Shinya's POV
What the hell? What's with this school? Dead body? This is damn weird.
Ang nasabi ko nalang sa sarili ko. Sht lang talaga. Fck. Fck. Fck.
Parang binabaliktad sikmura ko ngayon urghh. Sht. Nasusuka talaga ako.
Agaran akong gumilid sa mga halaman para sumuka ,sa tabi lang naman yun ng gate ng school kaya malapit lang. Sht. Di ko talaga makalimutan yung bangkay.
Nakakadiri. Pero sa totoo lang nawiweirduhan na ako sa school na to. Yung tipong pagpasok mo ang ganda ganda ng school tas makaka kita ka ng iba't ibang foreigners pero weird kasi una yung studyante na naka sky blue na long sleeve na parang may saltik sunod naman yung matanda na weird, sinabi ko lang na mageenroll ako biglang tumawa and guess what sobrang ngiti niya at pigil ang halakhak na tila tuwang tuwa na mageenroll ako and di naman ako artista para maging ganun reaction niya kaya ang creepy tas ngayon naman yung bangkay? Mas lalo pa akong naweirduhan sa bangkay kasi puro bubog ang katawan nito at butas ang pisngi dahil sa bubog, nakamulat ito at nakanganga. Puro dugo ang katawan nito.
Ang mas lalo ko pang pinagtaka na sobrang weird ay dahil hindi man lang humihingi ng tulong ang mga studyante sa mga teachers, Ni walang nagtitilian or kung ano man at parang napaka normal nalang sa kanila na makakita ng patay.
Napabalik naman ako sa sarili ko at napatigil sa pagiisip ng ma overheard ko ang usapan ng dalawang babaeng.
"OMG grabe yung bangkay nung babae no?" Sabi ng unang babae
"Oo nga girl e. Pathetic. Pero nararapat lang yun sa kanya kasi flirt siya."
Sabi naman nung isang babae.Pathetic? Nararapat? How dare they? Dahil hindi ko mapigilan naki join in na ko sa usapan nila.
"How dare you? How can you easily say that ? She's pathetic? Na nararapat yun sa kanya? Aren't you shock na may namatay na tao? For Pete's sake patay na tao yun and di ba kayo nangingilabot or nanghihina man lang? No matter how flirt you may think she is, you shouldn't talk about things like that towards her. The girls' already dead and how come na naaatim niyo makakita ng bangkay?"
Galit na sabi ko.Mukang nagulat ata sila at biglang sumama ang tingin sakin.
"How dare you to talk to us? Did your parents ever taught you to shut up and mind you own business?"
Sabi nung unang girl sakin na nagpatahimik sakin ng malala.
"Okay. Let me clarify things here.First of all, it's none of your business and mind you own shit, Second, That girl is a flirt, she deserve to disappear in this cruel world, Third, the reason why we can manage to see that dead body is because we were already used to it. Fourth, Haven't you read the contract? The whole school rules is in there and i bet that you're a newbie coz' actions speaks louder than words. Too ignorant. Tss. Pathetic. Hope you'll die soon."Then the both of them wink at me then leave me hanging. Arghhh why are they so creepy?School rules in the contract? What do they mean by th--?!
OH SHT! I haven't read that contract. The one that i signed earlier in the registars office. Ang creepy kasi nung matanda kaya halos di ko na mabasa.
Agaran akong tumakbo papuntang registar para tignan ko ang contract. Sht. Baka kung anong school rule ang meron dito at di ako mainform sa mga bagay. Like duh? Di ako ignorante sa mga bagay na ganito.
Nakarating ako ng registrar's office at agad agad akong pumasok ng hindi man lang kumakatok and still pagpasok ko nandun pa rin yung creepy na matanda at kumakain ng itim na kanin. What the fck? Black rice? I know that there's a black rice but it is not a common rice to eat and does she really like blackthat badly? She's really getting into my nerves.
"Uhm sorry for the inconvenience but p-pwede ko po bang makita yung pinirmahan ko?" Sabi ko ng medyo hinihingal pa dahil sa pag takbo.
"No. You can't have the contract. I can't let you have it."ani nito habang sumusubo ng kutsara ng itim na kanin.
"What?! I just sign on it earlier and i don't have nothing to do with it. I just want to read the school rules."sabi ko naman ng medyo nagmamakawa.
"What for? You just ignored it earlier and sign on the contract without reading it so why bother? And besides our school rules are simple, just like the other normal school but we only added a few rules and added a slight changes but still it is a normal rules so you don't have to worry about it." At bigla itong ngumisi at kinilabutan ako ng sobra. What's with that? Napaisip nalang ako na may point din siya and baka nga may mga tao talagang weird kasi sa totoo lang parang ang prestigious ng school na to para sakin kasi sobrang laki even though i haven't heard any news about this school. *sighs*
At dahil hindi ko talaga kinakaya pag ka creepy ng matandang yun ay lumabas na din agad ako pero may sinabi siya ulit bago ako lumabas.
"Don't let curiosity drive you crazy that will make you do crazy things as well. Curiosity harms. I say that you might want to be careful. Goodluck on june 1."
What the fck is that? She's really creeping me out.Saying nonsense things out of nowhere? And saying that i must be careful? Careful for what? She's insane.
Sa sobrang pagiisip ko hindi ko namalayan na nasa main gate na pala ako.
Meron akong naaamoy, napaka sang sang ng amoy. Sobrang lansa nito at di ko nanaman mapigilan masuka at sumuka nanaman ako dun sa may mga halaman.
"What the fck is that smell? " to be honest sobrang malakas ang pang amoy ko kaya naamoy ko ang masang sang na amoy.
Sa hindi malamang dahilan sinusundan ko na ang amoy na mabaho, aaminin kong napaka sang sang pero di ko rin mapigilan ang curiosity ko kaya hinanap ko ang amoy na ito.
Natagpuan ko nalang ang sarili ko sa may tabi ng isang malaking puno na malapit sa main gate.
M-merong naka-sa-sandal na dalawang bangkay sa may puno. Putol ang ulo nitong dalawa parehas ata itong babae. Napatulala nalang ako na parang nababaliw.
HOLY SHT. WHAT AM I SEEING? IT'S LIKE I'M IN A PARK WITH DIFFERENT ATTRACTIONS BUT THE OPPOSITE OF IT. IT'S A NIGHTMARE. 1 DEAD BODY IS ENOUGH FOR ME IN MY WHOLE LIFE BUT ANOTHER 2 DEAD BODY IS INSANE. IT'S CRAZY. WHAT THE FUCK IS HAPPENING IN THIS SCHOOL?!
To be continued...
-----
Hello kuya author is here again. Please vote and comment narin kayo para malaman ko mga suggestions niyo about the story and recommend niyo din to sa friends niyo. I promise that you guys will not regret it. Thankyou all :)
BINABASA MO ANG
That Place Nobody Goes To
Misterio / Suspenso"Curiosity might not kill you but can harm you". Live or die. Make your choice. Don't go deep specially when you're in a place where nobody goes to.