(SAMPLE) Imagine 1: Panda Love

209 5 1
                                    

"Yaaah~ Ciara Noona~ Let's go. May Wushu lessons pa tayoo~" 

"Ayy~ Oo nga pala. Tara na Oppa~ Bilis~ Papagalitan nanaman tayo kay teacher!" 

Then tumakbo kami ng mabilis para hindi malate. Lagi kaming late nito si Tao Oppa. Mas matanda siya saken pero Noona ang tawag niya saken. Tapos Oppa naman ang tawag ko sakanya para may tawagan diba? Hahaha~ Siya yung nakaisip nun. Ang tagal na naming magkaibigan ni Tao Oppa. Oo. Matagal na. Sabi nga nila. Ang iba naffall sa mga bestfriend nila, at ako naman nakarelate. Tama kayo. Inlove ako sa bestfriend ko. Ewan ko ba. Siguro dahil sa tagal na ng friendship namen. Sana nga hindi lang ako ang inlove. Sana hindi ako matulad sa iba na one sided love lang. Sana. Sana. Kaso wala ee. May gusto na siyang babae. Ibang babae..

"Hoy Noona~ Andito na tayo! Bat parang di ka napagod?" Tapos uminom siya ng tubig. Oo nga no? Bat di ako napagod? Siguro dahil kasama ko ang lakas ko.

"Syempre naman. Kasama kaya kita." Grabe~ Anung sinabi ko? Hahahaa~ Bahala na nga. Mas maganda na sigurong malaman niya ang totoo. 

"Sweet mo naman Ciara~ Di rin naman ako napagod kase kasama kita ee. Hahaha! Eto oh. Inom ka muna.." Tapos inabot niya saken yung ininom niya kanina. Haay~ Kung alam mo lang Oppa~

"Sige. Thankyou Opp---" Di ko natuloy ang sinabi ko nung biglang nagsalita si Teacher.

"Huang Zi Tao at Kim Ciara~ Late nanaman kayo! Tao! Push Ups ng 100 times at Ciara Curl ups! Go!" 

"Sus, master 100 lang? Chicken!"
 Bulong ni Oppa. Nagmamayabang nanaman si Oppa! Haaay~

"Anung sabi mo Tao?!" Si master, highblood nanaman..

"Sabi po ni Tao, master, Okay daw po~ Tara na Oppa~" Tapos pinanlakihan ko ng mata si Oppa, alam na niya nun ang ibig kong sabihin. Ganyan kami lagi ni Oppa. Ganyan ang paraan ng paglalambing namin. Hahaha~ Tapos ay nagsimula na kami ni Oppa.

"Ciara Noona mamaya katapos ng training may pupuntahan tayo ha?" Ohemjiiiiiiii~ San kaya kame pupunta ni Tao Oppa? Excited nako~ Master. pauwiin niyo na po kameee~

"64... Dae. Di ka pa ba pagod? Hahaha~ Pagod nako Oppa~ Araw araw nalang tayong ganito. Hahaha~ Reklamo ko. Totoo naman ee. Lagi nalang kaming pinaparusahan ni master. Lagi kase kaming late nitong si Oppa~

"86.. Di pa naman. Hahahaha~ Sige... 94...Sabihin ko kay master ako na pagtutuloy sa curl ups mo. noona~ 100~ Tapos narin naman ako. " Eto yung gusto ko kay Oppa ee. Nac-catch niya ako lagi kahit anung mangyari. Sana pati yung feelings ko sakanya ma-catch niya. 

"Master~ Ako na po magtutuloy sa curl ups ni Noona~ Noona~ San ka nagstop? Ako na magtutuloy ha?" Sineryoso niya talaga?! Baka mapagod ka Tao Oppa~ May pupuntaha pa tayo di ba? Baka mapagod ka~

"Oppa~ Thankyou haa~ Pero baka mapagod kaa~" 

"(Your name)" *with serious tone "Ako na~ Okay lang, chicken lang yan no?" Oppa~ Alam ko na bat ako inlove sayo.

"Sabi no ee. Hahahaha~ Thankyou Oppa~ Thankyou talaga. 80 kana magstart." Tapos bumulong ako. "70 ako nagstop. Hahahaa~ Wag mo nalang sabihin kay master. Baka mapagod ka ee. Hahaha~ Fighting oppa~" 

"Fighting~ 80....85~ Kawawa naman si Oppa~ Baka mapagod siya~

Tapos natapos din agad ni Oppa ang curl ups. Grabe. Ang lakas talaga ni Oppa~ Ang bilis pa. Hahaha~  Nagsimula na kaming magtraning at natapos din kami kaagad.

"Ciara Noona~ Tara na." Tapos pumunta na kami sa may bus stop at pumunta sa.. Sa school?! Babalik kami sa school? 

"Oppa~ babalik tayo sa school? May nakalimutan ka ba sa school? Kala ko ba may pupuntaha---" Anu ba yan. Kanina pa ako hindi pinapatapos sa sinasabi ko. Sa totoo lang? May galit kayo saken? 

"Wala. Maghintay ka nalang okay? Hahaha~" Tapos nanahimik nalang ako. Malayo layo pa ang school kaya naman binisita ako ng antok. Oo, malayo ang school kaya malayo din ang tinakbo namin ni Oppa kanina. Sobra~~

"Noona, inaantok ka ba?" Tanong ni Oppa saken. Siguro sobrang napagod ako ngayong araw na ito. Ang dami kasing ginagawa sa school. Pati si Oppa mukhang inaantok na din..

"Medyo. Pero kaya ko pa. Medyoo iidlip lang siguro muna ako." Tapos sumandal na ako sa may bintana. 

"Dito nalang." *Tapos nilagay niya sa shoulder niya ang ulo ko "Para mas komportable kang makatulog. Gigisingin nalang kita." Tapos nakatulog na ako. Lagi naman kaming ganito ni Oppa. Kapag inaantok ako, aalukin niya akong sumandal sa shoulder niya. Ang sweet talaga ni Oppa no?

"Noona~ Noona~ Nandito na tayo~" Tapos tinatapik tapik niya ang cheeks ko. 

"Noona~ Pag di ka nagising bubuhatin kita~" Tapos bigla nalang akong tumayo kahit inaantok pa ako. Hindi naman sa nahihiya ako kay Oppa, pero alam kong pagod siya. Lagi niya akong binubuhat kapag tapos na ang training namen at pauwi na kame. Pandaback ride lagi. Pero madami kaming ginagawa sa school ngayon. School fest kasi namin this coming week.

"Noona~ Tara dito~" Tapos bigla niya hinawak ang kamay ko. Holding hands..

"Oppa~ Saan ba tayo pupunta?~" Pero di siya sumagot. Pinabayaan ko nalang siya na kaladkarin niya ako sa isang parte ng school. Dinala niya ako sa may garden. 

"Noona~ Naaalala mo pa ba itong importanteng lugar na ito?" Biglang tanong niya saaken. Oo naman. Dito kaya kami laging tumatambay nito si Oppa~ Pero meron pa talagang ala ala ang nasa lugar na ito. Pinabayaan ko nalang siyang ituloy ang sinasabi niya at ilang saglit tinuloy na niya ang sinasabi niya..

"Alam ko na naaalala mo pa. Hahaha~ Di ba dito tayo unang nagkakilala? Nagkakilala tayo dahil nabusted ako dun sa nililigawan ko. Hindi daw niya kase type ang isang Panda.." Naiyak ako nung naaalala niya pa yung una kaming magkakilala. Matagal na nung una kaming nagkita ni Oppa. Sobrang tagal na. Ganun katagal ko na din siyang minahal. It sounds corny pero totoo. 

"Oppa~" Tapos hinug niya ako.

"Hindi pa ako tapos. Wag ka munang umiyak." Tapos naglakad akad siya sa paligid at umupo sa isang bench sa garden. 

"Tapos kaalis nung nililigawan ko na binusted ako bigla kang nagsalita at sinabing "Hoy Panda Oppa~ Di ba student ka din ni Master? Nakikita kita palagi ah~ Nabusted ka? Hahahaha~ Ayos lang yan. Kim Ciara nga pala~ Let's be friends?" Sabi mo. Oo. Yun ang una nating pagkikita di ba? Tapos ay nagtagal ang friendship naten. Lagi nalang tayong magkaklase. Hanggang ngayon ganun parin tayo. Magkatabi sa klase, magkasabay tuwing break, sabay nagttraining at sabay uuwi. Lagi tayong ganyan hanggang ngayon di ba? Parang hindi na nga tayo mag kaibigan ee. Parang mag KA-IBIGAN na tayo. Hahaha~ Sorry dahil corny ako palagi. Ganyan talaga kapag inlove ka di ba? Nagiging corny at nagiging weird." Tapos naglakad lakad ulit kame.

"Hanggang sa sinabi ko sayo na may gusto akong babae. Isang babaeng matagal ko ng gusto. Hindi ko nga alam kung gusto ko lang ba siya o mahal ko na siya." Tapos naiyak ako nung naalala ko ulit ang tungkol dun.

"Dinescribe ko na siya at lahat lahat hindi mo parin siya mahula hula. Lagi kong kinukwento sayo kung paano kame nagkita at hindi mo parin siya mahula hula. Noona, may tanong ako sayo.. Manhid ka ba?" Naiyak ako lalo nung sinabi saakin ni Oppa yan. Hindi dahil nasaktan ako kundi dahil masaya ako sa sinabi niya. May nararamdaman din ba siya para saaken? Hindi ako umimik at pinabayaan ko siyang ituloy ang sinasabi niya.

"Manhid ka ba Noona? Hindi mo ba maramdaman na ikaw ang mahal ko simula nung naging magkaibigan tayo? Hindi mo ba nararamdaman na palagi akong nandyan para sayo? Hindi mo ba na-aappreciate ang mga simpleng efforts ko sayo? Bakit ganun Noona? Wala ka bang nararamdaman saken? Hindi mo ba ako mahal? Hanggang magkaibigan lang ba tayo Noona? Hindi mo ba nararamdaman na nililigawan kita araw araw? Noona bat ganun. Hanggang friendship nalang ba tayo?" Tapos hinug niya ako at umiyak siya. I hugged him back. 

"Tao Oppa, Im glad na mahal mo ko. Sorry pero hindi na tayo pwedeng maging magkaibigan. Sorry dahil hindi ka mahal ng isang Kim Ciara. Sorry. Sorry. Hindi na tayo pwedeng maging magkaibigan." Tapos bumitaw ako sa yakap. Tapos ay napansin ko na may bumagsak na luha mula sa mata ni Tao.

"Oppa. Hindi na tayo pwedeng maging magkaibigan. Hindi kita mahal. Kase boyfriend a kita and mahal na mahal kita. Saranghamnida Tao Oppa~" Halatang nagulat si Tao Oppa sa sinabi ko sakanya. Sinu ba naman ang hindi magugulat kung sinabi mo na hindi mo siya mahal at maya maya ay sasabihin mo na hindi mo siya mahal dahil mahal na mahal mo siya? Sinu ba anman ang magsasabi na hindi na kayo magkaibigan dahil boyfriend mo na siya? Haaay~ Masarap nga naman mainlove kung maiinlove na sa isang taong mahal ka din. At mas mahal ka kung gaano mo siya ka mahal. Yes, corny ang pagiging inlove. Ganyan talaga ee. Sana ganyan nalang palagi na kung kanino ka maiinlove ay mahal ka din.

"Really?! Saranghamnida Ciara" 
"Really. Nado Saranghae My Panda~" 

Sana magtagal kami ng isang Romantic Panda~

THE END~

(A/N: Hello po~ Sana po may nagbasa nito~ Hahahaha~ Maganda po ba? Sorry po~ First time ko po kasi gumawa ng isang imagine. Sorry po~ Hahahaha~ Next time po pag di busy sa school gagawa talaga ako ng book. Lol. For fun lang. Hahahaha~ Maganda po ba? Kyaaah~ Baka walang nagbabasa~ Hahahaa~ Nakakahiya naman pooo. Sabihin niyo saken kung maganda ba or hindi. Hahaha~ Request po kayo para mas ma-improve ko po. Hahaha~ Message or Comment lang okay?
*Kung may nagbabasa man* Hahahaa~ Comment, Vote and Enjoy~ Saranghamnida~) 

Exo Imagines (Temporary Close)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon