Chapter 5 (FIRST DAY)

11 1 0
                                    


Kyrie's POV :

Nung gabing yun ang saya-saya ko,
Hindi man nagsimula ang araw ko ng magandaNaging Masaya Naman ang ending.....

Mas lalo na yung huling pinuntahan naminAng tagal na,  After 6 years,  Ngayun ulit lang ako nakapunta sa beach,  Nalaman na din ni Jaro ang Sekreto ko,  pasukan nanaman bukasPasukan nanamanBagong memories,  Bagong Problema nanaman,  Sana naman ma-ireshuffle
, Alam kong matagal na kaming wala ni Tyler,  Pero nakakailang pa din , pano nalang pag nag kita nanaman kami? Hindi naman sa bitter ako .. Bahala na bukas kung ano man ang mangyayari.. Bahala na si Batman hahhahha ! Kaya natin to ! Kysa ... MOVEEE ONNN na ah .. Wag Bitter .. GOOOD NIGHT !!

"ZzzZZZZzzzzZZZZzzzzzzZZz"

This is the day ive been waiting for ! the FIRST DAY ! sa wakas at makakapag aral na ulit ako , matagal ko ng gusto pumasok , gusto ko na mag aral , Kysa ..behave ka lang ah .. wag magiging mainit ang ulo .. kailangan PAGIRL ka lang , PASWEET ka lang .. at PACHICKS ka lang ..mag babago na tayo nito Kysa ! LETS GET IT ONNNNNNN ! 

"Timecheck: 6:45 am"

"maya maya pa naman ang start ng classes ko mga 7:30 kailangan andun nako sa school para hanapin ang section ko ..kailangan natin maging maaga ..para di mapagalitan ng teacher , kailangan mo na mag bago ! TANDAAN MO YAN KYSA ! ISIKSIK MO SA ULO MO! .."

Habang naliligo ako biglang nag ring ang cellphone ko , 

"wow naman , parang mapapadalas ang pag sagot ng cellphone ko nito ah hahhah !"

"YES ?! Jaro .. napatawag ka , umagang umaga ..GOOD MORNING !"

"ee ..kaseee... Kysa ! susunduin kita ng 7:00 diyan , magbihis kana ah .."

Bigla bigla niyang sinabi na parang nag mamadali na natataranta 

"Perooooo??? " Hindi nako nakapagsalita ..

CALL ENDED

"ano bang nangyayari dun ? Wala naman akong nasabi .. bigla nalang pinatay ..ano kayang problema ni jaro ? matanung nga mamaya"

7:00 am  

Beep beep beeeppp !

"Kysa ! Lumabas kana diyan ! andito na yung pinakagwapo na lalaki sa balat ng buong universe hahahhh !"

Bigla kong narinig yung boses ni jaro sa labas , biglanalang akong natawa nung narinig koyung mga binigkas niyang salita hhaaha 

"ayan napooo Sir jaro ! palabas na .. may papogi pogi ka pang nalalaman , ano bang naisipan mo't sinundo moko at biglaan pa ah , at di mo pa ako kinausap ng maayos , ano na bang nangyayari say o?!"

"Ops! Sorry na bigla kase akong nawalan ng connection eh , im sorry Kysa .."

"ay nako ! Tara na nga !"

Habang nag dradrive si Jaro ,na cecelphone lang ako ..pero may napapansin akong kakaiba , tumitingin lagi sakin si jaro , tinitignan niya ako sa salamin ng sasakyan , lingon ng lingon at tahimik na di mapakali 

"Hoy Jaro ! ano na bang nangyayari sayo at nag kakaganyan ka ?! Di ka mapakali oh !"

"Ay Sorry Kysa .. Pinag mamasdan lang kita.. mukhang may nag bago kase sayo eh , wala na yung black lips , di kana nakacap , mukha kang anghel ngayun .. ANG GANDA MO KYSA .."

Bigla akong napatahimik at di nakatingin sa kanya .. 

Jaro's POV

Mas lalong tumahimik ang boung kotse ko .. kung kanina tahimik ngayun mas lalong tumahimik , bumalik si kysa sa pag cecellphone niya .. ang ganda ngayun ni kysa , para siyang anghel kung pinag mamasdan ..Buti nalang at tinanggal niya ang itim niyang lipstick at pang lalaking accessories , hindi siya nakakasawang pag masdan , mas lalo akong nahuhulog sakanya ..sa mga simple niyang pag galaw , pag sasalita..iba talaga siya sa mga nakilala kong mga babae dati ..sana makuha ko ang loob niya at mapapayag ko siyang ligawan siya .. Sana di ako mafriendzone hahhah ! 

"Kysa andito na tayo .. "

"Ay oo nga , andito na tayo ..napasarap ang sound trip ko hahha!"

"So ? mamaya nalang uli?"

"Oo sige sige , San tayo mag kikita mamaya ? tsaka nga pala .. san ka nag aaral ?"

"diyan lang ako sa kabilang school oh , out of slots na daw diyan sa school niyo eh , kaya piniliko nalang yung pinakamalapit na school sa iyo .. para naman pag may umaway sayo .. andiyan ako lagi at ipagtatanggol ka .." (sabay kindat )

"HAhahha ! yuck ! walang makakaapi dito uyyy ! baka sila paang apihin ko hahha !, sige mamaya nalang uli , byee byee ! mag iingat ka ah .."

Pag pasok ko palang ng gate , nag bago na agad ang mood ko , ngayung first day paba !? wattalyf naman oh ! bakit siya pa ang nakita ko ? pinaglalaruan ba talaga ako ni tadhana ..at bakit siya yung nakita ko ? at bakit dito siya pumapasok , at parehas pa kami ng color of ID , wag mong sabihing.. CLASSMATE ko siya !? ano ba ito ? gusto kong mamatay !!!!!

Easyy easyyy kysa ! kaya mo ito .. yung isiniksik mo sa isip mo .. wag mo yun kakalimutan .. calm down ... INHALEEEEE , EXHALEEEE.. hinga ng malalim , KAYA KO ITOOOO!

chin up ! Breast out! Stomach In ! 


To be Continued.. 

If I Never Fall InLove Again?Where stories live. Discover now