Fumi I: I'm Expelled ... AGAIN!!!

208 4 1
                                    

[Zia’s POV]

“ZIA!!! ANDITO NA SUNDO MO!!!” sigaw ni mommy sakin. Nasa sala kasi sya while me, I’m still in my room. Nagpapaganda xDDD

“COMIIINNGGG!!!”

After kung magpaganda, bumaba na ako. And I just saw my three horrible best friends!!!

“Bumaba na sa wakas ang princessa!!!” sabi ni Michael. One of my best friend.

“Yah! Ang tagal tagal mo namang bumaba friend! We’re waiting for 1 hours. At gutom na itech!!!” pagrereklamo ng bakla kong best friend na si Poppy

“Shut up ugly duckling!!!” sigaw sa kanya ni Mimi, best friend ko din. Pero maypagka brutal yan and, laitera din po sya -.-! “At hindi yan 1 ‘hours’, it’s 1 HOUR you stupid duck!!!”

“Ouch ha!!! Bakit mo ba aketch palaging kinocall na duck!!! It’s so eww kaya Mimi”

“Kasi palaging naka duck lips yang nguso mo!!! Oopppsss!!!! Natural na pala yan!!! Hahahhahhaa!!!!”

Sumabay din sa pagtawa si Michael xDD!!! Pati ako gusto ko ng tumawa kaya lang…

“Tingnan mo sila baby Zia oh! They’re teasing me again! Hindi ka ba naaawa sa akin?”

“No… Hahahhhaha!!!”

“Hey children! Tama na yan! Zia, kumain ka na ng breakfast” my mom interrupted

“Sorry mom. We’re in a hurry. 30 minutes na lang before 7. Ayaw kong malate eh^^! I’ll just take some sandwich!”

Pumunta ako ng dining room at kumuha ng chicken sandwich made by my mom at kinuha ko na ang bag ko and we went off to school with my friends.

*SCHOOL*

Nang nakapasok na kami sa loob ng campus, all eyes on us and … Nagsimula na naman silang magbulungan -.-!

“Andito na pala si Zia…” bulong ng isang chismosang babae

“I thought na ililipat na naman sya ng school”

“Bakit naman?”

“Eh ang dami niya kayang ginawang kabalastugan dito sa school. Tapos pinahiya nya pa ang school natin noh. Have you forgot about that?”

Okay Zia. Kalma. Kalma lang. Kung ayaw mong mapalipat ng ibang school ULIT, kalma ka lang. Total, napamahal na rin ako dito sa Athens Academy. Naka survive ako ng isang taon ng pag stay dito.

I’ve been expelled so many times. Halos hindi ako makalampas ng 3 months sa isang school dahil palagi akong na eexpelled. Well, luckily, this school is cool! Kahit marami na akong nagawang kaewanan dito, DETENTION or SUSPEND lang ang parusa sa akin. Hindi nila ako ineexpelled agad2’.

Well anyway, nabwebwesit ako dito sa tatlong aswang nato sa harap ko!

“Ehem! Excuse me—”

“Dumaan ka na…”

Aba’t binubwesit talaga ako nitong mga tatlong lintang to!!!

“Funny girl… Well, really. Kung mag bubulungan man lang kayo, make sure na yung pinag uusapan nyo ay wala sa harap nyo. Seriously, mag ba-back stab na nga lang kayo, yang dinig na dinig ko pa!”

“And what is it to you?” sabi nung girl na unang bumulong kanina. Let me describe her, she looks like Polyphemus. You know him? Yung Cyclops dun sa The Sea of Monsters na movie? Basta yun!

Mahōtsukai AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon