Chapter 5

662 25 8
                                    


"Mommy! Mommy! I'll show my room. C'mon mommy!" Pangungulit ni Alex habang hila hila ang manggas nang T-shirt ko.

"Baby, mommy needs to fix her things first" sabi ng Daddy niya.

"Ow? Can I help you mommy?" Pagrepresinta niya.

"Sure baby, pero san ko naman ilalagay ang things ko?" Tanong ko.

"In daddy's room!. Right daddy?" Sabi niya. Nagulat naman ako sa sinabi niya. Hu-what? Sa kwarto nang daddy niya? No way!

"P-pero baby.." Hindi ko na naituloy ang sasabihin ko nang biglang nagsalita si Mr.Smith

"Sure baby, c'mon tulungan natin si mommy na mag-ayos nang gamit niya" sabi niya at binuhat ang maleta ko. O__O

"Ok daddy! C'mon mommy, let's go!" Pag-aaya niya at hinila ang kamay ko.
Seriously? Dun ako sa kwarto niya?

Nang matapos ko nang maiarrange ang mga gamit ko naligo muna ako para presko. Pagkatapos kong maligo sumilip muna ako sa labas ng banyo kung may tao ba sa luob nang kwarto.

Ok! Positive walang tao.

Dali dali akong lumabas nang banyo at nagbihis. Nasa kalagitnaan na ako nang pagbibihis nang may biglang pumasok nang kwarto.

"Ayy kabayong buntis!" Napabalikwas naman ako. Buti nalang naisuot ko na ang damit ko.

Narinig ko ang mahinang pagtawa niya.

"I'm sorry, akala ko nasa luob ka pa nang banyo" sabi niya at mukhang nagpipigil siya nang ngiti dahil nakanguso siya kunti.

"A-ah o-ok lang Mr.Smith" sabi ko.

Shocks ngayun ko lang narealized ang last name niya. Rumehistro naman agad sa utak ko ang Apilyedo niya.

Smith?

Siya kaya ang may-ari nang Smith Inc. Metal Arts and Jewelries? Ang dating pinagtatrabahuan ko? Tsk! Malamang Tiffany! Smith nga diba?!

"Oh come on Tiffany, masyado ka naman yatang pormal. Dylan, just call me Dylan." Nakangiting sabi niya.

Napatulala naman ako saglit. Shocks! Ang gwapo niya talaga at err! Ang hot niya. Aish! Ano ka ba naman Tiffany! Umayos ka nga! Napapailing nalang ako.

"Ah s-sige Mr.. I mean Dylan. Puntahan ko muna si Alex" sabi ko.

Tinanguan niya lang ako kaya agad akong lumabas nang kwarto. Ang awkward kasi nang feeling ko ngayun. Ewan ko ba!

"Mommy c'mon I'll show you my room" sabi niya.

Hila hila niya ngayon ang kamay ko kaya nagpahila nalang ako.

Maghapon kaming naglaro at nagkwentuhan nitong instant anak ko. Hanggang sa di ko na namalayang gabi na pala. Yung daddy niya naman, I think nasa office pa may important raw kasi siyang dapat asikasuhin. 

Dahan dahan akong lumabas sa kwarto ni Alex. Nakakapagud din palang makipaglaro sa bata. Pero masaya ako. Feeling ko tuloy naging bata ulit ako at naalala ko si ate sa kanya.

Habang naglalakad ako papunta sa kwarto namin ni Dylan. I mean sa kwarto niya, eh makikitulog lang naman ako para hindi mahalata ng anak niya. May pakanta-kanta pang nalalaman ang lola niyo.

"I take one step
away and i fou d myself coming back to you my one and only one and only..ayy!kabayo!"

Napaigting naman ako ng mabunggo ako sa isang matigas na bagay. Err should i say matigas na dibdib ni Dylan.

I heard him chuckled. Abat! Tinawanan pa ako ng loko.

"you have a nice voice" sabi niya.

"di naman hehe" sabi ko na parang napahiya.

"si Alex?"

"ah pinatulog ko na" sabi ko.

"good. Take a rest. Mauna kana sa kwarto. May tatapusin lang ako sa office ko" sabi niya at tinalikuran ako.

"ok" sabi ko nalang. May office rin kasi siya dito sa bahay. Aba! Mayaman eh.

Nagkibit balikat nalang ako at dumeretso na sa kwarto niya.






*****************

A/N

Hey guys. Sorry for the very very very very late update. Huhuhu sobrang busy kasi sa work saka magpapasukan na. Worki g student kasi ako.

But I promise. Mag a-update na ko. Pero wag po sana mag expect na mabilis yung pag update ko. One step at a time lang hehehe..kamsa! saranghae!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 15, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Instant Mommy?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon