CHAPTER 30
LEI'S POV
"Anak!" Tawag ni Mama habang may sinusulat siya sa notebook niya.
"Po?"
"Si Lance partner mo sa wedding ko ha."
"Ha?! Bakit si Lance?! "
"Kunwari ka pa! Tawagan mo. Gusto ko, siya kapares mo. "
"Ayoko! "
"Maarte! Sino gusto mo? Yung abnormal na pamangkin ni Tito Joe mo kapares mo? Sige ok."
"Mama naman eh. Oo na si Lance na."
*RIIIIIIIING RIIIIIIIIIIIIIIIING*
Nag ring yung telephone. Si Nanay ang sumagot.
"Hello? ... teka.... Nak! Para sayo." Tapos inabot niya sakin ang phone.
"Hello?"
"Best!!" Tawag ni Angel. Of course, my one and only bestfriend. XDD
"Oh, bakit ka napatawag?"
"BEST! BEST BEST!!! Bakit di mo ko sinabihan?" Sabi niya na mukhang excited na super hyper. Anyare sa bruhang to?
"Ha? Anong hindi sinabi?"
"ASES! FAKER!!! OH MY GOSH.. KALAT NA KALAT NA SA FB! WAAAAAH! "
"HOY! ANO BA? SABIHAN MO BA AKO O HINDI? "
"HOY LANDI! KAYO NA PALA NI LANCE?! WAAAAAAAAAAAH " Ano? Kami na daw ni Lance? Mga tao talaga di nakaka intindi ng MU lang!
"HINDI PA KAMI! ANO BANG PINAGSASABI MO?! "
"Anong hindi pa kayo?" - Nanay so epal.
" Ha? Wala nay. " Ayan kasi, sigaw ng sigaw. XD
"Hoy! Anong pinagsasabi mo? Di kaya kami! "
"Weh? Eh ano yung relationship status mo sa facebook teh? Ayeeee!"
HA?! Anong relationship status sa facebook? Kelan pa ako nag accept ng relationship request? Baka hinack na ang account ko? Teka...
May i've... I've UUUUUUUGH!!!
"Aaaaaaaaaaargh!!!! Tae! Natandaan ko na!! Hindi! mali yun mali! Hindi kami! "
Naalala ko na. Yun yung nag facebook ako kahapon tapos maraming requests? Shaks! Sumakit kasi mga mata ko.. di ko namalayan na accept ko pala yung relationship request. Whatthhhhheee >.< WHY AM I SO TANGA?
"Hm! In denial ka talaga ever! Eh ano yung nakita ko sa facebook? "
"Ah! Basta best, long story!! I change ko muna yun.. Aish Ang tanga ko talaga!!!"
"Hala, napano ka bruha? "
"Sige sige, bye muna."
Tapos pinut down ko yung phone. I ran to my room para mag computer. Binuksan ko ang FB account ko ta's pagtingin ko sa wall ko...
"Jillian Leigh Fuentes is in a relationship with Lance Keith Ramos."
59 likes. Tapos May 10 comments. Karamihan dun ay "Congrats", "you look good together"... yung iba naman "Huhuhuhu!" Yung iba naman, " Nakakainggit ka Lei kaya ingatan mo si Lance! " .... may " nakaka heart broken to! " tapos comment ni Mike.. " Congrats. "
Psh!!! What have I done!!! Kaya pala ganun si Mike kanina! Bakit nag ba to ginawa ni Lance?! Aaargh! Di man niya ako sinabihan kanina. Parang wala lang rin. Yun pala! Aish. Ano ba toh.
BINABASA MO ANG
Tinamaan na ako
Lãng mạnWhat if lagi kayong nag-aasaran? hate niyo ang isa't isa. Tapos bigla ka nalang niyang ipagsigaw na girlfriend ka niya? Anong gagawin mo? (Editing)