3

24 3 0
                                    

Nandito kami ngayon sa isang restaurant ni Hiro. After my class sinundo niya agad ako sa room namin. Ni hindi man lang nga ako nakapag palit ng damit nakauniform parin ako. 7 pm kasi ang out ng klase ko kaya I don't have any time to go home and change my clothes. Siya pa yung time na magagamit namin sa pagtravel. 30 minutes kasi ang layo ng school sa bahay namin.

While we are eating, pinag usapan namin yung mga nangyari kanina sa gymnasium. So last week niya pa pala plano lahat ng 'to. At Dapat kahapon pa 'to but unfortunately. Wala kaming pasok every Tuesday. Grabe akala doon na natapos lahat but I was wrong. After naming magyakapan doon. Gosh! Yakapan talaga ang landi mo Sitti! So 'yun nga after nun. Kumanta ulit sila Jano ng 'Only Hope' and it's one of my favorite song at habang kumakanta sila may nilabas yung mga classmate ko na placards at may Nakasulat na "I'm sorry babe. Please forgive me. I love you Sitti Frayna." with a heart emoticon pa. And the last part of the song, he sing it for me, in front of many people. I know how much he hate to sing but he did it for me. Gosh! How lucky I am!

"Babe.Hindi mo pa sinasagot yung tanong ko? Did you already forgive me?" Out of the blue niya na tinanung.
"Ofcourse! Sasama ba ako dito babe kung di pa kita pinapatawad. Ito talaga!" I said.

"Kilala kita babe. Baka kasi napipilitan ka lang. Madali kang nadadala ng emosyon mo." He said.

"Babe. Pinapatawad na kita ok! Basta huwag mo na ulit gagawin yun. At kung iinom ka man make sure na may kasama ka. At walang aaligid sa'yo na malalanding babae. Ok?" Sabi ko.

"Yes. Babe. Promise! Nadala na yata 'to. Isang linggo mo din akong di pinansin. At yun ang pinakamalala nating away. Kaya iiwas na ako sa mga ganung bagay." He said

"Mabuti alam mo. Mister Hiro"

"I love you Sitti." He said

"I love you too Hiro." I said

Pagkatapos namin kumain naglalakad muna kami and after inhatid niya agad ako sa bahay. Alam niya kung gaano ka strict si mama sa mga uwi ko. Mabait si mama pero may limitasyon. Pagkadating namin sa bahay inaya ko muna siyang pumasok sa loob ng bahay para magcoffee pero tumanggi siya gabi na daw kasi at maaga pa ang klase niya bukas at baka hinahanap na siya sa kanila. Sinabi niya din na sabay daw kami pumasok bukas. Well simula nung naging kami lagi kaming sabay pumapasok at lagi niya akong hinahatid dito sa bahay. But last week dahil nga may lumandi sa kanyang babae na naging dahilan ng pag-aaway namin umiwas ako sa kanya.

Pagpasok ko sa loob nadatnan ko si mama sa sala. Harap harap nanaman ang mahal niyang laptop. Well i can say that masipag si mama sa work niya. She's a workaholic. Dahil sa sobrang pagkasipag niya nakakalimutan niya na ang sarili niya napansin ata ni mama na tinitignan ko siya kaya tumingin siya sa gawi ko. Binati ko si mama ng goodevening at hinalikan siya sa pisnge.

"Nandito ka na pala. Kamusta ang date niyo ni Hiro? Did you enjoy it?" My mom ask.

"Great ma! Sobrang saya ko kasi Bati na ulit kami." Sabi ko.

"Mabuti naman kung ganun sige na magpahinga kana alam kong pagod ka."

"Sige po ma. Ikaw din po. Goodnight ma. Love you mwah!"

"Goodnight! Love you too anak."

Pumunta muna ako sa kitchen para uminom ng tubig and after Umakyat na ako papunta sa room ko. Nagshower din ako and after humiga na. Kinuha ko din yung cellphone ko to text Hiro if nakauwi na ba siya.

"Hiro nakauwi ka na ba?"
Wala pang 1 minute nakatanggap na agad ako ng text mula sa kanya.

"Yup babe! Kauuwi lang. Face time tayo. Miss na agad kita e." He said nagcocompose pa lang ako ng itetext ko sa kanya ng lumabas ang pangalan niya sa screen. Sinagot ko naman agad iyon.

"Hi! Babe. Miss na kita" sabi niya

" bolero! Wala pa ngang 30 minutes pero miss mo na agad ako". I said

"Mahal kita e. At ang tagal nating di nagusap." Geez! Bakit ang chessy niya ngayon!

"che! Bakit ka tumawag? Ang baho mo di ka pa nagshoshower! Ayaw ko ng mabahong kausap." I said

"Hep! Hep! Sino ang hindi nagpalit sa atin kanina nung nagdinner tayo? Ikaw diba. At kahit isang linggo akong di maligo mabango pa rin ako. Ikaw nga diyan e." He said

"Hoy anong ako! kakashower ko lang. Kaw kaya ang baho mo. Umaamoy hanggang dito sa bahay. Mahiya ka naman sa Girlfriend mo." I said. Namiss ko yung ganito naming converasation tuwing gabi. Yung asaran namin. Kung sino unang mapipikon talo. nagpaalam muna siya saglit kasi tinatawag siya ng Daddy niya. Huwag ko daw iend yung call kung hindi lagot daw ako sa kanya bukas. Habang hinihintay ko siya bumibigat na ang talukap ng aking mga mata. Kaya nagcompose ako ng message sa kanya at insend.

" Mahal kong Hiro na mabaho! Tulog na ako inaantok na ako e. Ang tagal mo, siguro may kausap ka nanamang babae at dinahilan mo lang si Tito. Ay sinasabi ko na nga masasapak kita. Hindi lang isang linggo tayong di maguusap kundi habang buhay tandaan mo 'yan Hiro! Huwag ka papahuli sa akin kundi alam mo na! Sige na tulog na ako. Magshower ka ayaw ko sa mabaho na katulad mo! Goodnight, i love you Hiro. Pray before you sleep. Wen? I love you mwahh!
From your babe na sexy na Maganda na mabait pa! Gayahin mo ako. Yacks! Ang baho mo talaga Hiro umaabot hanggang dito sa bahay. Hahaha. Joke lang babe. I miss you and I love you. Inaantok na talaga ako di na kita mahihintay."

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 17, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Fight no moreTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon