Chapter 5

9K 244 3
                                    

Andrew

"Wow! its been a long time Pare! what's up?" Masayang bati ni Nate nang magkita sila nito sa Bar ni Vincent asawa ng kapatid nito.

"Yeah! you're so busy after your Wedding eh!" Sagot nya at inabot ang kopita kay Nate.

"Well, yes, Yesha always wants me to her side, buti nga ngayon Hindi sumama rito eh." Biro nito sa kanya.

"So what are you up to? why San Miguel of all places? you're not a Miguelians! So, what?"

"Its Mom, she met a Man who lives here, and they decided to stay here for good."  Paliwanag nya at uminom sa kopita.

"Really? that's great! and you? do you have a plan here?"

"Yes, I do of course."

"I hope this time is not Business, I'm hoping its a girl! Ano Pare have you met someone special?"

"Well, Business and I think girl as the same time." Nakangiting sagot nya rito.

Matagal na nyang kaibigan si Nate, nagkakilala sila sa Maynila, noong nagsisimula pa lang ito sa Music Industry, nakita nya na may potential ang banda nito ang FlyHigh kaya naman kaagad nyang tinulungan ang mga ito para ma produce ang Album ng mga ito sa Raven Record Company na pagmamay-ari nya. Hindi naman sya nabigo, dahil ang Flyhigh ang pinakasikat na banda ngayon.

"Really? hindi ba Business is pure business? never mong ipinagsasabay yan!"

"Not this time, Business and this Girl in one!" Determinadong sagot nya tinaas ang kopita.

"Well, that's great! good news indeed!" Sagot nito at nag cheers pa sila nito.

Mula kaninang umagang makita nya si Yna sa labas ng bahay. wearing a cream silk blouse, fitted black skinny jeans and red heels, hands on books, bag on shoulder, and her attractive straight long hair. She looks so innocent, young and fresh, appealing young lady. nasabi nya sa sariling  Hindi sya malulugi sa isinugal nya. But, after he heard her speak, nagdalawang isip sya, kung worth it ba ito o hindi. He never allowed anyone to talk to his Mother that way! kahit pa ang bagong pamilya ng Papa nya ay hindi minsan man naglakas ng loob na magsalita ng ganoon sa Mommy nya. He need to teach her a lesson, a hard lesson. before she can enter the Raven world! Kung hindi naturuan ng Daddy nito sya ang gagawa in his own way.

Hindi nya sinasadyang masaktan si Yna kanina, nadala lang sya ng galit, dahil sa lahat ng ayaw nya ang binabastos ang Mommy nya. At dahil sa narinig nya ang mga paratang nito sa Mommy nya na mga golddiger sila nagawa nyang pagtaasan ito ng boses at maitulak kanina. Sigurado syang natakot nya ito kanina, kitang-kita nya sa mga mata nito ang takot pero pilit nitong tinatago, dahil mapagmataas ito. Akala marahil nito ay masisindak sya  nito.

Because Of Love  (Available on Dreame)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon