Wen Junhui [Jun, from Seventeen] as Baek Wen
-The Mysterious-School Spotted-Axel's Classmate
-New member of CXXVII
Axel's POV
....
.......
"Ahhh?!"
Lagpas tanghalian at ako ay ginising ng aking kapatid daling sa isang bangungot. Nandilim ang paligid at hindi ko malaman kung ano ang nangyayari sa panahong ginising ako ng aking kapatid. At aking nakita ang isang bagay na nagtanim ng malaking katanungan sa aking isip. Nag-ayos na ako ng aking at babalik na kami ng aking eskwelahan dahil sa dahilan na may klase pa kaming dapat kitain sa hapong ito. Nang aking iniwan ang aking kwarto ay aking siniguro ang aking alaala ay hindi mawala at ito ay aking isinulat at sinikreto.
Ako ay ngayon nasa aming classroom at kasama ko nag-uusap ang mga kaibigan ko, habang tumitingin sa salamin ay aking nakita ang repleksyon ng aking sarili galing sa aking napaginipan kani-kanina lang. Ito ay bahagyang aking pinagmasdan at ako ay napatanong sa aking sarili kung may buhay sa isang likod ng salamin at ito ay pumatak at aking narinig ang isang tahol ng parang isang lobo at kumindlat ng malakas, hawak-hawak ang mga tenga at ang mga babae ay napatili sa sobrang ingay ng kulob na nakasunod sa kidlat na 'yun.
Pumasok na ang aming guro at bahagyang nag-aalala sa isang bagay. Ito ay kanyang dinala hanggang matapos ang aming. Bago matapos ang klase, walang tigil na pag-ulan ang aming naririnig at napag-alaman. Isang malakas na paghampas ng hangin na rin ang aming naramdaman sa aming katawan at dala ang malamig na temparature ng hangin, kami ay naabala at hindi pinansin ang patuloy na pag-agos ng ulan habang lumilipas ang oras. Nandilim ang mga kalangitan nang dumating ang ulan at aming binuksan ang mga ilaw na nagsisilbing ilaw para sa aming pagsusulat matapos maging madilim ang buong lugar at patuloy pa rin ang klase.
Aming napag-alam na may bagyong dumating at malalakas na pag-ulan ang dala ng sakunang ito. Kami ay nagkaguluhan at pinag-usap kung ano na ang mangyayari. Dahil sa aming mga katanungan, kami ay pumunta sa pamunuan. Papunta na sana kami nang narinig ang malakas na tahol ng parang lobo mula sa kalayuan. Sabay merong anunsyo ang pamunuan ng eskwelahan at kami ay napahimik nang narinig ang balita.
[robot voice]
"Ngayong araw ay may bagyong pumasok sa South Korea at ito ay lalong lumalakas sa ating bansa. Ngayon ay namamataan ang bagyo na sa bandang Seoul na at nagdadala na ito sa kasalukuyan ng malakas na pag-ulan at pagbaha sa mga daan at ibang pang lugar. Inaalahan ang mga estudyante na huwag na magtangkang umalis sa eskwelahan dahil ang mga daanan papalabas ay lubog sa tubig at ngayon ay hindi na madaanan ang mga kalye dahil lagpas beywang na ang tubig at malakas na rin ang hanging dala nito. Ang lahat ng mga esstudyante ay maaring pumasok sa kanilang mga kwarto at hintayin ang mga 'supplies' na ipapadala namin sa kaunting sandali para sa gabing ito. Ang school dorm ay bukas para sa lahat ng mga estudyante at kayo ay doon muna manunuluyan. Ang Dorm ay nasa bandang kanan ng eskwelahan, pagkakuha ng supplies ay daling kunin na ang mga gamit at pumunta na doon dahil maluwag ang daanan at walang pa namang nakakapasok na tubig sa ating eskwelahan. Ang mga schol guards ay magbabantay sa inyong kaligtasan sa buong gabi at hanggang matapos ang sakuna. Ang mga estudyante ay pinaalaalahan na huwag na gumala sa gabi at baka tangayin kayo ng malakas na agos ng tubig pagkapos ng sakunang ito. Ang mga kwarto ay isasara na bago pa tumaas ang tubig upang hindi na pumasok ang tubig sa mga classroom. Ang lahat ng mga estudyante ay humingi ng patnubay at gabay sa kanilang mga nakadistinong guro at kayo ay huwag magpahamak ng inyong sarili. Ito ay isang paalala galing sa pamunuan ng Seoul Music Academy."
BINABASA MO ANG
Heiress: Courting Her
FanfictionAxel Chae, a technie kiddo is about to unfold faces of life. Each angle are noted, edges are pointed and stories are denoted. But one of these days will bring a new challenge, experience or maybe a thrill to each or everyone life. How can Axel pass...