Hope you will like this chapter.
********************************Shania 's POV :" Lu....... Lucas ...... tulungan mo ako ..." sabi ko .
" Andito na ako Shan .... Ililigtas kita ... "sabi ni Shawn , habang makikipaglaban .
Hindi ko alam kung ano ang aking gagawin ko .
" Shan Im here .... wag ka nang matakot . " sabi ni Lucas .
" Lucas *sobs* wag ... kang mawawala sa ...*sobs * akin . " sabi ko .
" Oo Shan ....mayroon akong ... gustong sabihin sa .... iyo .....Ma ...... Aaaaaaa!!!! " sigaw ni Lucas , he hug me at my back .
Shit .. Sinaksak si Lucas sa kanyang likuran ... Sinaksak siya ng leader ng nakabangga ko . Fudge !! Ano ang gagawin ko .... Zap calm down .... You can handle this .......
Kinuha ko ang aking cellphone sa aking sling bag at tinawagan ang mga security dito sa aming subdivision ." Hello !! .... Yes ... This is Miss Franco ...*sobs* please save my friend .... *sobs* andito kami ngayon sa playground ng sudivision .... Please .. Okey .. Thank you . " sabi ko at binaba na ang aking cellphone.
" Lucas ... *crying*sandali lang mamaya .. Andito na ang ambulance ... " sabi ko .
For the last time minulat niya ang kanyang mga mata ....
" Mahal na mahal kita Shan..." sabi niya at pumikit na siya...
***
End of flashback
***Mula noon ay naging isa na akong nerd... Mula noon umalis na ako sa pagiging gangster ..
Bumaba na ako at pumunta sa loob ng church....
***
After 1 hour
***Andito ako ngayon sa tapat ng puntod nina mom at dad.... Mahal na mahal ko po kayo .... Thank you for everything ...
Umalis na ako at pumunta sa rest house namin sa Tagaytay ... Kasama ko ngayon si Kuya James at Tito Jonh .... Sila ay isa sa mga partner namin sa bussines industry... At matalik rin naming kaibigan...
"Zap , sure ka bang okey ka lang ? " tanong sa akin ni kuya James.
"Oo , maraming salamat talaga kuya ha.." sabi ko.
"Zap mayroon sana kaming gustong ipakilala sa iyo ." sabi ni Tito Jonh.
" Sino po yun tito ??? " tanong ko .
" Matagal kana naming hinahanap ... At ngayon ay nahanap na namin ikaw ay gusto naming .... Maging secure ka ... At para hindi ka makuha ng ... Aguss Clan at Dark Kingdom .. " sabi ni kuya James .
Hindi ko narinig ang huling sinabi ni kuya James ...
" Anong ibig niyong sabihin kuya ... At bakit matagal niyo na akong hinahanap ??? " nagtatakang tanong ko .
" Basta para rin sa iyo ito ..
Sandali lang at mamaya andito na siya ... "sabi ni Tito .Mamaya ay mayroong kumatok sa pinto . Binuksan naman ito ni kuya James ...
Nakita ko ang isang magandang babae sa may tapat ng pintuan ... Siguro magka idad sila ni tito John .
" John kamusta .... Siya na ba ????" tanong ng babae at naka tingin siya sa akin .
" Oo .... Zap this is Miss Gea Crey .." pagpapakilala ni tito John sa babae sa akin .
" Hey ... So you are ???" tanong ni Miss Gea .
" Im Zap . Shania Zapira Franco . " sabi ko .
" Nice to meet you ." sabi ni Miss Gea .
" Zap ... Siya ang principal ng Lerian Academy at doon ka papasok . " sabi ni tito John .
" Pero paano ang school ko dito ?? " tanong ko .
" Kami na ang bahala sa school mo ... At matutulungan ka nila ... Hindi ka papabayan ng academy ..." sabi ni kuya John .
" Next week ay pupunta ka na sa academy ... Kasama ni Miss Gea ."sabi ni tito John .
" Do not worry hindi kita papabayaan ... John alam na ba niya na mayroon siyang mahika ?? " hindi ko narinig ang sinabi ni Miss Gea .
********************************
Like it ???Well sana na gustuhan niyo ..
ashileprincess27
YOU ARE READING
LERIAN ACADEMY : Finding The Lost Princess
FantasyThis story is about a girl named Shania Zapira Stanford......... An ordinary girl with an ordinary life .But what if ang mundo na akala niya ay hindi nageecxist ay eecxisting pala . Ngunit paano kung ang buhay niya na walang katwist-twist ay nag...