Chapter 2 : The Meeting

20 4 0
                                    

Zel's POV

Pagkalabas namin sa room ni Ava ay napagpasiyahan muna naming pumunta sa cafeteria para bumili ng snack na pwede naming kainin habang naglilibot kami.

Malapit lang ang Cafeteria sa Main building at napansin ko ring madami dami ding pumupunta doon na mga studyante. Napamangha ako sa itsura ng Cafeteria namin kasi para siyang Glass Greenhouse at sobrang laki niya para lang sa isang cafeteria.

 Napamangha ako sa itsura ng Cafeteria namin kasi para siyang Glass Greenhouse at sobrang laki niya para lang sa isang cafeteria

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

(Pic. not mine, For imaginary purposes only) CU's Cafeteria.

"Ava bakit parang ang laki namn yata ng Cafeteria dito parang isang buong building na yan ehh" sabi ko sa kanya na hindi pa rin natatanggal ang pagkamangha sa Cafeteria.

"Malaki talaga dapat ang Cafeteria kasi halos lahat ng type ng pagkain ang meron sila tsaka madami dami din ang students dito sa CU, That's why" paliwanag niya pa napatango nlang ako at tuluyan ng pumasok sa loob ng Cafeteria, Kung Maganda ang labas lalo namng maganda ang loob.

Totoo nga ang sinabi ni Ava kasi maraming putahe ang nakahain sa may Counter top, para siyang buffet style, meron doong Filipino dishes, American dishes, Japanese, Korean etc., All around the world na ata ang meron doon ehh.

Pumunta nalng kami ni Ava sa may bandang Snack section tska kami pumili ng mga bibilhin namin. Yung akin ehh Burger at Fries lang tska Coke tapos yung kay Ava namn is Choco Sundae and Fries.

Pagkatapos namin pumili ay pumunta na kami sa counter para magbayad, well actually hindi namn ako magbabayad ehh kasi sabi ni Ava libre niya daw, bale sinamahan ko lang siya doon.

Papunta na kami sa counter ng may nakabangga ako.......

"aish ano bayan" sabi ko kasi namn natapon sa akin yung coke ko, ano ba yan bad trip naman ohhhh yung damit kooo wala pa naman akong dalang extrang shirt nako naman

"tsk....." sabi namn ng nabangga ko.

Nakakainis tlga, kaya namn tinignan ko nalang ang pingagaling ng boses nayun but to my amusement hindi ko nman inexpect na mala anghel pala ang kagwapuhan nito.... Wait! What? Ano ba to pinagsasabi ko!

"Tumitingin ka pa ba sa dinadaanan mo? Look at what you've done to my shirt" reklamo niya sa akin. I was so shocked and pissed kasi hindi lang naman damit niya yung natapunan pati din ako

"Wait, What did you just say? Are you blaming me instead of just saying sorry?" pagrereklamo ko, hindi ko naman namalayan na napalakas ang pagkasabi ko nun kaya ngayon ayan pingtitinginan na kami.

"Hindi lang ikaw natapunan dito, My shirt is also ruined, and it's not just my fault, it's yours too kasi kung nakatingin ka din sa nilalakaran mo, then baka naiwasan mo din ako" i shouted at him, but he just glared at me

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Nov 04, 2023 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Callarina UniversityWhere stories live. Discover now