ALE Dorm:
Gretch's POV:
Haayy. Hell-o Philippines and
hell-o world! Yes it's a hell life. Huhu. Can't hide my feelings anymore. What to do? Mind helping me guys? Ano bang gagawin ko kay Fille? I mean sa feelings ko. Tangnang puso 'to katanga-tanga naman kasi. Ohh shocks I forgot, it's our 2 year anniv. as couples. Joke! Assuming lang, as bestfriends kami syempre. I didn't prepare something special kasi nawala sa isip ko. Magising na nga muna.
Gretch:Goodmorning sweety. Rise and shine mahh beautiful baby! kiss sa cheeks.
Grrr. Chansing. Tahaha.
Fille:Ohh hi. Kanina pa ko gising, I was just thinking kung anong magandang gawin for today after my class.
Gretch:Heyy? How about dinner date?
What did I say? A date? No no. Baka naman isipin nya ehh.
I mean a, kain tayo sa labas! Relax nadin.
Fille:I'll text you later nalang sweety if pwede ako. Justin is asking me out for dinner din kasi.
Justin? Justin? Lagi nalang Justin! Hindi ba siya nagsasawa? Lagi nalang silang magkasama! Simula nung niligawan niya si Fille andalang na namin magbonding! Papasalvage ko yung Justin na yun eh!
Gretch:Justin? Ahh okay. yuko
Fille:Ohh nagtatampo ka nanaman ehh. Babawi ako promise.
For how many times ko na bang nadinig yang "babawi ako promise" na yan? Nauumay na kaya ako! Anu ba?
Gretch:Nahh! Okay lang fake smile
Fille:Ayan! Di naman totoong okay ehh.
Gretch:Okay lang nga! Eto naman.
Eto naman! Ang manhid, hindi kaya okay. Masakit ha!
Fille:Talaga? Pakiss nga? kiss sa pisngi ko.
Gretch:Clinggy! Sige na. Gayak na. Malate ka sa class mo.
Fille:Sige. Bye sweety. Labyuu.
Nakalimutan nya kaya? Nakakaasar ka na talaga Fille! Pumasok na siya sa banyo. Ako naman bumaba na para magprepare ng breakfast ng mga teammates kong may buwaya sa tyan, toka kami ni Jem eh.
Jem:Happy 2nd anniv. bestfriend with matching quote pa using her hands.
Gretch:Haha! Happy? Ehh hindi nga naalala.
Jem:Aww. Masakit ba?
Gretch:Wala naman yan kumpara sa mga sakit na nararanasan ko pa ngayon dahil sa taong yun.
Jem:What do you mean? Is there something na hindi ko alam? Ikaw ha masecret. Come on tell me.
Gretch:Nahh kapitana. Ala yun. Nagtatampo na ko sakanya eh. Sobra hayy.
Dumating itong si Dzi, mukang maganda ang gising.
Dzi:Hindi ko na alam kung makakaya ko pa, di bale nalang kaya? Ako pa ba kaya ang nasa puso nya? Di bale nalang kaya? Ngunit mahal ko siyaa... kanta with papitik-pitik pa habang papalapit samin.
Di bale nalang nga kaya? Hahaha. Lakas din sa toyo ni Dzi pero may sense din minsan.
Gretch:Ganda ng gising. Nasarap sa yakap ni A.
Dzi:Oo nalang sige. Celebration natin mamaya pano mangyayari gretta?
A:Shot tayo! Haha tungga! Goodmorning guys!
BINABASA MO ANG
Give me love.
أدب الهواةThis a fan fiction about two famous volleyball teams in the Philipines. The DLSU Lady Spikers and the ADMU Lady Eagles. A story of how they found love, share love, give love and fall inlove in unexpected time, unexpected place and with unexpected pe...