Third

154 7 0
                                    

North Johnson

"hmmm.."

naalimpungatan ako sa ungol ng babaeng katabi ko.. at bigla akong napabaliktwas nuong maramdaman ko na kumot lang ang nakabalot sa aming dalawa.

"shit!"

dali dali kong isinuot ang mga damit ko habang maingat na hindi magising ang babaeng katabi ko sa kama...

sino naman kaya tong malas na to.

napangiti ako habang pinagmamasdan ang kanyang malaanghel na mukha.. parang gusto ko uling bumalik sa kama at idampi sa makinis nyang balikat ang nag iinit kong mukha ngayon..

ang lakas ng aircon pero parang gustong sumabog ng katawan ko sa sobrang init. napakagat ako ng labi upang mapigil ang ang tulak ng aking isip.

hindi ko maalala kung pano ko sya nadala dito at teka...  saan nga ba to? anong lugar to? at isa pang tanong.. ako nga ba ang nagdala sa kanya o ako ang dinala nya? well di ko naman sya masisisi kasi I'm irresistible. haha

dahan dahan kong inilapit ang aking mukha sa kanyang kanina pa nangingintab na balikat..

ugh! di ko na kaya! at dahan dahan kong kinagat ang kanyang balikat.

"aaahh!"  malandi nyang ungol.

"hey!"  malandi ko ring bulong sa kanyang tainga sabay pisil sa bilugan at malambot nyang hinaharap.

ugh! parang gusto ko ulit tuloy tangalin ang damit ko at makipag harutan sa babaeng to.

"I thought tapos na tayo kagabi?" tanong nya sa akin habang pinaglalaruan ng kanyang daliri ang aking labi.

"round two. ayaw mo ba?" pabulong kong sagot sabay halik sa kanyang labi.

di ko na napigilan ang mga sumunod na nangyari dahil ang alam ko lang ay nasa leeg ko na ngayon ang malagkit at mainit nyang dila..

kusang napakagat ang aking labi sa pag pipigil ng tunog na maaring lumabas saking bibig hangang sa bumaba na ng bumaba ang halik nya hangang sa pagitan ng aking dibdib at biglang...

"ma!" 

napabaliktwas ako muli sa kama at iniayos ang sarili.

"oops! sorry. wala akong nakita"  paliwanag ng nasa mid 30's na babae. balingkinitan ang katawan at morenang kulay. kung di sya tinawag ng ma ay di ko masasabing mag ina sila dahil halos di nagkakalayo ang hitsura nila..

"good morning po" bati ko sa babae. ngumiti sya sakin diretso sa kanyang anak at niyakap sabay halik sa ulo.

"baba na kayo para makapag breakfast" paalala nya bago lumabas ng kwarto.

"kwarto mo to?" gulat kong tanong. ang buong akala ko ay nasa kwarto kami ng isang hotel.

ngayon ko lang napansin ang mga nakaayos na aklat at mga gamit eskwela sa isang study table.. lumapit ako dito at bigla kong naalala na kailangan ko ng umuwi dahil siguradong patay na naman ako sa tatay ko.

"kailangan ko ng umalis"

"mag breakfast ka muna!" pigil nya sakin habang nakayakap sa aking likod.

"papatayin ako ng tatay ko pag naunahan nya akong umuwi sa bahay!"

binigay nya sakin ang susi ng kotse ko tapos ay hinalikan ko ulit sya sa labi sa huling pag kakataon ..bago tumalon sa bintana ng kwarto..

habang nag dadrive ako pauwi ay inaalala ko ang mga nangyari kagabi. masyado akong nalasing kung kayat di na malinaw ang mga naganap..

pagdating ko sa bahay. nakita ko agad ang kotse ng tatay ko na nakapark.

dahandahan kong binuksan ang pinto habang pinapanalangin na di ko makikita ang tatay kong nagbabasa ng dyaryo.

"masyado naman yatang maaga ang uwi mo young lady"

"uh ginabi po kasi sa pagawa ng project kila Xia. dun na ako pinatulog ng ni tita Jes" pagsisinungaling ko. mukhang kalmado naman sya. napangiti lang sya habang hinihimas ang baba.. okay naman na pala si daddy e. hehe

"so you think i will buy your excuses?"

nakatayo lang ako.. tumayo na rin sya at kita mo ang pag ka disappoint sa kanyang mukha..

"North.. pwede ba pag mag sisinungaling ka. gamitin mo naman yung utak mo kahit minsan lang! im not stupid as you think!!  surrender your phone. your keys and go to your room!! now!!" 

"dad!" reklamo ko.. pero wala rin naman akong magagawa kaya sinunod ko nalang sya.

"pack your bags.. i think you need some rest"

"dont tell me dun mo ako dadalin sa probinsya?" di na sya sumagot at bigla nalang tumalikod.

ugh! ayoko don.. wala na ngang kotse wala pang phone.. ano nalang gagawin ko do'on.

after 5 hours natapos ko na ipack lahat ng gamit na dadalin ko.. shirt. jeans. undies.. yun lang naman ang pwede kong dalin na magagamit don..

"you ready? nanjan na yung service mo"

"di mo ako ihahatid?"

napakunot ang noo nya sabay turo sa bag ko.

"masyadong marami yang dala mo. iwanan mo na yang isang maleta"

"no! nandito yung mga paborito kong damit" saway ko sa kanya pero anak lang ako. wala naman rin mangyayari kaya nasunod din na isang maleta lang ang dala ko. paglabas ko ng bahay nandun na nag hihintay ang isang mitsubishi mirage na  maghahatid sakin.

"good morning ma'am"  bati sakin ng driver na nakangiti sa sasakyan.. nginitian ko muna sya bago pumasok.

"ready kana ma'am sa three  weeks retreat?"

retreat? anong retreat?

-----------------------------------




Common Denominator (gxg)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon