Tóm tắt: RD chấp nhận điều kiện với con quỷ kì lạ nọ, tất cả mọi người thoát khỏi Mindspace. Dipper mớ thấy giọng của Pacifica, khi tỉnh dậy thì thấy mình đang nằm giữa rừng thông.
_____________
"Hey! Mọi người đâu rồi!?" Dipper hét to nhưng đáp lại chỉ là tiếng vọng của chính mình. Có lẽ họ đã bị tách ra. Dipper quyết định đi tìm họ.
Xung quanh là những thân cây già cao lớn, thi thoảng có một vài sinh vật kì cục nhảy ra từ bụi cỏ nào đó. Nó làm cậu nhớ đến những cuộc phiêu lưu ngắn hạn của mình với Mabel khi còn ở GF, chỉ tiếc là bây giờ họ không thể nữa. Không thể như trước khi mà họ vẫn còn ở đây, RF, đặc biệt là khi cậu và chị của cậu còn phải gặp mặt tên Bill hàng ngày. Nó khiến cậu phát ốm, tên Dorritos phiền toái.
Sột soạt, sột soạt...
"Này! Ai đó? Nếu là mấy tên thần lùn thì ta xin kiếu nhé! Không rảnh đâu!" Dipper thủ sẵn một cành cây nhỏ để... phòng thân.
"Bình tễnh, là ta, Bill ( soái ca) đây." Bill bước ra từ bụi cây, tay giơ lên cao như thể đầu hàng.
"Linh thật... ta vừa mới nghĩ đến ngươi đấy"
"Ta cũng vậy!"
Màn gặp mặt không mấy vui vẻ nhờ vào những lời mỉa mai của hai bên, Dipper và Bill tiếp tục cuộc tìm kiếm nhưng người còn lại. Quãng đường di của hai thanh niên này thật sự rất... im lặng. Dipper lầm bầm mấy câu chửi thề trong khi người cậu rủa thầm đang huýt sáo nhìn cây lá.
"Ê, Thông ( Pinetree). Ngươi và tên RD đó thật sự rất giống nhau đấy." Bill bỗng quay sang bắt chuyện.
"Vậy à?" Dipper trả lời cho có, đầu quay sang hướng khác.
"Phải, cả hai đều cứng đầu, kiêu ngạo và ngu ngốc. Trừ việc hắn ta khôn lỏi hơn ngươi. Có lẽ nhà Gleeful vẫn tốt hơn nhà Pines các người nhỉ?" Bill nhe hàm răng trắng và nhọn như răng cá mập của mình cười thích thú cùng con ngươi vàng đen của mình nhìn con mồi.
"Này! Ngươi có thể xúc phạm ta nhưng ta cấm ngươi không được đụng đến gia đình ta!" Đúng như dự đoán của Bill, cậu ta đã rơi vào bẫy.
Bill ôm bụng cười rồi ngã người trên không trung, để Dipper tức xì khói ở bên dưới. Hắn ta thật sự là một gã khó ưa mà!
"Đúng là một kẻ ngạo mạn ngu xuẩn. Ha ha ha ha, đây chính là lý do tại sao ta nói Gleeful tốt hơn ngươi, Thông Bé Nhỏ ( Little Pinetree) ạ"
"Cái...!" Dipper định nói gì đó nhưng Bill đưa ngón tay làm dấu im lặng trưics miệng cậu.
"Shh, ngươi đừng nói gì nữa cả. Nếu ngươi càng cố biện hộ cho bản thân thì nó chỉ càng khiến ngươi lộ ra cái ngu ngốc của mình mà thôi. Đôi khi ngươi cũng phải học cách ngậm miệng lại đấy." Bill cười ngạo nghễ.
Dipper cắn răng khó chịu nhưng không nói một lời nào vì lời của Bill không phải là sai, dù hắn ta không cần phải dùng cái giọng điệu khó nghe như vậy.
"Mà thôi, chúng ta nên tiếp tục di chuyển thôi. Ta có thể nghe thấy giọng của Mabel và RD bên này." Bill đáp xuống đất rồi đi về hướng vừa chỉ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Gravity Falls Vs Reverse Falls ( Volume 2)
FanficPhần tiếp theo của truyện Gravity Falls Vs Reverse Falls của nàng F. Aqua! XD