Request 2: Gay Love (Byun Baekhyun)

119 6 3
                                    

Annyeong~ Eto na yung Request moo~ 2nd request palang ito kaya sorry kung di gaanong maganda~ Kekekke. Pero sana magustuhan moo~ Kunwari Korean nalang ang salita. Arasso? : ) Kekeke~

"Hoy Girlalush~"  Hay. Ayan nanaman ang bakla-- I mean babae kong kaibigan. Yes, tama kayo ng basa. Gay siya. Super gay. Pero kahit bakla yan, hindi lang kaibigan ang turi ko sakanya. Kapatid, kuya, ate, nanay, pinsan, classmate, schoolmate. Yan. Yan ang turing ko sakanya. (A/N: Yan lang ba talaga?) Oo nga Author-nim~ Mahal ko siya. Matagal tagal na ang pagiging magkaibigan namen pero impossibleng maging kami. Una, Magkaibigan lang talaga kami. At pangalawa, bakla siya.

"Anu bayan gull~ Tulaleys ka nanaman~ Anu problema mo sister?" Tanong niya saken. Ayan nanaman ang pagsaalitang baklita niyang yan. Hindi niya bagay. Mas bagay niyang maging isang tunay na lalaki. Hindi yung, makapal ang eye shadow, eye liner, blush on, lipstick, wagas kung maka-lagay ng false eye lashes. Hay~ Naka ganyan siya, samantalang ang damit niya ay School Uniform ng mga lalaki. Mas bagay niya ang isang pagiging simple at inosenteng lalaki lang.

"Anung tinitingin mo sa make-ups ko ngayon. Like mo? Lagyan din kita nitong shining shimmering kong eyelashes. Meron pa ako ditech~" Sabay kalkal ng bag niya. Hinila ko siya papunta sa banyo ng mga babae. Oo. Banyo ng mga babae. Wala namang tao ee. Chaka may gagawin lang ako.

"Anu ba sister~ Wag mo naman akong kaladkarin. Sayang ang beauty ko sa mga papabels diyan." Maarteng pagkasabi niya.

"Anu ba Byun Baekhyun? Tama na nga yang pagiging bakla mo. Hindi kana nakakatuwa. Anu ba?! Sumosobra kana Byun. Remove. You. False. Eyelashes. NOW!" Sabi ko sakanya. Ewan ko ba at bigla nalang akong nagalit sakanya. Sanay siya sakin ng ganito, nagagalit. Pero hindi ako sa ganitong paraan magalit sakanya. Ewan ko at anung pumasok sa isip ko na, kaladkarin siya papunta dito sa banyo at sigawan siya.

"Anu bang problema sa face ko ngayon Ms. Nicole So Hyuk? Hahahaha, Inggit ka ba? Come here. Lalagyan kita kahit eyeliner lang. Ang boring mg face mo today oh. Mukha lang stress~" 
Sabi niya at binuksan na ang liquid eyeliner niya na galing sa kumikinang kinang niyang pink bag. Ugh~ Bat ko ba naman kase minahal ang isang bakla? 

Pumayag na akong nagpalagay ng eyeliner sakanya. Dati, tinanung ko siya kung ano ang gusto niya sa isang babae kung lalaki man talaga siya. *FLASHBACK*


"Byun, anu bang gusto mo sa isang babae?-- I mean anung gusto mo sa isang babae kung hindi ka babae?" Yes. Babae ang tawag ko sakanya dahil ganun daw ang gusto niya.

"Ako? Simple lang, yung babaeng simple at walang kaartihan. At isa pa, may eyeliner lage~ Chos~" Sabi niya. Yung una niyang sinabi ay seryoso ang boses niya. Pero nung may dinugtong siya ay nawala ang pagiging seryoso niya.

*END OF FLASHBACK*

"Yan~ Tapos a gurl~ Wait lang wag ka munag mumulat ha? Kakalat yan~" Tapos naramdaman ko na hinihipan niya ang mga mata ko habang nakapikit. Sabi nga niya, baka kumalat. Hahaha.

"Byun, wala ka na bang pag-asang maging lalaking lalake?" Diredirestong sabi ko. Nung narealize ko kung ano ang sinabi ko, agad kong tinakpan ang bibig ko at nakapikit parin ako. Naramdaman ko kase na nagulat siya sa tanong ko.

"Hay nako. Okay lang. tanggalin mo nga yang kamay mo sa bibig mo. Hahahaha. Syempre~ Meron~ Baket? Gusto mo akong maging lalake? Hahahaha~ Anu ka ba? Gora ako diyan~ Hahahaha. Let's go na nga~" Tapos ay lumabas na siya ng cr at diredirestong pumunta sa room namen. 

"Byun. Anu ba? Im serious." Tapos ay bigla siyang tumigil kaya naman ang tendecy ay nabangga ako sa likod niya. 

"Nicole, may aaminin sana ako sayo kung okay lang? Sana wag kang magalit please?" Naramdaman ko na serious ang boses niya kaya naman napalunok ako.

"A-ano yun Byun?" Nauutal na tanong ko sakanya.

"Nicole, wag ka sanang magalit saken, kase nagsinungaling ako sayo. Im really sorry. Masyado lang kitang mahal kaya naman nakapagpanggap ako. Yes, nagpapanggap lang ako. I'm not a gay. Totoo akong lalake. Kaya naman nung tinanong mo ako kung may pagasa ba akong maging tunay na lalaki, nadulas ako nun. Kaya lang, sabi nga nila, just go with the flow. Nadulas na yung dila ko ee. I'm really sorry. Nung kaseng nagkakilala tayo, di ba man-hater ka? So, pinili kong magpanggap na bakla para mapalapit sayo. And isa pa. I'm a member of the kpop group na EXO no. Di mo ba ako namumukhaan?" Tapos ay umiling ako. Hinila niya ako papuntang cr at inalis niya lahat ng kung anu-ano sa mukha niya. Nagpalit siya ng panlalaking damit at tada~ Omg~

"Byun Baekhyun?!" Sigaw ko. Di ako makapaniwala. Srsly?! Di ko alam na ang kaibigan kong bakla, okay scratch that. Ang kaibigan ko na mahal ko at mahal ako ay si Byun Baekhyun ng EXO?!

"So kilala mo na ako? Hahaha~ Sorry talaga Nicole. Sorry. Sana mapatawad mo ako. I really love you kaya ko lang nagawa yon. Iloveyou Nicole~" Tapos ay niyakap niya ako.

"Byun, Iloveyoutoo. Matagal na kitang mahal. Kahit bakla ka, mahal na mahal kita. Matagal na matagal na." Totoo naman di ba? Hahhahaa!

"Kahit baekla ako? Kahit hate ako ng lahat sa itsura kong ito, pero sikat naman ako kapag hindi ganito ang bihis ko? Hahahaha! Wag kang magulat kung simula bukas gwapo, hot at sikat na ang bestfriend mo ah? Hahahaha!" Tawa ng tawa si Baekhyun at nawawala na ang mata niya. Anu bang nakakatawa dun?

"Huh? Baket? Pano ka magiging sikat?" At may D_______________O sa mukha ko.

"Syempre ako si Byun Baekhyun. Hahahah! Natatawa talaga ako dahil ngayon mo lang nalaman na ako si Baekhyun ng Exo. Hahahahha! Grabe. Hahahahhaa" Sabi niya at patuloy parin sa pagtawa.

"Ang yabang mo nang baekla ka ah! Hahahhaha! Pero kahit na mayabang ka, love na love parin kita baekla~ Saranghae Baekla~" Sabi ko sabay hawak sa kamay niya.

"Nado Saranghae Nicole." Tapos ay hinalikan niya ang noo ko.

[A/N: Lame ba? Huhhuhuhu~ Sorry dahil ngayon ko lang pinost ahhh~ Hahahaha~ Sorry talagaaaa~ Sabihin mo kung hindi okay para palitan ko~ huehuehue~ :)]

Ciara_EXO

Exo Imagines (Temporary Close)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon