Eight

1.4K 37 0
                                    

BEA

Touch Down Philippines finally after 17 hours but i still need to ride a plane again im going to Davao dahil si Tita Donna remember her? nandito na din siya and she wants me to start as soon as possible eh so ayon na sabi naman ni Doctora Lazaro i can go pero 1 week lang dapat dahil magsisimula na yung chemo next week ...

" Beatriz be careful okay? and remember sunday babalik ka na ah"

" Mom, dont worry ill be fine besides caring po si Tita Donna"

" How about you bring Jhoanna? right honey para di kame magworry ng mommy sayo"

" Oo nga Beh gusto mo samahan kita i wanna see Davao din eh"

" That a great idea Hon okay Jho buy ticket for yourself and no but's Beatriz okay"

Aiyst wala kong nagawa i have no choice sumama sakin si Jho though nung unang meeting nila ni Tita is not good diba? nakaboard na kame mabilis lang ang biyahe sinundo kame ni Tita sa airport and i smile sweetly at her

" BEA! Hi i thought your alone hello ihja"

" A..ah e..eh hi po Tita,im Jhoanna po sorry po last time we met nasungitan ko kayo to kasing si Bea eh"

" Its okay ihja, i dont take things seriously i know concern ka lang kay Bea lets get going medyo traffic na eh"

" Sige po tita lets go ui Beh lika na okay lang daw kay Tita"

We drove to their house hindi ko na napansin yung dinaanan namin dahil sa jetlag pero pagbaba namin jaw dropped grabe century old mansion pero well maintain siya...

" Beh, Grabe ang ganda dito bahay ni Tita toh? "

" Lika na kayo, nagluto din ako sa loob"

" Jho wait lets take a selfie Dad wants to see the house daw i bragged about it kase eh.."

" Sige pero sakin din ah post ko sa IG"

we took picture nagselfie kame tas ung exterior dib bago kame pumasok. pagpasok mo may mga pictures ka ng makikita pero halatang luma na bata pa kase yung mga anak niya 6 years have passed kaedaran na namin si Yrenea.. nakaamoy ako ng mabangong pagkaen... SINIGANG! agad agad akong pumunta sa dining para i check and damn totoo nga my favourite men

" Oh Bea, finally your here na come on lets eat na where's Jho? "

" Probably sleeping Tita Jetlag po siguro, any news po about Yrenea??"

" Well nasa Manila na daw sila ihja i was too late good thing Din didnt sell the house nandito pa din si Manang Ginny "

" Edi kayo na lang po lumuwas sa Manila Jho and I can help you po so you can finally forgive Mr. Domingo"
" Hahaha maiden name ko yung Domingo ihja his Mr. Ma..."

" Tita im hungry na po kaen na tayo please -_______________-"

natawa kame ni Tita sa reaksyon ni Jho hahaha gutom na nga talaga so we eat galit galit muna hahaha...

MADDIE

I was browsing sa social media when a certain post got my attention i was Jho and Bea at nasa DAVAO sila?! wait i know that house yan yung ba...

" Sweetie what are you doing... seryoso ka masiado ah come lets eat my treat"

" Hi Juju Hi Maddie have you seen the post already?? well si Juju malamang hindi pa binolock niya si Jhoanna eh ikaw Maddie??"

The Introvert Meets The Dying GirlWhere stories live. Discover now