Một buổi sáng chủ nhật yên bình tại chung cư NCT nho nhỏ. Tại 701, Ten Ten trong bộ áo ngủ màu hồng đang say giấc nồng trong vòng tay Lee Taeyong. Quay sang 704, Hansol đang thoải mái thả người trong bồn tắm, còn Yuta thì ngủ mê mệt vì bài luận đêm qua. Căn hộ 702 vẫn yên tĩnh như mọi ngày, Johnny thư thả thưởng thức bữa sáng và Taeil nhâm nhi tách cà phê cùng tờ báo.
Tưởng rằng hôm nay sẽ bình thường như mọi hôm, cho đến khi tiếng chuông báo cháy vang lên inh ỏi khắp chung cư. Mùi khói sộc thẳng vào mũi làm mọi người bừng tỉnh khỏi sự êm đềm.
Taeyong bật dậy ngơ ngác vì cơn buồn ngủ vẫn còn đấy, nhưng cái âm thanh như bổ vào đầu cùng mùi khói thì ai mà ngủ cho được. Thông tin ngay lập tức truyền về não, nhận ra tình hình, Taeyong quay sang bên nhìn một Ten vẫn-ngủ, cậu này thì ngoại lệ. Không được, chúng ta không thể chết thế này được, Tennie à anh sẽ bảo vệ em, Taeyong sốc cả người Ten lên và chạy về phía cửa, sẵn dịp hưng phấn anh đá mạnh vào cửa thay vì mở nó.
Hansol vớ vội lấy cái khăn tắm và choàng lên người. Lớn tiếng quát.
- YUTA, DẬY ĐI EM, CHÁY NHÀ RỒI!!!
Yuta chép miệng ậm ừ rồi lại vùi mặt vào gối. Cậu Yu nhà này và Ten nhà kia có vẻ khá thân. Hansol chẳng còn cách nào khác vác cậu lên vai và chạy một mạch về phía làn khói, chẳng còn cách nào khác vì không thể ôm Yuta mà nhảy từ tầng 2 xuống được. Dù cấp bách nhưng vẫn minh mẫn hơn Taeyong, Hansol mở cửa ra và đối diện với làn khói.
Jaehyun nghe tiếng chuông báo cháy cũng lật đật ngồi dậy tìm kiếm Doyoung, nhưng không thấy cậu đâu cả! Jaehyun tìm khắp mọi nơi, và nơi duy nhất cậu chưa đến là nhà bếp bởi lẽ, đó là nơi cấm kị của Doyoung. Nhưng không còn cách nào khác, cậu đành chạy thẳng xuống nhà bếp và chứng kiến cảnh tượng hãi hùng. Tủ gỗ đặt ngay bên trên bếp đang bốc cháy và lan sang xung quanh, chảo nồi tan tác, Doyoungie mặt lem mày lấm ngồi bệt xuống đất ho sặc sụa. Jaehyun chẳng kịp suy nghĩ gì tất bế Doyoung chạy thẳng ra ngoài rồi chụp lấy bình cứu hỏa đặt trên tường lao vào trong giải cứu căn nhà.
Johnny hốt hoảng chạy quanh.
- Taeil, làm sao, làm sao bây giờ?? T_T trời ơi nhà tôi thằng khốn nào đốt vậy trời!!
Không được, phải thể hiện bản lĩnh của một người đàn ông. Johnny chụp lấy cánh tay Taeil kéo thẳng ra ban công.
"Hyung à, phải nhảy thôi. "
"Được không?"
"Hyung nhảy, em nhảy."
"John à xem Titanic nhiều quá rồi."
"Em không đùa, hyung. Em nhảy xuống trước, sau đó đến anh, ít nhất thì anh sẽ ngã lên người em."
Vừa dứt câu nói, Johnny choàng người qua lan can hai tay bám chặt hai cạnh lan can và toan nhảy xuống. Nhưng một cánh tay đã giữ cậu lại.
"Khoan đã, hình như tiếng chuông báo cháy tắt rồi, khói cũng tản đi thì phải."
"Không được hyung à! Tình thế cấp bách lắm rồi, phải nhảy thôi!"
"Thằng ngốc này, để anh xem đã."
Taeil vẫn cứ điềm tĩnh như chưa có gì xảy ra. Anh chạy về phía cửa và ...
BẠN ĐANG ĐỌC
[TaeTen and Others] Chung Cư NCT
FanfictionCuộc sống của các cặp đôi trong chung cư NCT: TaeTen, JaeDo, JohnIl. Thuộc thể loại daily life, bối cảnh hiện tại xen lẫn quá khứ.