Shania's POV :
" Wierdo !!!! "
"Sana mawala kana ! "
Yan lang ang parati kung maririnig sa mga classmates ko .
Hindi ba sila nagsasawa sa pagbubully sa akin ??
Well wala naman akong paki kung wierd o nerd ako . As long im happy with my family .
Ako pala si Shania Zapira S. Franco ...S. is for Stanford that was my mom's surname when she was a teenager ........ Isang senior student ... Im 17 years old .Im an ordinary girl with an ordinary life
I have a happy and almost perfect parents . Kahit only child nila ako hindi nila ipanapadama sa akin na wala akong kapatid ..... Im happy coz I have a best family in the world .. I cannot live without my family .... yun yung totoo .Uuwi na ako sa bahay ng may naramdaman akong hindi magandang mangyayari ....... Ngunit hindi ko alam kung ano at sino .
Pinabayaan ko na lang at nagpatuloy na akong naglakad hanggang makarating ako sa parking lot ng academy . Pumasok agad ako sa aking kotse at pinaalis na kaagad ito .
Sa kasamaang palad naman ay na ipit ako sa traffic . After one hour ay naka alis na rin ako ..... Ngunit hindi parin maalis sa aking isip na mayroong masamang mangyayari at hindi ko alam kung ano yun .
Andito na ako ngayon sa tapat ng gate ng mansion namin ...... Mayaman kami but ...... Mayroon lang kaming limang katulong at dalawang driver .... Pero dahil vaccation nilang lahat ngayon kaya kami na lang nila daddy at mommy sa bahay .....
Teka ?.....
... Bakit ang dilim .....Binuksan ko ang gate at pumasok sa garahe namin ..... Pinark ko na ang akong kotse at bumaba na ....
I feel strange , i fell something went wrong , i fell may nangyaring masama .
Binuksan ko na ang ang pinto . Pagpasok sa aming mansyon tumambad sa akin si daddy na duguan ....
" Dad anong nangyari ?? " cracked on my voice .
" Anak ......... Save your....... self .....sorry f..o..r..... everything .........Please ........ honey .... .....run before they ........ get you " sabi ni daddy.
" Ssshhh dad , you do not need to say sorry dad.... Sino ang may gawa sa inyo nito ??? "my voice cracked .
" We .... need to .... Zap .... Always ..... remember ..... Were always .... there by .... your side .... We love you ..." sabi ni daddy at pumikit na ang kanyang mga mata ....
No!!!! This cant be wala na si dad .... Pumunta ako sa itaas at pumunta sa kwarto nina mom at dad . Doon ko nakita si mom na wala ng buhay .....
" Mom ...... *sobs*I love you mom and ...... *sobs*Dad..." I cried ....
My family was gone .... I have no parents now ...
*****
After a week
*****Andito ako ngayon sa loob ng kwarto ko ..... Naghahanda para sa paglibing ngayong araw nina mom and dad . MULA : Ngayong araw hindi ko na muli makikita ,mayayakap sina mom and dad ...
Ngayong araw wala ng masaya sa aking buhay .Ngayong araw magiging mag isa na lang ako .
At ngayong araw ako na ang hahandle ng aming company sa tulong nina butler Jake at Sam at sa mga katulong at driver . Ngayong araw hindi ko na sila masasabihan ng " I love you mom and dad ." at " Thank you for everything ."*tokk*tokk*
" Yes ano ba yun ? " tanong ko .
" Young lady aalis na po kayo mamaya ." sabi ng isang katulong .
YOU ARE READING
LERIAN ACADEMY : Finding The Lost Princess
FantasíaThis story is about a girl named Shania Zapira Stanford......... An ordinary girl with an ordinary life .But what if ang mundo na akala niya ay hindi nageecxist ay eecxisting pala . Ngunit paano kung ang buhay niya na walang katwist-twist ay nag...