Para sa iyo

66 4 5
                                    

Chapter 3 : Para sa iyo

Zy's POV

Nandito ako ngayon sa classroom...Pinagtitinginan ng mga kaklase ko...Bakit? Kasi palibot ako ng mga nagwagwapuhang lalake...

Ang sama sama tuloy ng tingin sa akin ng mga dito...

Bakit? Kasalanan ko bang magustuhan nitong dalawang to?

Haaaay...

Lumabas ako ng room kasi hindi ako kumportable sa loob...Tutal, absent naman daw yung teacher namin ngayon...At pagkatapos ng subject namin ay break na...

Pwede naman sigurong maglibot libot diba?

"Zy! Hintayin mo ako!"ang narinig kong sabi galing sa likod ko at paglingon ko ang nakita ko ay si Terrence...

Hinintay ko sya na makalapit sa akin bago ako nagpatuloy sa paglalakad...

Bigla na lang nya ako inakbayan tapos..."So ano? San tayo pupunta?"ang sinabi nya...

"Huh? Hindi ko alam...Kahit saan siguro?"sabi ko naman sa kanya...

"Hmmm...E kung pumunta muna kaya tayo sa canteen? Nagugutom na ako eh..."sabi nya habang hawak hawak yung tyan nya...

Minsan iniisip ko rin kung talagang bakla to eh...Mi minsan di man sya magsalita ng kaartehan...Pero ano bang iniisip ko? Bakla sya BAKLA...Kahit gaano pa sya kagwapo, bakla pa rin yan!...Kaya dapat hindi ko na paghinalaan...Tama Zy! TAMA!

"So oo nga pala Terrence, anong bibilhin mo?"tanong ko kay Terrence na hanggang ngayon ay hindi pa rin pumipila...

"Uhmm..."panimula nyang sabi tapos nag-isip..."Siguro isang--- dalwang---, limang ---, at siguro sampung---"sabi nya habang nagsasabi ng mga pangalan ng pagkaen na hindi ko alam...Ang tangi ko lang nagawa habang sinasabi nya yun ay matulala...Grabe...KAYA NYANG UBUSIN YUN?! GAANO BA SYA KAGUTOM?!

"E ikaw? Anong kakainin mo?"tanong nya sa akin...

"Ako? Gusto ko lang ng isang burger at tubig...Satisfied na ako dun..."sabi ko naman..."So bale, magccr lang muna ako ah?"pagpapaalam ko sa kanya...

"O sige...Ako na yung bibili...Mamaya mo na lang ako bayaran"sabi naman nya at umoo na lang ako...

Naglakad ako papuntang cr at pagkatapos ko magcr, nagayos lang muna ako ng kunti sa harap ng salamin bago ako tuluyang lumabas ng cr...

Paglabas ko ay saktong may nakabangga ako...

"Ay sorry Zy...Sinadya ko yun"ang sabi nya

"Ahaha...ok lang"sabi ko ng hindi man lang inintindi muna yung sinabi nya kanina...

Wait...SINADYA nya yun?

Tiningnan ko yung nakabangga sa akin at bago ko pa sya bungangaan ay hindi ako nakapagsalita dahil nakita ko yung mukha nya...

.

.

.

.

.

.

.

.

ANG GWAPO NYAAAAAAAAAAAA!!! Grabe!

.

.

.

.

.

.

.

First Love AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon