PART 2

549 32 0
                                    

Chương 2

Shiho vắt tay lên trán, mắt nhìn bâng quơ, suy nghĩ cách để có thể vào cung trót lọt mà không bị phát hiện.

- Nếu mà mình đột nhập vào và giả làm cung nữ, thì chắc không ai phát hiện. Nhưng như thế thì mình sẽ không có tên trong danh sách cung nữ, lỡ may có ai tra ra thì nguy. Còn nếu tham gia đợt tuyển cung nữ, chắc phụ mẫu chôn mình luôn quá! Ai da…

Shiho lắc lắc đầu, cố gắng tận dụng tối đa chất xám trong não để tìm ra cách. Chứ nếu không, suốt ngày ở trong cái phủ này chắc nàng sẽ chết vì chán quá.

- Chuyện này tốt nhất là chỉ mình Akemi tỉ tỉ được biết, vì mình cần tỉ ấy giúp mình. Còn việc trong cung canh gác nghiêm ngặt thì mình nghĩ mình có thể đột nhập vào và trốn thoát ra ngoài có thể sẽ không khó khăn lắm. Vậy nên thỉnh thoảng mình sẽ về phủ, ló cái mặt ra cho phụ mẫu nhìn rồi lại đi tiếp. Chắc hai người sẽ nghĩ mình đi chơi ở ngoài và ít ở nhà thôi… Nhưng vấn đề bây giờ là làm sao có thể vào cung đây?

Shiho mệt nhọc bước xuống giường, đi đến bên bàn và cầm một chiếc bánh quế cho vào miệng. Nàng đứng ở cửa phòng, tay xoa xoa cằm đăm chiêu suy nghĩ. Sau vài phút, nàng thở hắt ra:

- Được rồi, liều vậy. Quyết định sẽ… đột nhập vào cung. Chắc sẽ chẳng ai dỗi hơi đi tra danh sách cung nữ đâu. Mỗi đợt tuyển đến mấy chục người liền mà… Vậy đi!

Nói là làm, Shiho quay vào trong phòng, lấy tay nải và chuẩn bị đồ dùng. "Chắc nên mang theo tiền, vì trong cung có tiền phòng thân vẫn hơn". Nàng mở tủ quần áo, nhưng rồi chợt nhớ ra:

- Chết rồi! Lấy đâu ra y phục cung nữ bây giờ? Nếu cung nữ được tuyển thì sẽ được cấp y phục. Mình đào đâu ra đây? Mà y phục cung nữ nó như thế nào nhỉ? Mình chưa vào cung bao giờ…

Đang day day trán tìm giải pháp thì Shiho chợt nhớ ra có một người có thể giúp được cô: chính là Đại Tiểu thư Akemi.

- Tỉ ấy vào cung mấy lần rồi nên chắc biết, sẵn tiện nói kế hoạch cho tỉ ấy luôn.

Shiho đóng của phòng và vội vàng chạy ngay đến phòng của Akemi.

- Cái gì? Muội bị khùng hả?

Akemi đứng dậy và kêu lên khi nghe Shiho phổ biến cái kế hoạch ngông cuồng này. Nàng quay mặt đi:

- Không được, ta không giúp muội được đâu! Nếu bị phát hiện, tội xử tử đấy!

Shiho đứng dậy kéo kéo tay Akemi:

- Đi mà tỉ tỉ! Bị phát hiện thì muội sẽ trốn ra khỏi cung là được chứ gì? Muội dám cá là trong cung chẳng ai biết muội là con gái Thừa tướng, và cũng chẳng ai biết mặt mũi Nhị Tiểu thư phủ Thừa tướng tròn méo ra sao đâu! Nếu có bị phát hiện thật, muội sẽ trốn trong phủ cả đời không ló mặt ra ngoài. Thế thì sẽ chẳng ai lần ra được đâu! Giúp muội nhé tỉ tỉ Akemi tốt bụng!

Akemi quay đầu lại, lườm Shiho:

- Muội tính đến như thế rồi cơ à? Chuẩn bị chu đáo quá nhỉ?

Shiho nở một nụ cười "khả ái":

- Vâng, và cuối cùng là quyết định của tỉ nữa thôi. Đồng ý nhé, tỉ tỉ?

[Kaishi] Kiến Dữ Bất KiếnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ