Chapter 4

495 19 1
                                    


Napaawang naman ako nang bibig sa sinabi niya. Patay na ang totoong mommy ni Alex? Susme! Bakit niya ako napagkamalang mommy niya?
Mukha ba akong patay na muling nabuhay?!

"Actually, Alex mom and you are look alike" sabi niya. Napa what naman ako. May kinuha siyang wallet sa bulsa niya at hinugot ang isang maliit na litrato at iniabot sakin.

"That's her" sabi niya.

Natulala ako saglit nang tinitigan ko ang litratong iyon.

"You look like her.. You look like your sister" sabi niya kaya napaangat ako nang tingin sa kaniya.

"Ate Alexandria" yan lang ang nasambit ko at tuluyan nang tumulo ang mga luha ko.

Dylan POV

"Namatay siya habang pinapanganak si Alex. Nagkaruon nang complications ang panganganak niya."

(Flashback)

"Doc. Do everything you can para mailigtas ang asawa't anak ko. Please!" Sabi ko sa doctor.

"I'm sorry Mr.Smith pero napaka komplikado nang lagay nang asawa niyo. You need to choose now kung hindi silang dalawa ang mawawala." Sabi nang doctor. Halos gumuho ang mundo ko sa sinabi nang doctor.

"Baby, your going to be alright" sabi ko.

"D-dylan H-hindi ko na kaya. P-please save our daughter. Iligtas mo siya Dylan."  Nahihirapang sabi niya.

"No! Mabubuhay kayong dalawa nang anak natin."

"Dylan, hindi ko na kaya. Save our daughter, ipakita mo sa kaniya kung gaano kaganda ang buhay, tuparin mo ang mga pangarap nating para sa kaniya. I will be more happy kung mabubuhay ang anak natin" sabi niya.

"Please Alex. Wag kang sumuko! Please" I am now begging.

"Please Dylan, I'm begging you. Wag mong pababayaan ang anak natin." Umiiyak na Sabi niya.

Instant Mommy?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon