Brent's Pov
"Hello Leslie asan ka ngayon?" tanong ko sa kapatid ko baka may alam sya kung nasaan si Ms.Nathalie.
["Nasa bahay hindi na ako papasok no kung ipag papatuloy ko naman ang pag architect ko hindi naman ako mag tatrabaho mabuti pang mag asikaso nalang ako sa mga resorts natin"] sagot nya eh ang tanong ko lang naman eh asan sya tsssk mga babae talaga.
"Alam mo ba kung asan si Ms.Nathalie?" tanong ko sa kanya hindi na ako mag papaligoy ligoy pa no.
"Ahhhh hmmmmm, H-hindi b-bakit?" sabi nya eh mat na bubulol to.
"Umamin ka nga nasa piligro ang buhay nya ngayon may nag mamanman sa kanya kaya ngayon pa lang umamin ka na." sabi ko sa kanya alam kung nag sisinungaling lang sya kapatid ko yan eh.
"Oo alam ko at pupunta na ako ngayon sa kanya , nasa piligro pala buhay nya eh sumunod ka nalang sa Bacolod sa isang resorts natin doon na private doon sya nag stay ewan ko kung bakit." Sabi nya, ahhh nasa Bacolod.
Hindi na ako sumagot at pinutol ko nalang ang telepono at tenext si Alex at ang iba kung saan kasi susunod na ako baka may mangyari pangmasama sa kapatid ko no.
Nathalie's Pov
Kanina pa ako nakarating at kanina parin ako nag kukulong sa kwarto na pinalinis ko sa care taker ng resort na ito, wala pa nga akung kain eh at nagugutom na ako 1:30 na tapos wala akong dalang pera at tsaka damit lang man kaya bumaba na ako kakapagod umiyak at mag mukmok no.
"Oh hija gisin ka nap ala kumain ka na pinag luto ka naming sabi kasi ni Maam Leslie eh" sabi ni manang, tamang tama gutom na ako the best talaga ang best friend ko damit nalang ang kulang.
"Salamat po manang" sabi ko at kumain na ako ang sarap sarap nga ng luto ni manag eh Penakbet atsaka beef steak busog na busog ako.
Pagkatapos Kung kumain ay lumabas ako sa bahay at nag ikot ikot nasa itaas ito ng bundok at kitang kita mo ang view ng Bacolod ang ganda ganda makakawala talaga ng poblema sobra, ang pool ang linis linis tapos ang garden may mga rides din saying private lang.
Umupo ako sa isang upuan malapit sa pool, naiwan kop ala ang Cellphone ko, okay na yun no para hindi nila ako ma contact, at makapag isip isip ako, ang sama talaga ni Ezekiel sobra.
Pag umuwi yung gagong yun papatayin ko talaga sya kahin na takot akong pumatay, ang sakit ng ginawa nya sakin sabi pa nya ako lang ang mahal nya, ako daw yung first love pero meron pala secrete affair dzzzuh.
"Maam ayon po sya oh" narinig ko na may nag sasalita sa likod ko kaya agad akong lumingon at nakita ko si Leslie na papalapit saakin hala baka sinabi nya na anndito ako.
"Bess anong ginagawa mo dito?" taking tanong ko sa kanya ng maka lapit sya.
"Bess nasa piligro ang buhay mo ngayon may nag mamanman sa sa inyo ni Ezekiel kaya hindi ka dapat umaalis ng walang kasama at dapat bumalik ka na sa Manila." Sabi nya saakin.
BINABASA MO ANG
The Long Lost Mafia Princess (COMPLETED)
ActionMay isang Babae na namuhay sa isang simpleng pamilya siya ay si Krystal Sevillano. Sya ay isang Masayahing Babae, nerdy at nabago ang Kanyang Buhay ng dumating si Ezekiel Buenavista. Ang kanyang buhay na simple ay biglang nagbago at isa pa paano ny...