Gretch POV:
Hayyy. Laki nang hinayang ko, pinanghinaan nanaman ako nang loob. Magtatapat na sana ako ng feelings ko towards fille last night. Tama, convinced na ko sa nararamdaman ko. Malaki din ang pasasalamat ko sa mga away namin. Well, kung di lang naman dahil dun ehh baka hanggang ngayon gulong-gulo pa ko sa nararamdaman ko. Buti nalang andyan si ly. Lagi siyang andyan. anlaki din ng tulong nyan sakin. Nakakapanghinayang nga lang, parang nasayang ko yung effort namin. Nakakalungkot.
**Flashback:
Aly:Tulala ka nanaman dyan gretty! tapik sya sa likod ko.
Gretch:Bigat talaga nang kamay mo hanu! Di na ko magtataka kung bakit ang galing mo ehh. Haha!
Aly:Wag ka nga iwas pusoy! Tinatanong kitang matino ehh.
Gretch:Nagmumuni-muni lang ako! Masama ba.
Aly:Huhulaan ko...
Capital F-I-L-L-E yan nuGretch:Asa!
Aly:Amin na kasi! Tagal na nyan oh!
Gretch:Kagabi ko lang din napagtantu-tanto, nag-away nanaman kasi kami. Ayun.
Aly:So ayun na nga! Umamin din! Nagtapat ka na? Ambilis ahh.
Gretch:Gaga hindi pa! Pero balak ko na. Andami nadin kasi panahong nasayang.
Aly:Sabi ko naman sayo ehh! Dapat noon pa. Pag kailangan mo ng tulong ha? Andito lang ako!
Gretch:Dyan ka lang talaga! Tomorrow will be the best night. ngiting pang-asar.
At ayon na nga, inayos namin ni
Aly ang plano. Kinabukasan, inayos nya ang mga dapat ayusin. Since walang pasok nun, andun din si fille sa dorm. Di naman ako makaalis dahil ayaw akong payagan nung fille na yun, naglalambing ehh, kaya si Aly nalang ang nag-ayos nung iba pero may idea nadin ako. Naisipang manuod ng movie ng team. Di naman na nila hinanap si Aly kasi nagpaalam naman siyang aalis sya.
**Bbrrrzzzttt.
1 new message from Alyssa Valdez
Ate gretty? Ano na? Okay na ko dito. All is set!
~
Sige. Uwi ka muna dito. Nanunuod kami ng movie. Thanks! I owe you a lot
Sent.
**End
At nangyari na nga ang lahat pero hindi naayon sa plano! Nakakaasar
napakahina kasi ng loob ko. Siguro hindi pa nga eto yung time. Sinayang ko pa yung effort ni Aly! Nakakahiya -.-
Breakfast:
Aly:Psssttt! Kamusta ang first night as couples? kindat sakin.
Gretch:Hah? Pinagsasabi mo?
Aly:Don't tell me--
Napahinto siya dahil tiningnan ko siya nang masama
Jem:Hoy hoy! Ano yan? Baka naman pwede kami sumali?
Giselle:Mukang meron silang inililihim.
Fille:Baby gretch? Ano yun!
patay malisya ka ba o nang-aasar ka lang!
Gretch:Tange! Sa wattpad yun! Binabasa kasi namin ni Aly yung mga fan fiction ng volleyball player dun. Ehh as of now commited na ko dun sa story. Hehe! Napagkatuwaan namin. Meron din kayo dun uyy!
BINABASA MO ANG
Give me love.
FanfictionThis a fan fiction about two famous volleyball teams in the Philipines. The DLSU Lady Spikers and the ADMU Lady Eagles. A story of how they found love, share love, give love and fall inlove in unexpected time, unexpected place and with unexpected pe...