Victoria
"Im North by the way and you are?"
tinignan ko lang sya tapos ay balik ulit ako sa pagbabasa. my roomate. she just arrived about a minute ago.
I don't know what's in her but her presence makes me feel uncomfortable and annoyed.. nakikita ko sa gilid ng mata ko, kanina nya pa ako pinagmamasdan. so I turned my head to the other side para di ko makita ang mukha nya..
when i feel my neck hurt. i decided to stop reading.. dumukdok ako sa table while closing my eyes.. thinking about the kid on the book i was reading... where the hell in the world he's getting those attitude.. being optimistic and brave..ha!
i took a deep breath.. dahan dahan kong iniangat ang ulo ko sa pagkadukdok ng biglang.. "Shit!"
"what are you doing!?" I yelled at her
she's sitting on MY table, eating some.. kind of fatty food.. she's not normal i told you..
"eating?"
God! she's getting on my nerve.
huminga ulit ako ng malalim to calm myself.. maybe I just need some fresh air.
North
ha! so pakipot.. alam ko na yan. sa una isnabera pero deep inside kinikilig naman.. hintayin mo lang miss sungit babalungtutin ko ang tuwid mong mundo. hahaha
"pero alam mo ang cute nya magtaray.. hindi naman pala masama na ipadala ako dito ng tatay ko.."
"Northy, pinasok ka jan ng dad mo to grow.. stop playing around!"
"Dad is that you?"
"not funny! i called just to check on you, i heard from tito what you did yesterday so be good girl na"
"Im always good. pinoprovoke lang nila akong maging masama!"
"yeah whatever. i have to go. Bye Potato can't wait to see you soon"
"me too bubble gum"
1 hour per day pwede namin gamitin ang landline ng retreat at naubos ko na ang isng oras ko ngayong araw..
kala ko mabobore ako dito sa walang kwentang retreat nato buti nalang ang hot ng roomate ko.. ( para naman akong maruming lalake kung mag isip) pero speaking of her.. san kaya yon nagpunta?
maraming puno.. tahimik at malayo sa siyudad.. malamig ang hangin dito sa labas wala naman mawawala kung maglalakad lakad din muna ako bago dumilim..
growing up naging sakit ako ng ulo. always nasa trouble. always napapagalitan.. masisisi mo ba ako. kasi kung di naman ako magpapakatapang, wala rin naman magtatangol sakin. may tatay nga ako lagi naman wala.. may kuya ako pero di ko naman alam kung nasaan sya.. ako nalang talaga ang magtatangol sa sarili ko.
nasa kalagitnaan ako ng pag iisip at pag iikot sa lugar ng makita ko si miss sungit.. nakaupo lang sya sa isang parte ng puno na nabuwal, malayo ang tingin at tila malalim ang iniisip kung kayat huminto ako upang pagmasdan sya sa di kalayuan.. napansin ko na parang nagpunas sya ng luha gamit ang sleeves ng kanyang jacket kung kaya naiisip kong lapitan na sya.. di pa man ako nakaka lapit ng tukuyan.. tumayo sya sabaysigaw!
"f*ck you!" gusto ko syang i comfort. ewan ko. feeling ko parehas lang kami ng nararamdaman.. kaya dahan dahan ulit ako naglakad palapit sa kanya.. saktong paglapit ko sa kanya ay ang pagsigaw nya ulit ng salita na yon.. kita ko sa mukha nya ang pagkagulat pero agad naman nya itong naitago sa blanko.
ngumiti muna ako bago nag salita
"I would love to" kahit pilit nyang itago kitang kita ang pamumula ng kanyang mukha. aww. so cute. parang gusto ko tuloy syang ikiss..
dahan dahan akong lumapit sa kanya hangang halos mag abot na ang dulo ng mga ilong namin dalawa.. bigla nalang sa di ko maipaliwanag na dahilan biglang bumigat ang aking paghinga na tila ba may bagay na nakadagan saking dibdib, nanunuyo ang lalamunan.. mas lalo pang tumimdi ang paghahangad ko na matikman ang kulay rosas nyang labi, ipagpapatuloy ko na sana ang pagdikit sa kanyang mukha ng magsimula syang magsalita.
"are you lesbian?" iniayos ko muna ang sarili ko bago sumagot.
"nope. Im North" kita ko sa mukha nya ang pagkainis. pigil naman ang sarili ko sa pagtawa.
"god! why Im still alive!" sigaw nya sabay lakad palayo.
after dinner. binigyan kami ng time para gumamit ng banyo for 1 hour.. everything are organized yung para kaming mga bata na laging binabantayan.. 9 pm. lights off. lahat kami nasa kwarto na. nakahiga na sa kama pero di parin ako makatulog. di ako sanay sa ganon ka aagang lights off..
dahil magkatapat lang naman ang kama namin ni sungit kitang kita ko ang kabuuan ng kanyang katawan sa kahit sa dilim.
"sungit!" bulong ko pero walang sumagot. ramdam ko na gising pa sya dahil gumalaw sya kanina bago ako humarap sa kanya kayaninulit ko.
"shut up!" napangiti ako dahil sumagot sya.
"hindi ako tatahimik hangat di mo ako binibigyan ng goodnight kiss"
"in your wildest dream" tumalikod sya sabay talukbong ng blanket.
"goodnight kiss lang"
"if you dont shut up I will kill you! let me sleep! god!"
" okay baby goodnight sleep well" sabay hagis sa akin ng unan. "aww sweet." pang aasar ko.. napangiti ako bago pumikit ng kusa ang mga mata ko.
i think Im starting to like this girl..
------------------------------------------------------------
BINABASA MO ANG
Common Denominator (gxg)
RomanceAdventure of two girls who fall inlove in the wrong time.. wrong place.. and wrong situation.. Makakaya kaya nilang kalabanin ang takatakda at patunayan na lahat hahamakin alang alang sa pag ibig. O hahayaan nalang nila na ang mundo ang magdesisyon...