Ara's Room:
Ara:Dakss!! Bilisan mo maligo! Malelate na tayo sa mass!
Mika:Wait matatapos na ko!
Ara:Sige sunod ka nalang sa baba. Wag na madiwara ahh!
Mika:Ayay!
..
..
..
Ara's POV:
It's sunday! Family day nadin tapos simba day kagaya ng nakagawian nung nandito pa ako sa bahay. May nararamdaman ako, mukang may magandang mangyayari ngayon. Napakadiwara naman talagang gumayak ni daks.
Mom:Anak? Okay na kayo? Nakagayak na kayo? Asan si Mika.
Ara:Nako ma tinanghali ng gising! Ngayon palang naliligo -.-
Dad:Maaga pa naman, kaso lang hindi tayo makakahanap ng magandang pwesto. Labas ko na yung kotse muna.
Mom:Osige dear :)
(Let's assume na pangalawang anak si Vic. Meron siyang kuya at may dalawa siyang kapatid. Isang boy na 2 years old palang and isang girl na 3rd year highschool wala talaga kong kilala sa family nya ehh. Maliban sa may kuya siya. Imbento time :D Haha)
Mika:Tara na po. Sorry sorry medyo nalate po ako nang gising ehh kamot sa ulo.
Josh:Ate mika! Tabi ikaw akin! kinakalabit si mika sa may bandang binti.
Mika:Sure baby. binuhat niya si Josh.
Ara:Buti pa yun baby. bulong ko
Mika:Nadinig ko yun! Paliit ka muna ulit. Haha gulo sa buhok ko
Tiningnan ko lang siya at kinindatan pa talaga ko pagkatapos ay lumabas na siya nang pinto.
Mom:Ara anak pakitawag naman si Aicar. Aalis na kamo tayo. Labas na kami, sunod nadin kayo.
..
..
Nadatnan ko itong si Aicar sa room niya apura ang lagay ng kolorete sa mukha niya. Kung anong ikina "girly" naman kasi netong kapatid ko na 'to, siya namang kabaligtaran ko. Sakin kasi powder lang ok na. Kung minsan sisipagin foundation + lipstick naglalagay ako, pero minsan lang yun. Isa lang ang nakahiligan ko pagdating sa pag-aayos na ganyan, ang mag-ayos ng kilay at ng pilik-mata.
Ara:Maricar Salas Galang! Pakibilisan hindi ikaw ang aantayin nang pari! Kaw talaga, di ka na nagbago. Sino bang pinagpapagandahan mo? Ambata-bata mo para magboyfriend ahh. Malaman ko lang.
Aicar:Ikaw na ba yung pari? Kung makapagsermon ka naman kasi wagas!
Madalas kami mag-away neto ehh halata ba? Ganun daw yata talaga pag magkasunod eh.
Ara:Lika na! inakbayan ko siya.
Masarap naman 'to kasundo ehh. Namimiss ko din siya pag nasa dorm ako. Wala kasi akong mabwisit ehh. Joke lang.
Aicar:Anong nakain mo. Victonara alam kong may binabalak ka pag ganyan, anong kailangan mo?
Ara:Grabe ka naman! Namiss ko lang yung baby sister ko!
BINABASA MO ANG
Give me love.
FanfictionThis a fan fiction about two famous volleyball teams in the Philipines. The DLSU Lady Spikers and the ADMU Lady Eagles. A story of how they found love, share love, give love and fall inlove in unexpected time, unexpected place and with unexpected pe...