"MAY? MAY?" Nagising nalang ako sa lakas nang tapik nang katabi ko."Ms Entrata kung matutulog kalang sa subject ko,you better go out." Ha? Teka? Panaginip lang ba lahat nang nangyayare? Tinignan ko yung Prof ko na nakatingin parin saakin.
"Yes Ms.Entrata? May problema kaba?" Umiling nalang ako at nag discuss na siya uli.
Hay nako! Akala ko totoo na lahat nangyayare,ilang minuto lang nag dismiss narin yung prof, pinuntahan ako kaagad ni Shaun.
"Napano ka? Haha you look so Pale." Saad nya.
"Wala wala. Alis nako." Tumakbo ako palabas nang room nang bigla akong tinilapid nung isa kong kaklase, tinignan nyako from head down to my toes.
"Stay away from Russel." Sabay tapon sa juice na hawak nya. "Hindi lang yan ang mararanasan mo kapag hindi ka lumayo,again, STAY AWAY."
Akmang tatayo nako nang maramdaman ko nanaman yung tyan ko,pinigil ko ito pero katayo ko.
*bbbbrrrrrrrt*
Nag labas din sya nang sama nang hangin.
"What da eff." Pag tatawa nang mga kasamahan ko,maraming studyanteng nakatingin,ni isa walang tumulong at pinag tatawanan din nila ako.
Tumakbo nako palayo at nag simulang umiyak,papunta sana ako nang Apartment nang bigla akong nahagkan nang isang lalaki na nag dulot upang mahulog ako sa mga kamay niya.
"Russel?"
"Sino gumawa nyan sayo?" Tanong nya.
"Ah wala nadulas lang ako kanina tapos natamaan ko yung studyante natapon sakin yung juice na hawak nya." Itinayo nyako at hinila papuntang canteen,kapasok palang namin andami nang nag tiliian pero after nun nag bulungan na sila,ea paano ba naman nakahawak yung kamay niya saakin, nag stop kami sa isang stall na tindahan,naiwan ako sa likod na nakayuko dahil nga sa pinag titinginan ako,inilikot ko yung mga mata ko nang mapansin ko yung babae kanina na napaka talim nang tingin saakin,napayuko nalang ako.
Ilang sandali pa hinila ako uli ni Russel,papunta naman ngayon sa pwesto nung babae.
"Sabi kona nga ba hindi moko matitiis lapitan." Saad nung babae,sabay tayo at lapit kay Russel
"Ikaw yung nagtapon nang juice sakanya kanina diba?" Tanong niya.
"What?No" pag sisinungaling niya,ngumiti si Russel at napangiti din yung babae,akmang yayakapin sana niya si Russel nang biglang...
"Juice for you babe." Sabay buhos nya sa ulo,nagulat lahat nang studyante sa loob nang Cafeteria nagulat din yung babae sa ginawa ni Russel.
"Stay away from me huh? Then Stay away from my Girlfriend." Nagulat ako sa sinabi niya,Girlfriend?? Agad agad? Haba nang buhok ko ah.
Nag bubulungan nanaman yung mga students.
"Halika na." Saad ko.
"Wait, bakit mo ginawa yun?" Tanong ko.
" its their fault dapat lang nila pag bayaran yun."
"Pero hindi mo kailanga--"
" sa mundo ngayon hindi na uso ang mabait! Dahil kapag mabait ka aabusuhin ka nila." Sigaw nya sakin.
Sinakay nyako sa kotse niya at pinaandar.
"Salamat." Pambungad ko
Hindi lang siya umimik saka na siya nag drive.
"Pano ba yan? Girlfriend na kita?" Sabay ngiti niya.
"Mukha mo! "
"Haha ayaw moba?" With matching serius face na siya.
BINABASA MO ANG
Nabuntis Ko si Miss Prosti
Ficção AdolescentePok-Pok? Malandi? Higad? Fvck Girl? At ano ano pang depinisyon kapag naririnig natin ang Salitang PROSTITUTE Sino nga ba sila? Ano nga ba sila? Bakit nila pinasok ang ganitong gawain? Kilalanin si MaryDale Entrata,May-May For short,19yrs old,mayama...