This story will be kind of a little different from my other work. It's a combination of rom-com. Hopefully i will get to pull my weight and make this worth to read.
Ga myljeilapad please support me on this.
huawei26 miss na kita uy paramdam ka naman. 😂
Hello nga pala kay @synathalie kay angiedalangpan at kay ChieGeneseCruz thank you sa pag vote don sa isa kong story. From the first chapter till Prologue. Maraming thank you!Prologue:
"Taba! Taba!..Lechon baboy na kasi yan!." chorus na sigaw ng mga estudyante na nakapalibot sa kanya.
"Tumigil na nga kayo!" ano naman kung mataba ako? Maganda naman.! Kaloka kayo akala nyo gwapo at maganda kayo." Tangina nyo ha!" gusto sana niyang sabihin ito ng malakas at pagsasampalin ang kanyang mga kaklasi. Pero wala siyang lakas loob na gawin. Hanggang sa isip lang niya kayang sumigaw na maganda siya. Patuloy na lamang siyang naglakad patungo sa parking lot kung saan paniguradong naghihintay na sa kanya si Mang Josie. Ang kanilang family driver.
"Señorita." tawag sa kanya ni Mang Josie nang makita siya nito na palapit. Ipinagbukas siya nito ng pinto ng kanilang sasakyan.
"Salamat po manong." mahina niyang pasasalamat.
"Dadaan po ba tayo sa Jollibee señorita?"
"Sige po manong." nagpapasalamat siyang hindi na ito nagtanong pa. Siguro sanay na ito sa kanya. Makikita naman kasi sa kanyang mukha na may dinaramdam siya.
"Haysssss bakit naman kasi ang taba niya.'"Pisteng Tyron na yon!" ngayon pa nagsakit-sakitan." Pwede namang sa sabado na. Di po ba manong pwede yon?"
"Ha? ah e... Oo pwede yon." tarantang sagot sa kanya ni Manong Josie.
"Tangina nya! sana hindi sya magpapakita sakin mamaya." Manong dala nyo ba yong fresh milk ko?"
"Ay heto señorita." ibinigay sa kanya ang may kalakihang box ng fresh milk.
"Salamat po." Isang bucket ng spicy chicken po yong orderin nyo ngayon tapos drive tru nalang tayo. Ayaw kung bumaba." and then she chugged the milk.
'Habang nagbibiyahe, nakikinig lamang siya ng music from pandora. Tapos biglang tingin sa labas. Malapit na pala sila.
"Señorita maraming nakapila." turo ni manong sa mga sasakyan.
"Teka po manong huwag kayong pumila!. tili niya. Dahil sa gulat ay kaagad naapakan ni Manong Josie ang break. Kamuntik na siyang lumipat sa harapan kung hindi pa siya agad nakahawak. Buti nalang din at heavy weight siya kung hindi 'naku.....
"Manong naman eh dahan-dahan naman po." Aray! sakit ng mukha kong maganda." Park po kayo." utos niya.
"Nagulat kasi ako sa inyo señorita. Akala ko ba drive tru tayo."
"May nakita akong kakilala. Sige na po park na kayo."
'Nang maka park ang sasakyan mabilis siyang lumabas at diretso sa loob ng Jollibee.
"Hoy Mika!" kalabit niya sa magandang batang babae. Nasa 11 years old ito.
"Uy Ateng mataba na maganda." Ano ginagawa nyo dito?"
'Nag pout siya bago sumagot. Etchurang palaka talaga ang batang to. "Pwede ba Mikay kung tatawagin mokong Ate na maganda, huwag mong dagdagan ng "Taba" leche lang.
'Dinilaan lang siya ng mokong.
"Nasaan ang Kuya mo?"
"Nasa sasakyan, nagpapa gwapo para sa mga chicks daw."
"Nagpapa gwapo? Akala ko ba may sakit sya?"
"Meron nga po."Yong malaki niyang taghiyawat sa mukha."
"Ano?" napalakas ang kanyang boses, pinagtitinginan tuloy sila ng mga tao.
Nag walk out siya, iniwan niya ang bata sa loob saka hinanap ng kanyang mata ang sasakyan ng mga Dela Huega. Nang makita ay lalapitan na sana niya ito. Pero hindi niya ginawa bagkos pumunta na lamang siya sa kanilang sasakyan at pumasok."Uwi na po tayo Manong." matamlay niyang sabi. Napa iling-iling naman ang may edad ng lalaki. Saka pinaandar ang sasakyan at umalis.
YOU ARE READING
Marrying the Voluptuous!
Romance'Cheyenne is cute and smart. She has a big heart, big Ass and a big body. In short sobrang taba ni Cheyenne. Lantaran siya kung tuksuhin ng mga kaklasi from Pre-school to college. Nothing changed except the school that she went to. "Tyron" gwapo, ma...