Take Time to Realize

36 1 1
                                    

I Realized that he care for me.

I Realized that his more important than my life.

I Realized that He loves me so much.

But it takes a time to REALIZED that He Loves me.

Chapter 1

Haaaaaaay. Lasing nanaman si Steff, Anu po ba ang ginawa kong mali ? Meron po ba ? Patawarin nyo na po ako kung anu man yun... Pero nagmahal lang naman po ako, Mali po ba iyon ? Kasalanan ko po ba kung pinagkasundo kami ?

"BABE !" I shouted at her but instead of. She slapped me. 

" BABE ? u sure ? you kind of Ass*..... Dont call me BABE again Its very sickening You know ? Get OUT ... ADAM "

Ang sakit niya magsalita.... Bakit kailangan niya akong itaboy na parang aso ? Pinapayagan  ko siyang Maglasing, Maggala, Makipaglandian tapos ako na asawa niya hindi niya mapagbigyan ?....

I'm Adam Francisco, 19 years old. Me and Steffanie Rosette Martinez- Ftancisco are arranged marriage. Since then I love her, They suffer loss company. So that we arrange. At the age of 24 we need to get married, But since she knew that we have to marry each other and we need to sleep in the same roof, she get rebelled. I dont know how to do, she always doing her ritual so im IMMUNE.

*Shouting at me.

*Slapping me.

*She always cursed at me.

*Saying painful words

And etc. How Stupid I know, I wish that someday GOD have heard all of this. Someday when i woke up "SHE LOVES ME".

*******

Chapter 2

" Kumain ka muna ! " I commanded.

" Shut-up. "

" BAbe gusto mung mamasyal ? "

" WTF ? what do you want ? did u see im sleeping "

Kinuha ko yung videocam, gusto ko siyang kuhanan.

" Steff, Tingin ka Oh !, dali ........ Smile "

" Umalis ka nga diyan Bwisit ka, alis. " Tapos tinapon niya sa mukha ko yung videocam.

Humiga siya sa Sofa, Hanggang sa nakatulog siya.

Kumuha ako ng kumot, then i started to trace her face. Napaka-Angelic ng mukha niya pagtulog. sobrang ganda niya.

Sa Sobrang pagod ko na rin, di ko namalayan nakatulog na pala ako. Naramdaman ko na lang na may naghagis ng kamay ko.

o____0

" Wag mu na ulit akong hahawakan "

Hinagis niya pala yung kamay ko, Kasi naiwan kong nakapatong sakanya.

**********

CHAPTER 3

Ganun lng naman ung routin namin araw-araw, Sobrang Sanay na nga ko.

Hindi ko na lang siya pinapansin, para walang ingay mas maganda na ito, Kesa lalong nadudurog yung puso ko.

Pahiga na sana ako ng Umatake ang napakalakas at napakalaman na ubo ko.

Ang sakit ng dibdib ko.

Hinimas ni Steff ang Likod ko, Pero Tinabig ko lang ang kamay niya ....

Ung dugo ko tuloy napunta sakanya.

Pumunta na lang ako ng C.R...

*********

Chapter 4

Steff's P.O.V

Paggising Ko Wala na si Adam, Ewan ko pero paarng naawa ako sakanya last night.

Ganun ba ako kasama ?

Pagkalabas ko ang Linis, Pero ang alam ko Ang kalat nito kagabi dahil nagwala ako.

I prepared my self for lunch, when suddenly my phone rang..

" Is this Mrs. Francisco ? "

" Yeah, Whose this ? " Kabadterp abal-

" Mr. Francisco is in the Hospital, He need A heart transplant by 48 hours. "

" So we need you at the hospital "

and He hang-up.

Nareallize ko na lang ang sarili ko na umiiyak, Bakit siya pa ang nagkasakit ? Bakit hindi na lang ako  ? Ako naman tong naninigarilyo at naglalasing ! Pero bakit siya pa ? bakit hindi ko siya pinahalagahan ?

" Maam Francisco, I think u need to take a deep rest. "

" Doc, P-please dont let him D-die. Ill pay you how much u want, but p-lease doc.."

" Yes maam, we call u after the recovery "

"Tnx, Ill go ahead just call me .. "

*********

Chapter 5

Day has pass, and this.

Suddenly my phone rang.

" Maam We need u k-know "

" Doc What was happening ? did he woke -up ? "

"Maam, Hurry-up... Marie kunin mu na ung vitals check it. 1... 2...."

tumakbo na lang ako , ayoko ng marinig ang kasunod.

Nakikita ko siya sa  bintana, nakikita ko ung vital unti-unti ng bumababa.

i prayed to god, Bakit ngayun ko lng narealize na mahal ko na pala siya ?

After an hour, sa wakas dumating narin si doc, Im so scared ...

" I-im sorry ... we do anything but.."

" No.. No.. Please, Your not kidding right ? Arrent you ? "

Tinapik niya lang ako sa balikat.

******

EPILOGUE :

Months has  passed. I still cant moved-on.

Ang Sakit palang mawalan..

Never pa akong  umuwi sa bahay, Ayoko natatakot ako natatakot akong maalala ang mga bagay-bagay.

Pero susubukan ko, Kakayanin mo yan steff.

I took the videocam and play it. Sa video na to ito ung scene na tinapon ko sakanya yung VCam.   Anu ba ito ? Ang sakiiiiiiitttttttt..

My isang file doon entitled " MY LAST "

Yun ung Video niya para saakin, Sinabi niya sa huli na kunin ko ang mga pictures sa ilalim ng bed.

 I was shocked when i look at the picture thats me when i was a kid. So siya pala ang nagligtas ng buhay ko nung muntik na akong masagasaan.

Nakita ko rin ang mga testament niya. Matagal na pala siyang may sakit. Bakit hindi ko nahalata ?

I  think this is not the end of my story. This is just a new beggining, I know GOD planned a good life for me isnt he ?

Thanks to ADAM, I love u and i always do.

AUTHOR'S NOTE

Maraming salamat po sa mga nagbasa nito, All i need is your comment if u appreciate it or not. Thanks for the time that u spent....

Pa-Plug na lang po the next story of mine. " FREAKI'N HEART "

Yan po COMMENT and VOTE na rin po..

MAMAAAAAATS..

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 24, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Take Time to RealizeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon