Chapter 2

25K 349 1
                                    

The rumors didn't stop just the way it supposed to be ended. Maybe because Krishane feeding them some malicious information. Or they really like making someone's life as a topic.

"I don't get you Krayol. I mean, why you were letting that bitch to act like that?" gigil na wika ni Lyra.

"Dapat talaga hindi ka nagwalked out. Mas pinalakas mo lang ang loob ng babaeng yon." Shilin was fuming too.

"Sana man lang pinatikim mo siya ng mag-asawang sampal!" Lyra added.

"I agreed with Lyra." Quinna said.

"Hey, are you with us Krayol?" Lyra snapped her fingers at me.

I really don't know what happened that time. I just feel I need to get out of that place.

"W-what?" I blinked my eyes.

"Gosh! You're not listening!" Lyra said exaggerratedly.

"Kanina pa kami daldal ng daldal dito? Tapos hindi ka naman pala nakikinig?"

"Sorry.. I was thinking of.." napahawak ako sa aking noo pababa sa aking batok. "What you girls were saying?"

"Ang sabi namin dapat binigyan mo man lang kahit isang sampal ang malanding Krishane na yon!" padabog na naupo si Lyra malapit sa akin.

"Yeah. Instead of feeling depressed and wallowing self pity."

"FYI, I am not depressed Quinna. And I didn't react that time because I was shocked.".

"Then bakit hindi ka pumasok ngayon?" nakapameywang na tanong ni Quinna.

Hindi talaga ako pumasok ngayon dahil ayokong makakita o makarinig ng kung ano anong tsismis sa school.

"Alam mo bang ipinagkakalat pa ni Krishane na naghahabol ka sa walanghiyang Emjei na iyon!" Lyra was fuming mad again.

"Nagpaliwanag na ba sayo si Emjei? Quinna asked exasperated.

"He's on a vacation." I whispered.

"What??" they asked in unison.

Kanina ko lamang nalaman nang mabasa ko ang mga messages niya. Kaya pala siya nagpunta sa school ko kahapon para sabihin sa akin ng personal na magbabakasyon siya.

"Kaya hindi ka papasok hanggang sa makabalik siya?"

"Papasok na ako bukas."

"Make sure of that. Coz if you don't, I'll drag you myself. Trust me." Lyra raised her brows.

"Papasok ako, okay?"

Truly is, whatever may Emjei's reason won't change my mind. Para sa akin tapos na kaming dalawa.

My first two classes have ended peacefully. After lunch break, isang subject na lang at makakauwi na ako.

"Saan tayo after class?" tanong ni Quinna.

Nakahanap na kami ng pwesto sa cafeteria para sa lunch. Habang nauupo, si Shilin na ang umorder ng kakainin naming apat.

"Timog." Lyra replied.

"Pass muna ako."

Magkasabay na napalingon sa akin ang dalawa.

"You need to come with us. Or else hindi ka namin titigilan." Lyra.

"I'm not in the mood." sagot ko.

"Kahit hindi ka uminom." ani Lyra.

"Kayo na lang girls. Ayoko talagang umalis ngayon." tanggi ko at napailing pa.

His 18 Year Old Wife Mistress (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon