the caller I.D i cancelled it. Binaba ko agad ang cellphone ko at nahiga na. Tumunog ulit ito at si Hiro parin ang tumatawag hinayaan ko lang tumunog ito ng paulit ulit. After ng ilang minutes huminto na din ito sa pag tunog. Before I close my eyes I receive a text from him.From: My Hiro
Babe. I love you. Please forgive me. Please hear my explanation. I won't let anyone else ruin our relationship babe, please. I Love You. Living without you is like a hell. I know your hurt right now and it's very difficult to believe me, but I really do love you and honestly, I never love anyone else. In the past year, we've become so much a part of each other's lives that I really can't imagine my life without you anymore.
Please call or text me when you have a chance. Babe. I love you.
BINABASA MO ANG
Fight no more
Teen FictionPaano ako lalaban? Paano ka lalaban? Paano tayo lalaban? Kung parehas tayong ayaw na lumaban. Saan nga ba tayo dadalhin ng pagmamahalan natin? Are you willing to fight until the end? Will this love will stay until the end?