- Lăng Khánh Thiên:
Nguyên tố cai trị: Mộc
Vùng đất do thượng tiên Hứa Trung Phong (Lăng Khánh Thiên Quân) cai trị cùng vợ là Nhất đại phu nhân, Nhạc Khánh. Sinh hạ được 3 người con trai, đại công tử là Hứa Lăng Nhất, cai quản Tửu Trùng Thiên, mọi loại mỹ tửu cùng sắc ái đều liên quan đến hắn ta. Nhị công tử hiệu Thiên Mã nhất Sơn, Hứa Kính hắn một mình cai quản vùng đất cao mà nơi đó chỉ toàn ngựa quý. Hầu như các bậc dù là tiểu tiên hay thượng thần khi muốn vi hành đi xa mà cần đến vật cưỡi đều phải được hắn thông qua. Tam công tử, hạ sanh vốn là một hồ ly cầm tinh bạch miêu trắng, chính là một hồ ly cái, trên lưng có một cái bớt hình hoa sen mảng lông phượng màu trắng tượng trưng cho nguyên thần của Hoa sen tuyết. Chẳng biết lý do là đâu nhưng trong quá trình tu tiên, tiểu hồ ly lại chuyển kiếp từ thân nữ sang thân nam, được kén thai do chính Thiên Quân tạo ra bao bọc, hài nhi mang sắc tướng xinh đẹp động lòng người, một con hồ linh trắng tinh với đôi nhãn cầu màu hoa dục vọng đỏ tím. Đầu thai và chuyển thân ngay trong kén thai được đặt trên nhụy hoa sen tuyết. Tiểu tiên Hứa Ngụy Châu bỏ kén với hình hài xinh đẹp như một vị thần nam, vừa được chứng đắc tu vi tầm trung, khác xa với những kẻ khác trong dòng tộc hồ ly, cả Lăng Nhất lẫn Hứa Kính, dung mạo đều bậc nhất nếu đem so sánh với những thần tiên cùng đạo hạnh. Nhưng lúc thoát khỏi kén thai vẫn mất 6 năm tu vi để từ hồ ly chuyển thân thành dạng người.
Lăng Khánh Thiên là vùng đất gốc trong trời đất 4 cõi, không đơn giản chỉ là một cung trời. Giả như một cái cây, phần rễ là quan trọng nhất thì Lăng Khánh Thiên chính là bộ rễ.
- Hoàng Khang Thủy Long Cung:
Nguyên tố cai trị: Nước.
Hoàng Khang Quân chính là Thủy Hoàng cai trị vùng Hải Hoàng Khang, cũng chính là Thủy Hoàng của muôn vạn sinh vật biển cả lẫn tiên thần mang mạng thủy. Ngài có 2 vị thế tử và 1 cô công chúa. Đại thế tử là Hoàng Quân, nhị thế tử hiệu Hoàng Cảnh Mặc riêng cô con gái Huyền Thanh lại sớm được gã cho Thiên Quân, vua trời Đa Nhạc. Đại thế tử Hoàng Quân được Thủy Hoàng sủng hạnh hơn nhị đệ nên sớm đã có ý dành ngôi cho ngài. Nhị thế tử Hoàng Cảnh Mặc về sau kết duyên cùng hiền nữ Điệp Dung trời Trị Ưng hạ sinh con trai Hoàng Cảnh Du.
Thủy cung mở hội ăn mừng Hoàng Quân đại thế tử thăng bậc thượng thần. Cả thảy khắp trời người đều vui vẻ xúng xính váy áo mà đến dự. Giữa tiệc, Hoàng Khang Quân tuyên bố se duyên kết tóc cho hài nhi trong kén của Lăng Khánh Thiên Quân với đại thế tử Hoàng Quân. Mọi người đều cảm thấy đây là hoan hỉ, đây là xứng đôi vừa lứa.
Kì thực, Hoàng Quân đã sớm có người để tâm.
- Hỏa Thanh Khâu Dục.
Nguyên tố cai trị: Lửa.
Hỏa Thanh Khâu Dục được cai trị bởi Thiên Tứ, thượng thần trẻ tuổi lại có tu vi cao siêu, hiệu là Hỏa Dục Thiên Quân. Từ lúc chưa thăng bậc thượng thần, Thiên Tứ đã cùng Lăng Khánh Thiên Quân mang giáp ra vùng biên trấn áp bọn yêu ma có ý định cuồng phá. Công trạng có thể viết thành sớ đem tâu, vài vạn năm tuổi lại có thể cai trị cả một vùng trời.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Du Châu) Trùng Phùng Lăng Hoàng
FanficAuthor: It's me Thể loại: Đam mỹ, fanfiction, huyền huyễn Nhân vật chính: Hoàng Cảnh Du, Hứa Ngụy Châu không tiết lộ trước là SE hay HE